Gây thảm án man rợ, kẻ thủ ác giết 5 người ở Bình Tân bị gia đình từ mặt?!

( PHUNUTODAY ) - Lạnh lùng trước tòa án, cũng không hề có dấu hiệu ân hận khi đối diện với bản án hoặc thân nhân người bị hại, hung thủ Nguyễn Hữu Tình cũng không hề một lần cúi đầu trước những gì mình gây ra. Và trong phiên tòa, không thấy bóng dáng một ai trong gia đình kẻ thủ ác Nguyễn Hữu Tình.

 Ngày 9-7, TAND TP HCM xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt 8 năm tù về tội “Cướp tài sản” và tử hình về tội “Giết người” đối với bị cáo Nguyễn Hữu Tình (SN 2000, quê An Giang), tổng hợp hình phạt là tử hình và buộc bồi thường cho gia đình bị hại gần 200 triệu đồng. Đây là bản án đích đáng đối với kẻ đã gây ra tội ác man rợ.

Suốt phiên xử, người thân nạn nhân ôm mặt khóc nức nở trong khi đó, kẻ thủ ác vẫn tỏ ra lạnh lùng, bình tĩnh. 

kk0a8180-1531129580500636197781

Người nhà bị hại cố chèn chiếc khắn che miệng để không khóc thành tiếng.

Tình ngồi giữa 4 cảnh sát hỗ trợ tư pháp nhưng bình thản tới lạ thường. Hắn hướng con mắt ngạo nghễ thách thức những ống kính tua tủa. Thậm chí, lúc cao hứng, hắn nở một nụ cười bí hiểm, đưa tay tạo dáng cho phóng viên chụp hình. Thỉnh thoảng, hắn trợn cặp mắt long sòng sọc lạnh như lưỡi dao khiến ai nhìn trực diện phải khiếp sợ.

Tình  không một lần nào ngoảnh lại đằng sau, bởi không một người thân nào chấp nhận hắn. Họ từng nói hắn đáng phải xử tử hình cả chục lần cho đáng tội, chết cũng không đem xác về. Được biết, cha mẹ của Nguyễn Hữu Tình quê gốc ở huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang.

Sau khi cưới nhau thì những năm đầu thập niên 1990, họ về xã Châu Lăng, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang mua khoảng 6-7 công đất để làm ruộng. Ngoài chuyện lo ruộng rẫy thì ba của Tình còn đi thu gom trái cây cho vợ chạy ra chợ thị trấn buôn bán.

Họ sinh được 2 người con, Tình là con út nên  nhà nghèo nhưng vẫn được cho ăn học đàng hoàng. Tuy nhiên, khi bắt đầu từ năm lớp 6, Tình lại đua đòi ăn chơi, sa đà vào game cùng nhóm bạn xấu. Thời gian Tình thức xuyên đêm ở các tiệm internet còn nhiều hơn thời gian hắn đi học.

Cha mẹ Tình khổ tâm mà nhiều lần khuyên bảo, thậm chí phạt đòn để dạy dỗ. Tuy nhiên, nam thanh niên cũng chẳng mảy may thay đổi, thậm chí còn bỏ nhà đi bụi mấy ngày liền. Năm 2015, Tình nghỉ học lớp 9 hẳn để đi làm thuê. Ban đầu, ai thuê gì thì làm đó.

1531111792-3906-1-57538

Bị cáo Tình tại phiên xét xử sơ thẩm.

Mãi đến tháng 8/2017, Nam thanh niên  làm thuê cho vợ chồng ông Chinh ở quận Bình Tân với mức lương 4,5 triệu đồng mỗi tháng, bao ăn ở. Ngày 29 tết năm đó, người ta phát hiện vợ chồng ông Chinh cùng 3 con nhỏ bị sát hại. Hung thủ nhanh chóng được xác định là Nguyễn Hữu Tình.

Kết thúc phiên tòa, ánh mắt Tình vẫn khắc khoải tìm kiếm người thân. Có lẽ y cũng mong trước khi phải thi hành án, có thể nhận được một lời động viên từ cha mẹ, họ hàng… Thế nhưng, trước mặt hắn chỉ là những ánh mắt giận dữ, căm hận của gia đình bị hại, người thân hắn không một ai tới tham dự phiên tòa.

Được biết, từ khi xảy ra vụ án, gia đình hung thủ chưa một lần tới hỏi han, thăm nom hoặc nói lời xin lỗi với phía bị hại. Hôm qua, trong phiên xét xử, họ cũng không tới dự. “Chỉ có duy nhất người chị gái 2 lần gửi đồ vào trại cho hắn. Tôi không có số điện thoại của cha mẹ Tình, muốn liên lạc để hỏi xem gia đình có giấy tờ, bằng khen gì để làm cơ sở xin giảm án cho bị cáo mà không có”, vị luật sư bào chữa cho bị cáo nói.

Thái độ lạnh lùng cùng vẻ thờ ơ, không quan tâm đến vụ án đã khiến vị luật sư này tin rằng, có lẽ từ sau khi gây ra tội ác, gia đình đã từ bỏ người con trai là hắn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn