Tối nay, “siêu mặt trăng” tái xuất

( PHUNUTODAY ) - Những ai đã ngắm nhìn những hình ảnh tuyệt đẹp của “siêu mặt trăng” vào hôm 19/3 sẽ có cơ hội được “mãn nhãn” lần 2 vào tối nay (17/4) khi “siêu mặt trăng” thêm 1 lần “tái xuất”.

Những ai đã ngắm nhìn những hình ảnh tuyệt đẹp của “siêu mặt trăng” vào hôm 19/3 sẽ có cơ hội được “mãn nhãn” lần 2 vào tối nay (17/4) khi “siêu mặt trăng” thêm 1 lần “tái xuất”. 

 

Mô tả ảnh.
Siêu mặt trăng tại thủ đô Argentina
“Siêu mặt trăng” lần này sẽ có độ sáng tăng khoảng 20% so với bình thường và cách trái đất khoảng 358.090 km. Độ lớn và sáng này không bằng của “siêu Mặt trăng” tháng trước do thời điểm này Mặt trăng không sát Trái đất như ngày 19/3.

 

Trước đó trong lần xuất hiện vào ngày 19/3, “siêu Mặt trăng” đã lớn hơn 14% và sáng hơn khoảng 30%. Khi đó trong đêm rằm, nhiều người dân dù không biết đến “siêu Mặt trăng” nhưng cũng rất ngạc nhiên khi nhìn thấy trăng sáng một cách kỳ lạ.

 

“Siêu mặt trăng” là hiện tượng mặt trăng ở gần trái đất nhất, xảy ra khoảng 18 năm một lần. Vì vậy, vào thời điểm này mặt trăng sẽ sáng và to hơn các lúc khác.

 

Hiện tượng này được giải thích là do mặt trăng quay quanh trái đất theo hình elip. Vì thế, trong mỗi chu kỳ quỹ đạo, có lúc mặt trăng ở rất xa trái đất (viễn điểm) có lúc lại ở rất gần trái đất (cận điểm) chứ không phải là hiện tượng bất thường.

 

Sự xuất hiện của “siêu mặt trăng” trong 2 tháng liên tiếp tuy rất hiếm gặp nhưng sẽ không “đem theo” động đất, sóng thần và núi lửa như nhiều lời đồn đoán bởi “siêu mặt trăng” được biết đến là hiện tượng khoa học hoàn toàn bình thường.

 

_ New york.jpg
tại New York
__c.jpg
tại Đức
2.jpg
 
3.jpg
 
4 hinh anh mat trag hom 19.3. NASA chup.jpg
Hình ảnh siêu mặt trăng hôm 19/3 do NASA chụp
5.jpg
 
6.jpg
 

sieu mat trang tai Tan C__ng.jpg
"Siêu mặt trăng" tại Tân Cương
sieu mat trang tren bau troi jerusalem.jpg
Siêu mặt trăng trên bầu trời Jerusalem
tai London.jpg
Tại London
t_i B_.jpg
tại Bỉ

  • (tổng hợp)
 

                            

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn