TP.HCM: Quan phường mất chức vì bao che mại dâm

( PHUNUTODAY ) - huyện tăng cường chỉ đạo trên địa bàn TP, không để xảy ra tình hình vi phạm pháp luật trong xây dựng và tệ nạn xã hội

(Đời sống) - Sau khi Chính phủ ra tay dẹp nạn mại dâm, TP.HCM đã đi tiên phong trong việc xử lý tình trạng bao che, báo cáo chung chung nạn mại dâm trên địa bàn.


Báo Tuổi trẻ đưa tin, Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân chỉ đạo chủ tịch UBND quận Bình Thạnh tạm đình chỉ công tác đối với chủ tịch UBND các phường và cán bộ, công chức có liên quan đến việc để xảy ra tệ nạn mại dâm trên địa bàn quận Bình Thạnh trong thời gian vừa qua.

UBND TP cho rằng việc kiểm điểm, xem xét xử lý kỷ luật tại báo cáo số 1246/UBND ngày 12/7/2013 của UBND quận Bình Thạnh chưa đạt yêu cầu, xử lý chưa nghiêm.

Ngoài ra, UBND TP cũng yêu cầu chủ tịch UBND quận Bình Thạnh căn cứ chỉ thị của UBND TP về tăng cường quản lý nhà nước đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ phát sinh tệ nạn xã hội trên địa bàn thành phố và tình hình cụ thể, phạm vi trách nhiệm trong việc để xảy ra tệ nạn xã hội trên địa bàn để kiểm điểm nghiêm túc, kết luận cụ thể, nhất là làm rõ có hay không việc bao che, dung túng; xác định trách nhiệm và xử lý nghiêm minh các sai phạm của cán bộ, công chức theo quy định và báo cáo kết quả giải quyết cho Chủ tịch UBND TP trước ngày 10/8/2013.

Ngoài ra, giao Giám đốc Sở Nội vụ tổ chức thanh tra công vụ, phối hợp với Chủ tịch UBND quận Bình Thạnh làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan, tổng hợp kết quả thực hiện và báo cáo cho UBND TP trước ngày 15/8/ 2013.

Thác loạn tại những quán Karaoke ở quận Bình Thạnh, TP.HCM
Màn tắm bia tại những quán Karaoke ở quận Bình Thạnh, TP.HCM


UBND TP yêu cầu Chủ tịch UBND các quận - huyện tăng cường chỉ đạo trên địa bàn TP, không để xảy ra tình hình vi phạm pháp luật trong xây dựng và tệ nạn xã hội làm ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội và lòng tin của nhân dân.

Thời gian vừa qua, TP.HCM liên tục triển khai các cuộc đột kích vào những tụ điểm ăn chơi ở khắp thành phố để truy quét nạn mại dâm. Không chỉ tổ chức vây ráp ở những tụ điểm ăn chơi lớn mà ngay cả những "chân dài" đồn trú tại các quán tẩm quất, massger, hớt tóc cũng bị "sờ gáy".

 Đêm 24/7, đội 5 (phòng chống tệ nạn mại dâm - cờ bạc) công an TP HCM kết hợp cùng Đoàn Thanh tra (Sở Văn hóa Thể thao và Du Lịch) bất ngờ ập vào kiểm tra nhà hàng Phong Thành số 166-168 Nguyễn Biểu (phường 2, quận 5).

Tại gần 10 phòng karaoke, nhiều tiếp viên ăn mặc hở hang bị cho là có biểu hiện khiêu dâm đang ngồi với khách. Chủ nhà hàng không xuất trình được giấy phép kinh doanh karaoke.

Theo cảnh sát, nhà hàng Phong Thành là chốn ăn chơi có tiếng tại Sài Gòn. Nơi đây quy tụ dàn “chân dài” trẻ đẹp để phục vụ khách trong những buổi nhậu nhẹt. Do giá cả tại đây đắt đỏ nên khách đến đây gồm nhiều đại gia, Việt kiều và được đặt biệt danh là “zách lục lục” (địa chỉ 166).

Trước đó, chiều 22/7, lực lượng Cảnh sát hình sự quận Tân Bình kết hợp với cơ quan chức năng địa phương bất ngờ kiểm tra hành chính tiệm hớt tóc VIP (đường Ba Vì, phường 4).

Tại đây, cơ quan chức năng đã bắt quả tang tại lầu 2 của tòa nhà có tiếp viên đang bán dâm cho người Trung Quốc. Đã có tổng cộng 9 nhân viên của tiệm hớt tóc này được mời về trụ sở cơ quan Công an ngay sau đó để tiến hành lấy lời khai.

Rạng sáng 21/7, hơn 100 cảnh sát Công an quận Tân Bình cũng bất ngờ ập vào kiểm tra quán bar Cảm Tưởng (Feeling) trên đường Âu Cơ (P. 10, Q.Tân Bình). Được biết, đây là tụ điểm ăn chơi lớn nhất quậnTân Bình. Hàng đêm có hàng trăm thanh thiếu niên đến vui chơi và thường xuyên hoạt động quá giờ quy định.

Khi lực lượng công an ập vào bên trong, có gần 300 khách đang say sưa nhảy theo điệu nhạc chát chúa. Phát hiện lực lượng chức năng, các thanh thiếu niên nhốn nháo tràn ra cửa chính nhưng đều bị giữ lại để kiểm tra hành chính.

Nhiều "cậu ấm cô chiêu" không xuất trình được giấy tờ, số khác tỏ ra qua khích và không chấp hành hiệu lệnh của công an.

Sự ra quân rầm rộ lực lượng chức năng TP.HCM diễn ra sau chưa đầy 2 tuần Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo xử lý tình hình mại dâm ở TP. HCM, Hải Phòng, Nam Định, Hà Nội.

Theo đó, ngày 19/6, Phó Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu các tỉnh, thành phố: Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Nam Định khẩn trương đánh giá thực trạng tệ nạn mại dâm, những khó khăn, vướng mắc và kiến nghị, đề xuất trong việc triển khai nhiệm vụ phòng, chống mại dâm tại địa phương.

Đến ngày 8/7, Chính phủ họp giao ban trực tuyến toàn quốc, sơ kết công tác phòng chống AIDS và phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm 6 tháng đầu năm; xác định nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2013. Trước thực trạng mại dâm hoạt động tấp nập, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sốt ruột: “Các điểm nóng Quất Lâm (Nam Định), Đồ Sơn (Hải Phòng), Bình Thạnh (TP.HCM) chính quyền có biết không? Ổ động lớn như thế sao lại nói chung chung”.

“Trắng trợn như thế này mà sao chúng ta không ra tay. Công an có biết chuyện này không?”.

Ông chỉ đạo: “Qua việc này, các địa phương cần nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm để quyết liệt xử lý và chấn chỉnh, chứ không phải qua loa như vậy”.
 

  • T.T (Tổng hợp)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn