Người bán hàng không bao giờ nói: Luộc ngô chỉ cần cho đúng 1 thứ này vào là hạt mềm căng bóng, ngọt lừ

( PHUNUTODAY ) - Ngô luộc rất ngon và hấp dẫn, tốt cho sức khỏe nhưng để có những bắp ngô mềm dẻo căng mọng thì không phải ai cũng biết cách làm. Hãy bỏ túi ngay mẹo vặt đơn giản này:

Cách chọn ngô luộc ngon

Trước tiên, hãy chọn những bắp ngô tươi, mới bẻ và non để luộc. Không chọn ngô non quá ít tinh bột cũng không có độ dẻo. Chỉ cần bấm tay vào bắp ngô, thấy mềm vừa phải, chảy sữa là được. Còn ngô già quá sẽ khô, khi luộc sẽ cứng và sượng không ngon.

Empty

Bóc bỏ bớt lớp vỏ ngô bên ngoài, để lại 3 lớp mỏng dính sát vào bắp ngô rồi đem rửa sạch. Nhiều người thường lột sạch vỏ ngô nhưng làm vậy ngô kém thơm và không giữ được độ ngọt của ngô.

Cách luộc ngô ngon

Bước 1:

- Bí quyết quan trọng nhất cho món ngô luộc ngon đó chính là ở râu ngô. Mua ngô về thì không được vứt râu ngô đi mà phải rửa sạch rồi cho vào nồi nhé. Râu ngô rất thơm và ngọt nên dùng râu ngô để luộc ngô sẽ giúp ngô ngon ngọt hơn rất nhiều.

Bước 2:

- Bạn cũng rửa ngô cho sạch rồi cho lên phần râu ngô luôn. Tuy nhiên, khi lột vỏ ngô thì bạn nên chừa lại 2, 3 lớp vỏ bên ngoài để ngô duy trì độ ẩm tốt hơn giúp hạt ngô mềm và không bị khô cứng.

Bước 3:

meo-luoc-ngo-ngon-phunutoday1-1515

- Sau đó bạn dùng tay ấn ngô xuống cho sát với râu ngô và cho nước vào. Bạn đổ nước khoảng 1/3 so với lượng ngô đang có trong nồi. Nhớ là không cho quá nhiều nước, nước càng nhiều thì vị ngọt của ngô càng giảm nhé.

Bước 4:

- Tiếp theo, bạn cho 1 chút xíu muối (cực kì ít) và 1 ít đường vào nước luộc ngô. Đường sẽ giúp tăng vị ngọt của ngô, muối sẽ giúp vị ngọt thanh hơn.

Bước 5:

- Bạn đậy nắp lại và luộc ngô trong khoảng 30 phút. Khi ngô chín rồi thì vớt ra là ăn được ngay nhé.

Sau khi luộc xong bạn cứ cắn thử vài hạt xem, ngọt hơn cách luộc thông thường rất nhiều đấy. Món ngô luộc này thưởng thức vào buổi xế chiều, đặc biệt vào ngày mưa thì quá lý tưởng. Trời mưa mát lạnh, ngô nóng thơm, hạt ngô ngon ngọt thì quá chuẩn rồi nhé.

meo luoc ngo ngon-phunutoday

Chúc các bạn thành công với cách luộc ngô ngon được chia sẻ theo công thức trên đây!

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn