Top điện thoại cảm ứng chụp ảnh đỉnh nhất để du xuân

06:28, Thứ tư 20/02/2013

( PHUNUTODAY ) - Năm nay, xu hướng máy điện thoại hỗ trợ chụp ảnh độ nét cao đi cùng công nghệ chỉnh sửa ảnh tự động và chia sẻ trực tiếp qua các mạng xã hội đang lên ngôi.

Năm nay, xu hướng máy điện thoại hỗ trợ chụp ảnh độ nét cao đi cùng công nghệ chỉnh sửa ảnh tự động và chia sẻ trực tiếp qua các mạng xã hội đang lên ngôi, hãy cùng điểm qua top 5 máy điện thoại chụp hình đẹp được ưa chuộng nhất trong năm 2013 nhé.

[links()]

Đầu năm mới, các bạn trẻ nô nức rủ nhau đi chơi hội du xuân, khám phá những địa danh và những nền văn hóa mới trong thời khắc đẹp nhất của năm. Đối với các quí cô, thích nhất sau mỗi chuyến đi, bên cạnh những món quà nhỏ nhỏ xinh xắn, là những bức ảnh đẹp và hết sức vui nhộn bên bạn bè và người thân.

Năm nay, xu hướng máy điện thoại hỗ trợ chụp ảnh độ nét cao đi cùng công nghệ chỉnh sửa ảnh tự động và chia sẻ trực tiếp qua các mạng xã hội đang lên ngôi, hãy cùng điểm qua top 5 máy điện thoại chụp hình đẹp được ưa chuộng nhất trong năm 2013 nhé.

Nokia Lumia 920

Là điện thoại smartphone cao cấp nhất của Nokia và hiện đang đứng đầu với khả năng chụp ảnh với ánh sáng tốt hơn từ 5 đến 10 lần so với bất kỳ smartphone nào khác. Tuy camera của Lumina 920 chỉ có 8.7 megapixels, nhưng nhờ vào công nghệ hình ảnh PureView cùng ống Carl Zeiss khẩu độ tối đa F/2.0 và hệ thống chống rung quang học 'floating lens' giúp giảm rung và giảm độ nhoè cho bức hình khi chụp tối.

 

Ngoài ra , camera của Lumia 920 còn có khả năng quay video Full HD với tốc độ 30 khung hình/giây, camera mặt trước 1,2 megapixel có khả năng quay video HD. Hiện phiên bản mới nhất của Lumina 920 hỗ trợ thẻ nhớ microSD thông dụng cho phép khả năng chụp hình với số lượng gần như không giới hạn.

  Sony Xperia T

Được mệnh danh là smartphone “007”, Xperia T với camera hỗ trợ lên đến 13 megapixels có khả năng quay video 1080p, mặt trước trang bị camera cho phép quay video 720p và màn hình Full HD giúp hiển thị ảnh đẹp và chân thực nhất.

 

Ngoài ra, máy được trang bị cảm biến Sony Exmor R  và ống zoom kĩ thuật số 16x cho chụp hình trong điều kiện thiếu sáng rõ nét và chi tiết hơn. Đặc biệt, Xperia T còn trang bị riêng tính năng chụp hình “007” ngay cả khi máy đang khóa phím giúp bạn không bỏ sót bất cứ khoảnh khắc có một không hai nào trong cuộc sống.

 Apple Iphone 5

Sau sự thành công rực rỡ của iPhone 4s, phiên bản iPhone 5 với camera 8 megapixels, ống kính 5 thành phần với độ mở lớn nhất đạt f/2.4 và có bộ lọc hồng ngoại (IR) cộng với chế độ chụp tối linh hoạt được hi vọng sẽ là bước tiến mới của Apple trong khả năng chụp hình trên điện thoại di động.

 Ngoài cải thiện về khả năng chụp hình trong điều kiện thiếu sáng, iPhone 5 sẽ có tốc độ chụp hình nhanh hơn tới 40% so với thế hệ trước. Camera của iPhone 5 có khả năng ghi hình full HD trong khi camera trước với cảm biến BSI có thể quay phim HD. Thêm vào đó là một số nâng cấp khác gồm chống rung, giảm nhiễu hiệu quả hơn và khả năng chụp ảnh trong khi quay phim hứa hẹn iPhone 5 sẽ tiếp tục khẳng định vị trí trong lòng fan hâm mộ nhãn hiệu “quả táo”.

 

HTC Windows Phone 8X

HTC 8X được trang bị camera chính 8 Megapixels với cảm biến BSI (Back Side Illuminated) và camera trước 2.1 MP cùng ống kính với khẩu độ f/2.0 cho góc quay siêu rộng, bạn hoàn toàn có thể chụp ảnh "tự sướng" cùng bạn bè xung quanh cũng như ghi lại video 1080p qua cả hai camera. Ngoài ra, với sự hỗ trợ của tính năng tự động lấy nét (AF), đèn trợ sáng Flash LED, và khả năng tự động chỉnh sửa hình ảnh thông qua HTC image chip, HTC 8x là một điện thoại chụp thiếu sáng khá hoàn hảo.

 

Thêm vào đó, với nút chụp vật lý, 8X cho phép lấy nét chụp nhanh mà không cần mở Lock Screen. Một nhược điểm của camera trên 8X là khả năng ổn định hình ảnh. Do đó, nếu bạn thực hiện một cú chụp nhanh mà tay chụp không chắc chắn, hình ảnh sẽ rất dễ bị nhòe. Tuy nhiên, nếu bạn đã quen tay, thì HTC 8x hoàn toàn là một chiếc máy ảnh tốt, cho bạn những bức ảnh rất tuyệt vời.

Samsung Galaxy Note 2

Samsung Galaxy Note 2 được trang bị một camera chính 8mp và một camera phụ 1,9mp. Cả hai camera đều sử dụng cảm biến BSI (backside illuminated) cho chất lượng hình ảnh tốt hơn trong môi trường thiếu sáng. Tốc độ chụp của Note 2 rất nhanh và khá đẹp (đánh giá ngang bằng với Galaxy S3), cho ra màu sắc ảnh khá sống động và rực rỡ. Tuy nhiên, nhược điểm ở Note 2 là ảnh chụp thiếu sáng bị nhiễu đáng kể do Note 2 chỉ có một flash LED khá nhỏ. Nhìn chung, Note 2 có khả năng đáp ứng tốt nhu cầu chụp hàng ngày để lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ.

 
  • Phạm Kiên
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc