Ca sĩ Bảo Thy là ai?

( PHUNUTODAY ) - Là nữ ca sĩ được biết đến là thí sinh gây ấn tượng nhất trong đêm Gala Miss Audition 2007 cùng với những bài hát ghi dấu tuổi thơ một thời của các thế hệ 8x, 9x nhưng các bạn đã biết những thông tin gì về cô nàng “công chúa bong bóng” Bảo Thy?

Bảo Thy là ai?

Bảo Thy (sinh ngày 2 tháng 6 năm 1988), tên thật là Trần Thị Thúy Loan. Cô được biết đến sau khi lọt vào top 10 người đẹp nhất theo bình chọn của trò chơi trực tuyến Võ Lâm Truyền Kỳ năm 2006 và là thí sinh gây ấn tượng nhất trong đêm Gala Miss Audition 2007. Cô được xem là một trong số những ca sĩ đầu tiên và thành công nhất của dòng nhạc teen pop nói riêng phong trào ca sĩ bước ra từ thế giới mạng nói chung. Về sau, Bảo Thy được nhắc đến nhiều hơn qua các sáng tác mang giai điệu ballad hoặc dance.

Bao-thy-la-ai-1-phunutoday.vn

Cô sinh trong một gia đình có ba người con. Cô còn có tên thân mật là Lona. Ngay từ khi còn nhỏ, cô đã theo học thanh nhạc và piano tại Trường tư thục âm nhạc Suối Nhạc trong hai năm học lớp 7 – 8, tham gia khá nhiều phong trào văn nghệ dành cho học sinh-sinh viên. Cô cũng từng là thành viên của nhiều nhóm nhạc tuổi teen như Sao Băng, Blue stars, SBS, Angels,… nhưng không gây được chú ý nào đáng kể.

Tiểu sử, sự nghiệp của ca sĩ Bảo Thy

Giữa năm 2006, Bảo Thy tham dự cuộc thi Miss Audition, một cuộc thi sắc đẹp dành cho những người tham gia trò chơi điện tử Audition. Sau đó, cô lọt vào danh sách 10 thí sinh đẹp nhất. Trong đêm trao giải tại Hà Nội, Bảo Thy đã cùng nam ca sĩ Vương Khang trình bày 2 ca khúc nhạc hiệu của Audition do cô viết lời Việt mang tên 10 Minutes và Please Tell Me Why, tiết mục song ca này liên tục đứng đầu các bảng xếp hạng trên các trang mạng âm nhạc tại Việt Nam.

Cuối năm 2007, Bảo Thy nhận được lời mời tham gia thực hiện chương trình Hành trình âm nhạc với vai trò là người dẫn chương trình. Đây là một chương trình truyền hình thực tế dựa theo phiên bản cùng tên của Hàn Quốc.

Ngày 8 tháng 8 năm 2008, Bảo Thy cho ra mắt album đầu tay của mình mang tên Có bao giờ... em sai, gồm 8 ca khúc trong đó có 5 ca khúc nhạc Việt và 3 ca khúc nhạc nước ngoài do Bảo Thy và nhạc sĩ Thiên An viết lời Việt. 

Trong thời gian thực hiện album, Bảo Thy tiếp tục nhận được lời mời giữ vai nữ chính trong phim Nữ sinh quý tộc do đạo diễn Lê Hoàng thực hiện. Tuy nhiên sau đó, dự án làm bộ phim này đã không được tiếp tục thực hiện.

Bao-thy-la-ai-2-phunutoday.vn

Tháng 4 năm 2009, Bảo Thy cho ra mắt một ca khúc mới mang tên "Thiên thần trong truyện tranh" (The Show của Lenka) làm ca khúc chủ đề cho chiến dịch từ thiện giúp đỡ trẻ em Trường chuyên biệt Gia Định Thành phố Hồ Chí Minh.

Tháng 11 năm 2011, Bảo Thy chính thức cho ra mắt Special Album. Đây là một album hoàn chỉnh với 7 ca khúc hoàn toàn mới và 3 bài hát đã được phát hành online.

Năm 2014, cô đánh dấu sự trở lại của mình trong làng nhạc Việt bằng liveshow "Tôi tỏa sáng" số 2, hợp tác cùng ca sĩ Cao Thái Sơn và MV "Single Lady" phát hành vào cuối năm.

Đầu năm 2017, Bảo Thy tham gia Hòa âm Ánh sáng (mùa 3). Sau 4 tháng tham gia, cô chính thức trở thành Quán quân Hòa âm Ánh sáng (mùa 3).

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn