Tóc mọc nhanh chóng, dày óng ả lại còn không gãy rụng chỉ nhờ nằm kiểu này trước khi đi ngủ

( PHUNUTODAY ) - Muốn tóc mọc nhanh chóng, dày mượt và không còn bị gãy rụng thường xuyên chị em hãy làm ngay theo cách này nhé.

Nằm dốc ngược đầu

cham-soc-toc-1

Nghe có vẻ kỳ lạ nhưng nằm dốc ngược đầu sẽ tăng lưu lượng máu đến da đầu, bổ sung chất dinh dưỡng cho da đầu và giúp tóc mọc nhanh hơn.

Đội mũ tắm khi đi ngủ

cham-soc-toc-2

Mũ tắm có thể giúp tóc mọc nhanh hơn. Theo các nhà khoa học, đội mũ tắm đi ngủ, da đầu sẽ tăng gấp đôi lượng bã nhờn hoặc dầu và kích thích tóc mọc nhanh.

Sử dụng dầu Argan

cham-soc-toc-3

Với những bạn gái luôn phiền lòng bởi mái tóc khô xơ, dầu argan chính là cứu tinh cho mái tóc hư tổn của bạn. Để có một mái tóc mượt mà vào sáng hôm sau, trước khi đi ngủ, bạn hãy chải tóc bằng sản phẩm dưỡng tóc có chứa dầu argan và quấn tóc bằng một chiếc khăn lụa. Chất liệu lụa sẽ giúp tóc không bị đứt gãy còn dầu argan sẽ giúp tóc trở nên bóng mượt hơn.

Dùng tất da chân giữ tóc

cham-soc-toc-8

Tất da có thể thay thế mũ trùm đầu khi đi ngủ. Vì thế, hãy cuộn tóc lại gọn gàng với tất trước khi ngủ, tất da chân sẽ bảo vệ tóc khỏi phải rối tung khi ngủ, hạn chế tối đa gãy và rụng tóc cho bạn mái tóc đẹp vào nếp sau khi thức dậy.

Thoa bơ đậu phộng lên da đầu và tóc

cham-soc-toc-4

Nếu bạn muốn có mái tóc dày, bóng mượt bạn hãy thử dùng bơ đậu phộng. Bơ đậu phộng giàu alpha-tocopherol - một loại vitamin E giúp cải thiện nang lông và tóc.

Những điều các nàng không nên làm với tóc trước khi đi ngủ để tránh tóc bị rụng nhiều:

Ngủ trên vỏ gối cũ:

cham-soc-toc-5

Một chiếc vỏ gối có ảnh hưởng rất lớn đến quá trình làm đẹp ban đêm của bạn. Nếu bạn đang sử dụng vỏ gối bằng sợi cô-tông thì bạn nên đổi sang một chiếc vỏ gối bằng lụa, sẽ tốt hơn không chỉ cho da mà cả cho mái tóc của bạn. Vỏ gối cotton sẽ hút hết độ ẩm từ mái tóc bạn, làm tóc trở nên khô và xoăn. Trái lại với vỏ gối lụa, mái tóc của bạn sẽ không dễ bị gãy rụng và sẽ mượt mà hơn vào buổi sáng hôm sau.

Đi ngủ khi tóc còn ướt:

cham-soc-toc-7

Đi ngủ với một mái tóc ướt là một thói quen không tốt cần phải bỏ. Không những nó không tốt cho sức khỏe của bạn mà còn gây tổn hại cho mái tóc một cách nghiêm trọng. Tóc dễ tổn thương, gãy rụng, dễ rối hơn khi bị ướt, nếu bạn thường xuyên tắm buổi đêm thì nên canh thời gian để tóc có thể khô trước khi đi ngủ.

Trong trường hợp bắt buộc phải đi ngủ nhưng tóc vẫn chưa khô thì bạn nên nhẹ nhàng chải tóc và thoa một ít sản phẩm dưỡng tóc lên trước khi búi tóc lại.

Sử dụng dây buộc tóc có kim loại:

cham-soc-toc-9

Khi bạn búi tóc lên vào ban đêm, nên chú ý đến dây buộc tóc vì đó cũng là một yếu tố ảnh hưởng đến sự khỏe mạnh của mái tóc vào sáng hôm sau. Tránh sử dụng những dây buộc tóc có kim loại vì phần kim loại đó sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến các sợi tóc như gãy rụng…, thay vào đó bạn chỉ nên sử dụng những dây buộc tóc làm từ vải hoặc các chất liệu mềm mại.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn