Tổng giám đốc đánh ngất caddie chỉ bị khiển trách

06:57, Thứ ba 08/10/2013

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) – Liên quan đến vụ việc Tổng giám đốc vụt gậy vào đầu nhân viên sân golf, UBND thành phố Hà Nội quyết định hình phạt xử lý khiển trách đối với ông Nguyễn Đức Sơn.

Khoảng 13 giờ ngày 15/9 vừa qua, tại hố golf số 13 sân golf Tam Đảo, ông Nguyễn Đức Sơn đã bất ngờ dùng gậy putt đánh vào đầu nhân viên phục vụ số 054 khiến caddie này ngất xỉu.

Trước tình hình vụ việc, UBND TP Hà Nội ra quyết định kỷ luật khiển trách, vì vi phạm tư cách đạo đức của cán bộ, viên chức trong ứng xử nơi công cộng.

Ngày 7/10, Chánh Văn phòng kiêm người phát ngôn của UBND TP Hà Nội ông Nguyễn Thịnh Thành cho biết, liên quan hành vi của ông Nguyễn Đức Sơn - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội diễn ra tại sân golf Tam Đảo, Thành phố đã công bố quyết định kỷ luật đối với ông Sơn.

Ông Nguyễn Đức Sơn

Theo ông Thành, ngay sau khi báo chí phản ánh ngày 27/9/2013, Chủ tịch UBND Thành phố đã yêu cầu ông Nguyễn Đức Sơn báo cáo giải trình và giao Sở Nội vụ thẩm tra xác minh, đồng thời thành lập Hội đồng kỷ luật để xem xét áp dụng hình thức kỷ luật đối với ông Nguyễn Đức Sơn.

Ngày 3/10, Sở Nội vụ có văn bản báo cáo kết quả xem xét của Hội đồng kỷ luật và đề nghị áp dụng hình thức kỷ luật đối với ông Nguyễn Đức Sơn.

Trên cơ sở báo cáo của Sở Nội vụ và đề nghị của Hội đồng kỷ luật, UBND TP ban hành quyết định số 6020 thi hành kỷ luật đối với ông Nguyễn Đức Sơn.

Cụ thể, ông Sơn nhận hình thức kỷ luật là khiển trách, vì đã vi phạm tư cách đạo đức của cán bộ, viên chức trong ứng xử nơi công cộng, bị cơ quan có thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính.

“Hình thức kỷ luật trên được áp dụng theo đúng quy định về xử lý kỷ luật đối với công chức và quy định việc áp dụng Luật cán bộ công chức đối với các chức danh lãnh đạo, quản lý công ty TNHH một thành viên do Nhà nước làm chủ sở hữu”, ông Thành nhấn mạnh.

Trước đó, 29/9, Hiệp hội golf Việt Nam vừa có văn bản đề nghị các sân golf trên toàn quốc không được chấp nhận ông Nguyễn Đức Sơn, người đã vụt gậy vào đầu caddie sân golf Tam Đảo, vì cho rằng hành vi này “vi phạm nghiêm trọng quy tắc ứng xử trên sân golf”.

Xét hành vi của ông Nguyễn Đức Sơn, Ban thường vụ Hiệp hội golf Việt Nam ra quyết định đề nghị các sân golf trên toàn quốc không được chấp nhận ông Sơn chơi golf dưới bất kỳ hình thức nào trong thời hạn 1 năm, tính từ 25/9. Đồng thời, đề nghị Hiệp hội golf các tỉnh và thành phố trên cả nước không kết nạp ông Nguyễn Đức Sơn tham gia hội cho đến khi có thông báo chính thức của hiệp hội này.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: