Tổ tiên dạy chẳng sai: '2 dấu hiệu âm thầm dự báo sự đi xuống của một gia đình'

( PHUNUTODAY ) - Đây là 2 dấu hiệu ngầm thông báo về sự sa sút của một gia đình. Nếu để ý thấy thì bạn hãy mau thay đổi.

Chẳng ai muốn gia đình mình yếu kém, sa sút đi cả. Nhưng gia đình cũng như vạn vật, lúc thịnh, lúc suy, đó là chuyện hết sức bình thường. Không ai giàu ba họ, không ai khó ba đời. Đó là sự thật khắc nghiệt mà ai nấy đều phải chấp nhận. Dưới dây là 2 dấu hiệu chứng tỏ gia đình bạn đang trên đà đi xuống.

Đồ vật trong nhà đột nhiên biến mất không giấu vết

Nhà giàu có thì của và người sẽ nhiều thêm. Nhưng với những nhà nghèo, đồ đạc trong nhà họ thường biến mất không dấu vết. Khi nhà bỗng dưng mất đồ, nhiều người sẽ nghĩ rằng có ai đó mượn rồi sẽ trả. 

Nhưng nếu tình trạng mất đồ xảy ra thường xuyên, có thể điều gì đó không hay đang xảy ra trong gia đình.  Không thứ gì có thể biến mất không thể giải thích được, có thể là bạn để lạc nó ở đâu đó và sẽ tìm thấy sau vài ngày.

nhung-dau-hieu-gia-dinh-dang-xuo

Trong trường hợp bạn thực sự không thấy, chỉ có hai khả năng: một là ai đó đã làm hỏng rồi vứt đi một cách lặng lẽ; hai là đã có người khác lấy dùng. Dù là rơi vào trường hợp nào thì điều đó cũng không tốt cho một gia đình.

Trường hợp bạn thực sự không thấy thì chỉ có 2 khả năng xảy ra: Một là ai đó làm hỏng rồi lặng lẽ vứt đi, hai là có ai đó đã lấy dùng. Dù là ai thì điều đó cũng không tốt cho một gia đình.

Mất đồ là chuyện nhỏ nhưng chuyện sau đó mới là chuyện lớn. Khi các thành viên trong gia đình không tin tưởng nhau, thiếu trách nhiệm thì dễ xảy ra chuyện lớn. Cả gia đình cần tập hợp lại để cùng nhau giải quyết mọi chuyện.

Tình huống thứ hai là có ai đó đã lấy đồ của bạn. Điều này cho thấy người nhà có tính táy máy, lấy đồ của người khác như đồ của mình mà không xin phép. Cứ thế tình cảm gia đình ngày càng thêm đi xuống mà thôi.

Các thành viên trong gia đình xa cách nhau, tình cảm nhạt dần

Một gia đình muốn thịnh vượng thì tình cảm gia đình phải nồng ấm, hòa thuận. Cha mẹ, anh em trong nhà có thuận hòa thì vượng khí mới tăng lên. Tuy nhiên, nếu thấy bỗng dưng các thành viên trong gia đình không nói gì với nhau, chuyện vui không sẻ chia, chuyện buồn không giãi bày thì có lẽ tình cảm trong gia đình đã đi xuống.

untitled-1577

Tất nhiên, vấn đề lớn hay nhỏ không phải là điều tồi tệ. Nhưng nếu các thành viên trong gia đình chia sẻ với nhau thì chuyện lớn cũng hóa chuyện nhỏ. Khi các thành viên trong gia đình ngày càng ít giao tiếp với nhau, điều đó có nghĩa rằng mỗi người đều có những suy nghĩ riêng nhưng không ai muốn nói ra và mỗi người chỉ muốn xoay quanh cuộc sống của riêng mình.

Một gia đình như vậy, không cùng nhìn về một hướng, thiếu sự sẻ chia thì khó có thể đoàn kết, cùng nhau vượt qua khó khăn. Tình cảm gia đình xa cách, lâu dần các mối quan hệ cũng sa sút, không còn bền chặt nữa.

Gia đình thịnh vượng hay không, không phải ngẫu nhiên hay trời định sẵn. Tất cả nằm ở cách con người ta đối xử với nhau. Vợ chồng vui vẻ, anh chị em thuận hòa thì làm gì cũng hưng vượng. Ngược lại, gia đình đối xử lạnh nhạt, ít giao tiếp với nhau thì vận thế gia đình ngày một đi xuống.

Theo:  xevathethao.vn copy link