Tiết lộ về xe ga ăn ít xăng dành cho phái đẹp Việt

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sở hữu thiết kế nữ tính đậm chất châu Âu và một động cơ hoàn toàn mới cực kỳ tiết kiệm nhiên liệu, dòng xe chuẩn bị ra mắt của Yamaha hứa hẹn sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho phái đẹp trong thời buổi xăng dầu đắt đỏ hiện nay.

Chưa lộ danh tính nhưng mẫu xe ga sắp trình làng của Yamaha vẫn là đề tài nóng thu hút nhiều sự chú ý của người tiêu dùng, đặc biệt là phái nữ trong thời gian gần đây.

Theo dự kiến, dòng xe này sẽ có mặt trên thị trường trong vài ngày tới với một thiết kế thanh lịch và duyên dáng. Dòng xe này được cho rằng sẽ là đối thủ của các dòng xe tay ga cao cấp như Vespa LX của Piaggio, hay SH mode của Honda.

Đây cũng là dòng xe đầu tiên được trang bị động cơ Blue Core, công nghệ tiết kiệm xăng hoàn toàn mới của hãng xe Nhật. Với động cơ Blue Core, mẫu xe này được kỳ vọng sẽ có mức ngốn xăng chỉ bằng một nửa so với những dòng xe ga trước đây.

xe ít xăng
Động cơ tiết kiệm nhiên liệu 

Theo hãng xe Nhật, động cơ công nghệ mới được cải tiến mạnh mẽ về thiết kế cổng nạp cũng như buồng đốt. Do đó,  thời gian lãng phí trong quá trình đốt cháy nhiên liệu được giảm đáng kể và góp phần tạo ra một động cơ mạnh mẽ có hiệu suất hoạt động cao ở vòng tua thấp.

Cụ thể, tại trạng thái không tải, động cơ Blue Core có thể hoạt động ở mức vòng tua máy 1.200 vòng/phút, thấp hơn đến 400 vòng so với các dòng xe hiện hành. Điều này có nghĩa là, số vòng tua ở điều kiện sử dụng thực tế hàng ngày cũng giảm đi 20%. Động cơ xe nhờ đó sẽ hoạt động êm ái, giảm lượng khí thải và tất nhiên là tiết kiệm nhiên liệu hơn. Ngoài ra, thiết kế buồng đốt nhỏ gọn, hình bán cầu với tiết diện bề mặt nhỏ cũng được sử dụng để tăng hiệu năng đốt cháy nhiên liệu.

xe ít xăng
Giảm tiêu hao công năng

Không chỉ vậy, việc Yamaha lập hệ số cao cho hệ thống truyền động trang bị trên động cơ Blue Core cùng nỗ lực tối ưu hoá tỉ số truyền của hệ thống truyền động vô cấp CVT cũng như các cải thiện về thiết kế hệ thống quạt tản nhiệt giúp động cơ tối đa hóa khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Không chỉ sở hữu kiểu dáng đẹp mắt, động cơ ăn xăng cực ít, dòng xe này sẽ còn trang bị nhiều tính năng hỗ trợ chị em trong việc vận hành hàng ngày. Sự xuất hiện của dòng xe này chắc chắn sẽ làm nóng thị trường xe ga dành cho chị em trong mùa hè này.

Thông số kĩ thuật cơ bản của động cơ Blue Core:

Động cơ xăng 125cc, Fi, 4 thì, xi-lanh đơn, SOHC, 2 van, làm mát bằng không khí, truyền động biến thiên vô cấp CVT

Đường kính, hành trình piston: 54,2 x 57,9 mm

Tỉ số nén: 11:1

Pison và xi-lanh nhôm đúc DiASil

Quạt tản nhiệt động cơ hiệu suất cao, 7 lá quạt, mỏng hơn, làm mát tối ưu

Trọng lượng động cơ 32,1kg đã bao gồm cần khởi động

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT