Tivi ở nhà trẻ rơi vào đầu, bé trai 5 tuổi tử vong

( PHUNUTODAY ) - Vì không có điều kiện gửi con ở những cơ sở uy tín, anh chị đã phải gửi ở cơ sở tự phát của bà Gái từ khi cháu 18 tháng tuổi đến nay.

(Phunutoday) - Ngày 15/6, CA quận Lê Chân, Hải Phòng cho biết, bé trai Lê Nhật Minh (5 tuổi) đã tử vong do chấn thương sọ não vì bị tivi 29 inch ở nhà trẻ của bà Nguyễn Thị Gái ở 91/39 Miếu Hai Xã – Dư Hàng Kênh – Lê Chân – Hải Phòng rơi vào người lúc đang ngủ hôm 13/6 vừa qua.
[links()]
Được biết, vụ tai nạn xảy ra là do chiếc kệ ti vi của nhà bà Gái đã quá cũ kỹ, xập xệ lại được đặt ở gần nơi cháu Minh nằm ngủ. Tại thời điểm xảy ra tai nạn, nhà bà Gái nhận trông 13 đứa trẻ. Nhà trẻ tư nhân này của vợ chồng bà Nguyễn Thị Gái và ông Lương Văn Sinh đã hoạt động gần 20 năm nhưng không có biển hiệu, không giấy phép hoạt động. Mỗi tháng, trung bình vợ chồng bà Gái thu 1.000.000 đồng/cháu.
Ảnh: Phunutoday
Nhà trẻ bà Nguyễn Thị Gái tại 91/39 – đường Miếu Hai Xã – Dư Hàng Kênh – Lê Chân – Hải Phòng. Ảnh: Phunutoday
Trao đổi với báo Phunutoday, cơ quan CA quận Lê Chân cho biết, khoảng 12h30 ngày 13/6, tại cơ sở trông trẻ của bà Nguyễn Thị Gái, Cháu Lê Nhật Minh (quê ở Thụy Quỳnh – Thái Thụy – Thái Bình, tạm trú tại 35/96 Chợ Hàng – Lê Chân – Hải Phòng) đang nằm ngủ thì bất ngờ bị chiếc ti vi 29 inch nhãn hiệu Sony từ trên chiếc kệ gỗ đã cũ rơi trúng đầu. Tuy cháu Minh được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Đức – Hải Phòng nhưng do vết thương quá nặng, đến 9h30 ngày 14/6 cháu đã không qua khỏi.

Cha mẹ cháu là anh Lê Văn Quân (1975) và chị Nguyễn Thị Mai (1982) đã bày tỏ mong muốn đưa cháu về quê ở Thái Thụy – Thái Bình để an táng cho cháu và chưa có ý kiến gì đối với cơ sở trông trẻ của bà Gái. Tuy nhiên, cơ quan điều tra đang thuyết phục gia đình để cháu ở lại làm công tác khám nghiệm tử thi tìm rõ nguyên nhân xảy ra tử vong. Và nếu việc khám nghiệm tử thi có kết quả cơ sở trông trẻ này có thể bị truy tố trước pháp luật.

Theo Vnmedia, cháu Minh là con đầu lòng của anh Quân và chị Mai quê ở Thái Bình. Vợ chồng anh Quân đến Hải Phòng làm công nhân tại các nhà máy. Vì không có điều kiện gửi con ở những cơ sở uy tín, anh chị đã phải gửi ở cơ sở tự phát của bà Gái từ khi cháu 18 tháng tuổi đến nay.
 
11h trưa ngày 15/06/2011, PV Phunutoday có mặt tại số nhà 91/39 – đường Miếu Hai Xã – Dư Hàng Kênh – Lê Chân – Hải Phòng. Theo quan sát của PV, cơ sở không có biển, cửa đóng kín mít. Khi chúng tôi gọi cửa, một người đàn ông trung niên (có vẻ là chủ nhà) ngó mặt qua khe cửa, không mở hẳn cửa. Hỏi nhà trông trẻ bà Nguyễn Thị Gái, ông từ chối: nhầm địa chỉ. Người đó không mở cửa cổng.

Khải Nguyên - Thanh Tuyền
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn