Tổng thống Obama bị báo chí xướng nhầm...đã chết!

( PHUNUTODAY ) - #160; Do nhầm lẫn giữa 2 cái tên “Osama” và “Obama” nhiều hãng tin lớn trên thế giới thay vì đưa tin trùm khủng bố Osama Bin Laden đã chết, lại viết nhầm tên Obama đã chết.

(Phunutoday) -  Do nhầm lẫn giữa 2 cái tên “Osama” và “Obama” nhiều hãng tin lớn trên thế giới thay vì đưa tin trùm khủng bố Osama Bin Laden đã chết, lại viết nhầm tên Obama đã chết.

Trên trang web của hãng tin BBC, dòng chữ phía trên màn hình đã vô tình viết nhầm: “Obama đã chết”. Lỗi xuất hiện chỉ vài phút trước khi Tổng thống Mỹ có bài phát biểu chính thức xác nhận về cái chết của Osama Bin Laden tối 1/5, ngay sau đó dòng chữ đã được vội vàng sửa lại.
1
 

Tuy nhiên, BBC của Anh không phải là đài duy nhất mắc phải lỗi sai cơ bản nói trên, mà nhiều tờ báo lớn khác cũng vấp phải điếu tối kỵ này.

Trang tin của CNN cũng đưa nhầm về tên của 2 nhân vật này: “không có dấu hiệu nào cho thấy Obama định đầu hàng”.

 

Norah O’Donnell, nữ phóng viên trưởng ở Washington của đài NBC News, cũng viết trên Twitter rằng Obama bị bắn chết. Thậm chí, nữ phóng viên này còn dẫn nguồn tin từ phóng viên Lầu Năm Góc của hãng NBC News, Jim Miklaszewski.

Mark Knoller, phóng viên thường trú tại Nhà Trắng của đài CBS News không chỉ viết sai tên của Osama trên Twitter của mình 1 lần, mà thậm chí đến 2 lần.


Cũng trong khoảng thời gian sau 23 giờ hôm 2/5, một phóng viên của MSNBC dù rất ý thức về việc sai lầm của nhiều đồng nghiệp nhưng cũng viết nhầm trên Twitter, nhấn mạnh rằng ông Obama, chứ không phải Bin Laden, đã chết!


Không ít trang báo uy tín, thậm chí cả trên các chương trình trực tiếp đã mắc phải lỗi nhầm lẫn này.


Đài truyền hình Fox News cũng làm khán giả giật mình khi nam MC Geraldo Rivera lại nói nhầm về cái chết của… Obama. Geraldo Rivera dẫn lời: “Tổng thống Obama, phát biểu tại căn phòng phía Đông của Nhà Trắng, tuyên bố tới toàn thể nước Mỹ rằng Obama đã chết, đây là thành công của một chiến dịch do Mỹ…”.


Ngay lập tức, nữ đồng nghiệp của Geraldo Rivera đã “chữa cháy” và sửa sai cho anh này. Mặc dù những hãng truyền thông mắc sai lầm trên đều gỡ bỏ dòng chữ nhầm thậm tệ đó ra, nhưng các trang mạng xã hội đã kịp thời “cóp nhặt” và phát tán như một “trò vui” cho cộng đồng mạng.
  • (Tổng hợp)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn