Tổng bí thư dâng hương tại tượng đài Lý Thái Tổ chuẩn bị đón chào năm mới

22:55, Thứ năm 15/02/2018

( PHUNUTODAY ) - Thời khắc chuyển sang năm mới Mậu Tuất 2018 chỉ còn tính bằng giờ, đường phố vắng vẻ, dòng người đổ về các điểm đếm ngược, bắn pháo hoa.

Tại Hà Nội

Khoảng 9h tối nay, trước thời khắc giao thừa, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tới chúc Tết Đảng bộ, chính quyền, nhân dân TP Hà Nội.

giao-thua-2
giao-thua-3
Tổng bí thư dâng hương tại tượng đài Lý Thái Tổ
giao-thua-4
giao-thua-5

Tổng bí thư cũng đến dâng hương tại Tượng đài Lý Thái Tổ, Đền Ngọc Sơn, tưởng nhớ công ơn các vị tiên hiền, tiên liệt, các liệt tổ, liệt tông đã dày công xây dựng và bảo vệ non sông đất nước, Thủ đô Thăng Long - Hà Nội để con cháu ngày nay được chung hưởng thái bình, độc lập, tự do.

Tổng bí thư đã cẩn cáo trước anh linh các vị liệt tổ, liệt tông về những thành tựu to lớn đạt được trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; đồng thời cầu cho quốc thái dân an, nhà nhà ấm no, người người hạnh phúc.

giao-thua-1
 

Trong không khí ấm áp của thời khắc sắp bước sang năm mới, thư thái đi bộ bên bờ Hồ Gươm, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã trò chuyện với các cụ già, trẻ em, công nhân môi trường... ân cần thăm hỏi, chúc Tết bà con nhân dân và du khách tham quan.

Tại Sài Gòn

Chỉ còn vài tiếng nữa là chúng ta chính thức tạm biệt Đinh Dậu, chào đón năm mới Mậu Tuất. Hoà chung với không khí lễ hội tưng bừng trên khắp cả nước, người dân TP. HCM bắt đầu đổ ra đường vui xuân, cùng chờ đón những màn bắn pháo hoa rực rỡ mừng năm mới.

Tại đường hoa Nguyễn Huệ, người dân đã có mặt ở đây từ rất sớm. Mọi người vui vẻ ngắm hoa và chụp ảnh kỷ niệm. Năm nay đường hoa Nguyễn Huệ được trang trí theo chủ đề “Khát vọng vươn cao” thể hiện khát vọng phát triển TP. HCM vì cả nước, cùng cả nước, thành phố văn minh hiện đại nghĩa tình.

Đường Tôn Đức Thắng, khu vực bến Bạch Đằng cũng tập trung rất đông người đến chờ xem pháo hoa. Thậm chí, có người còn mang cả chiếu ra bãi cỏ ngồi chờ. Đường phố ở quận trung tâm tuy đông nhưng không bị ùn tắc, giao thông được xem là thuận lợi.

Tại Đà Nẵng:

Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ thăm các đơn vị tại khu vực bắn pháo hoa bên cầu Nguyễn Văn Trỗi. Đà Nẵng sẽ bắn pháo hoa đón năm mới Mậu Tuất tại 3 điểm: cầu Nguyễn Văn Trỗi, trước Trung tâm hành chính quận Liên Chiểu và trung tâm huyện Hòa Vang.

Tại Đắk Lắk:

TP. Buôn Ma Thuột lúc này trời se lạnh. Năm nay tỉnh Đắk Lắk tổ chức bắn pháo hoa tầm thấp tại quảng trường 10/3 chào đón giao thừa. Từ rất sớm, hàng trăm ngàn người dân từ khắp các buôn làng trong thành phố, các huyện đổ về trung tâm thành phố để vui chơi và xem pháo hoa. Các tuyến đường đổ về trung tâm ngã 6 thành phố và quảng trường 10/3 đông nghẹt người.

Năm nay, ngoài bắn pháo hoa tầm thấp, tại quảng trường còn có chương trình đón giao thừa, giao lưu với hoa hậu hoàn vũ 2018 H\'Hen Niê. Đây là sự kiện được hàng trăm người dân Buôn Ma Thuột chờ đón.

Tại Quảng Ninh:

Có 8 điểm bắn pháo hoa tầm thấp gồm: TP Hạ Long (Quảng trường 30-10), TP Uông Bí (hồ công viên Thống Nhất), TP Móng Cái (khách sạn quốc tế Lợi Lai), TP Cẩm Phả (rạp ngoài trời), thị xã Đông Triều, huyện Hải Hà (khu đô thị Thống Nhất), huyện Vân Đồn và huyện Tiên Yên. Riêng TP Hạ Long được bắn pháo hoa với số lượng lớn nhất.

Trao đổi với VietNamNet, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự TP Hạ Long Tạ Văn Biên cho biết, thời điểm giao thừa sang năm mới, TP Hạ Long bắn 180 dàn pháo hoa tầm thấp.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc