Tinh thần Mỹ Linh trong việc Mr Đàm chấn hưng nhạc Việt

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong phát ngôn của Mr Đàm về việc chế nhạc, đặt lời mới có thể thấy được bóng dáng của Mỹ Linh và tầm ảnh hưởng của cô tới suy nghĩ này của ông hoàng nhạc Việt.

Trong bài phỏng vấn trên báo VTC, ông hoàng nhạc Việt đã có những chia sẻ về nền âm nhạc nước nhà. Bên cạnh vấn đề định hình được âm nhạc Việt Nam thì anh cũng có những chia sẻ rất mới về những dự định của mình nhằm 'chấn hưng' nhạc Việt.

Mr Đàm chia sẻ: "Các bạn muốn thay đổi, muốn gìn giữ thì cứ bỏ tiền ra hô hào sáng tác dân ca quê hương, nhưng công chúng có đón nhận hay không lại là chuyện khác.

Tôi cũng đã nghĩ đến chuyện sử dụng điệu lý của Việt Nam để đặt lời mới hoặc remix nhưng vẫn chưa làm được. Nếu cứ nghĩ âm nhạc Việt Nam phải có sự quen thuộc, cũ kỹ thì cũng xin nói luôn đó là quá khứ hết rồi, các tác giả đã là tiền nhân hết rồi."

Trong phát ngôn của Mr Đàm về việc chế nhạc, đặt lời mới có thể thấy được bóng dáng của Mỹ Linh

Có thể thấy, nếu thực hiện những điều vừa chia sẻ trên thì Mr Đàm sẽ đưa nhạc Việt bước vào một con đường mới, con đường của những sáng tạo và biến đổi độc đáo. Vậy vì đâu mà nam ca sĩ lại có những suy nghĩ táo bạo và bất ngờ đến như vậy khi anh từ trước đến nay mới chỉ được biết đến với vai trò một ca sĩ?

Những suy nghĩ trên của Mr Đàm tất cả đều bắt nguồn từ một việc làm gần đây của người đồng nghiệp trên ghế nóng The Voice, Mỹ Linh. Trong đêm live show tuần vừa rồi, Mỹ Linh đã đích thân viết lời Việt cho một ca khúc ngoại để học trò thể hiện và đã gây được ấn tượng với khán giả.

Với một người luôn coi mình ở vị thế độc tôn như Mr Đàm thì việc Mỹ Linh viết nhạc Việt cho bài hát ngoại chẳng khác nào một cái tát vào danh dự của nam ca sĩ. Chính vì thế, Mr Đàm mới có những suy nghĩ táo bạo như thế để không "thua chị kém em".

Việc viết lời cho ca khúc nhạc ngoại không còn là mới trong làng âm nhạc và đã được rất nhiều người sử dụng nên Mr Đàm với tâm tính của mình sẽ không bao giờ đi lặp lại điều đơn giản đó mà anh phải tìm một cách khác thật độc đáo để khẳng định đẳng cấp.

Chính vì thế nam ca sĩ mới "nghĩ đến chuyện sử dụng điệu lý của Việt Nam để đặt lời mới hoặc remix". Trong phát ngôn của Mr Đàm về việc chế nhạc, đặt lời mới có thể thấy được bóng dáng của Mỹ Linh và tầm ảnh hưởng của cô tới suy nghĩ này của ông hoàng nhạc Việt.

Và nếu quả thực như thế thì làng nhạc Việt chuẩn bị đón chào những sản phẩm độc đáo và đáng để chờ đợi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn