Tiểu sử thủ môn Bùi Tiến Dũng

( PHUNUTODAY ) - Thủ môn Bùi Tiến Dũng sinh năm 1997, hiện là thủ môn cho U23 Việt Nam, đang khoác áo CLB FLC Thanh Hóa.

Ngay sau chiến thắng của U23 Việt Nam trong trận bán kết, thủ môn Bùi Tiến Dũng nhanh chóng trở thành hot boy được “săn lùng” ráo riết. Bởi vậy, các tài khoản mạng xã hội của anh chàng được “đào bơi” và tìm ra một cách nhanh chóng.

Sau chặng đường lịch sử tại giải bóng đá U23 châu Á 2018, các cầu thủ U23 liên tục được người hâm mộ gọi tên. Lượng follow trang cá nhân của họ đang tăng rất nhanh.

thu-mon-tien-dung Thủ môn Bùi Tiến Dũng sinh năm 1997, hiện là thủ môn cho U23 Việt Nam, đang khoác áo CLB FLC Thanh Hóa.

Bùi Tiến Dũng là chàng trai "hot" nhất mạng xã hội những ngày qua, khi Facebook của anh nhận "bão" follow từ người hâm mộ. Với hơn một triệu followers Facebook, thủ môn Bùi Tiến Dũng hiện là "hot face" hàng đầu của U23 Việt Nam.

Những pha cứu thua xuất sắc của Bùi Tiến Dũng ở trận chung kết gặp U23 Uzbekistan chiều 27/1 càng khiến anh được mến mộ. Số lượng fan tại Facebook của thủ thành này từ hơn 800.000 trước trận đấu đã tăng chóng mặt lên gần 1,1 triệu chỉ sau ít giờ

Còn tại Instagram, lượng fan của Tiến Dũng cũng tăng từ 22.000 đến hơn 250.000 (tăng 10 lần) tính tới 21h ngày 27/1.

Những thống kê ấn tượng này cho thấy sức hút của chàng thủ môn độc thân điển trai không hạ nhiệt mà sẽ ngày càng lớn.

1
Tiểu sử thủ môn Bùi Tiến Dũng 

Bùi Tiến Dũng khởi nghiệp ở vị trí trung vệ trong màu áo một đội bóng trẻ ở Thanh Hóa. Cầu thủ sinh năm 1997 bị đẩy xuống bắt gôn khi đội bóng thiếu người. Đã từng cùng đội tuyển quốc gia "chinh chiến" tích cực tại giải U20 World Cup nhưng sau đó Tiến Dũng lại không có cơ hội thể hiện ở đấu trường SEA Games 29. Dưới thời cầm quân của vị HLV Hàn Quốc, anh lại là ưu tiên hàng đầu ở vị trí khung gỗ và lựa chọn của vị HLV người Hàn Quốc quả là sáng suốt.

Được biết, thần tượng của Bùi Tiến Dũng không ai khác ngoài Petr Cech. Chàng trai 20 tuổi luôn coi thủ thành Arsenal là hình mẫu để phấn đấu. Dũng chia sẻ bản thân đã học hỏi khá nhiều từ thủ môn người Cộng hòa Séc, đặc biệt ở những tình huống bắt phạt đền.

Hiện tại, rất nhiều người dành cho Tiến Dũng những lời khen có cánh và tin tưởng rằng anh sẽ tiếp tục cùng đội tuyển U23 Việt Nam làm nên chuyện tại vòng bán kết.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn