Tìm thấy thi thể 18 nạn nhân và xác định vị trí 2 hộp đen trong vụ máy bay rơi ở Indonesia

( PHUNUTODAY ) - Vụ máy bay rơi ở Indonesia xảy ra sáng 29/10, đến nay 18 thi thể nạn nhân cùng một số đồ đạc và mảnh vỡ máy bay đã được tìm thấy.

Theo đài CNN, tàu thuyền, trực thăng tập trung rà soát tại khu vực rơi máy bay ở vùng biển Java, cách bờ biển thủ đô Jakarta khoảng 34 hải lý về phía Đông Bắc. Trong khi đó, thợ lặn tìm kiếm ở độ sâu 35 m. 

Ngày 29/10, các lực lượng chức năng Indonesia cho biết đã xác định được vị trí hai hộp đen của chiếc máy bay mang số hiệu JT-610, 18 thi thể nạn nhân cùng một số đồ đạc và mảnh vỡ máy bay cũng đã được tìm thấy. 

Văn phòng tìm kiếm và cứu hộ quốc gia Indonesia cho biết các phần thi thể nạn nhân và một số đồ vật phát hiện trên mặt biển ở khu vực máy bay rơi sẽ được chuyển đến trung tâm khủng hoảng mới được thành lập tại cảng Tanjung Periuk ở thủ đô Jakarta, trước khi chuyển giao cho cảnh sát.

Lực lượng cứu hộ khiêng túi đựng thi thể hành khách từ chuyến bay gặp nạn hôm 29-10. Ảnh: REUTERS

Lực lượng cứu hộ khiêng túi đựng thi thể hành khách từ chuyến bay gặp nạn hôm 29-10. Ảnh: REUTERS

Yusof Latif, người phát ngôn của cơ quan tìm kiếm cứu nạn Indonesia, xác nhận với Reuters là máy bay đã rơi xuống biển và chìm ở độ sâu 30 - 40m. “Chúng tôi vẫn đang tìm kiếm xác máy bay”, ông nói.

Trước mắt, một trong các ưu tiên hàng đầu là tìm ra thiết bị ghi âm buồng lái và dữ liệu chuyến bay để xác định nguyên nhân gây thảm họa. Biên tập viên trang Flightglobal, ông Greg Waldron, nhận định với Reuters rằng máy bay rơi ở vùng biển tương đối nông nên việc thu hồi các hộp đen có thể dễ hơn so với vụ tai nạn ở vùng biển sâu của chuyến bay QZ8501 thuộc hãng Indonesia AirAsia hồi năm 2014.

Giấy tờ tùy thân, tư trang của các nạn nhân có mặt trong vụ máy bay rơi ở Indonesia

Giấy tờ tùy thân, tư trang của các nạn nhân có mặt trong vụ máy bay rơi ở Indonesia

Ông Sutopo Purwo Nugroho, Phát ngôn viên Cơ quan ứng phó thảm họa Indonesia đã thông tin những hình ảnh mảnh vỡ từ máy bay gặp nạn, bao gồm điện thoại di động bị nát, sách, túi xách, quần áo, thẻ căn cước, bằng lái xe và những bộ phận trên thân máy bay mà đội cứu hộ thu thập được.

Một quan chức của Công ty Năng lượng Nhà nước Pertamina cho hay mảnh vỡ nghi của máy bay, bao gồm ghế hành khách, được phát hiện gần một cơ sở lọc dầu ở ngoài khơi của công ty này. Truyền hình Indonesia cũng chiếu cảnh dầu loang và một khu vực đầy mảnh vỡ trên biển.

Đội cứu hộ vẫn đang lặn tìm người với sự trợ giúp của máy bay trực thăng; các tàu cá cũng được huy động để hỗ trợ tìm kiếm. 

Một máy bay chở 181 hành khách, 7 thành viên phi hành đoàn của hãng hàng không giá rẻ Lion Air (Indonesia) đã rơi xuống biển sáng 29/10 và rất ít hy vọng tìm thấy người sống sót.

Chiếc Boeing 737 MAX 8 nói trên mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu chỉ 13 phút sau khi cất cánh từ sân bay Soekarno-Hatta ở thủ đô Jakarta lúc 6 giờ 20 phút (giờ địa phương). Sau đó, nhà chức trách xác nhận máy bay rơi xuống vùng biển ngoài khơi Karawang, tỉnh Tây Java, thay vì đến TP Pangkal Pinang trên đảo Sumatra.

Trong số hành khách có khoảng 20 nhân viên Bộ Tài chính và một số cơ quan chính phủ khác. Theo Lion Air, cơ trưởng chuyến bay Bhavye Suneja là một người Ấn Độ, làm việc cho hãng từ tháng 3-2011 và đã có 6.000 giờ bay, còn cơ phó có 5.000 giờ bay.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn