Trải nghiệm 2 lần đẻ mổ, mẹ bỉm hết hồn tâm sự: "Sợ quá rồi, đi đẻ như đi vào địa ngục trần gian"

( PHUNUTODAY ) - Hai lần đón đứa con thân yêu trên bàn mổ, bà mẹ này đã trải qua bao nỗi đau đớn kinh hoàng. Đó không chỉ là nỗi đau ở vết mổ, mà còn là nỗi đau từ những cơn co giật, méo miệng, sốt vì bị tác dụng phụ thuốc gây tê về sau.

Nhiều mẹ quan niệm, chuyện sinh mổ sẽ ít vất vả hơn so với chuyện sinh thường. Nhưng sinh mổ cũng rất nhiều nguy hiểm mà mẹ bầu phải vượt qua. Không phải cứ đẻ thường là người mẹ vĩ đại. Đẻ mổ thì lại bị bảo là không chịu khó, không biết đẻ... Khi đã mang con 9 tháng 10 ngày, đến cái ngày con chào đời, đợi chờ cái giây phút đó chỉ có ai làm mẹ mới hiểu hết. 

Mới đây, một mẹ bỉm có FB là Trương Thùy Trinh đã chia sẻ đôi điều về lần sinh mổ thứ hai đầy ám ảnh của mình. Nỗi đau từ vết mổ trên cơ thể người mẹ, nỗi đau từ những cơn co giật, sốt cao do ảnh hưởng của thuốc gây tê,... khiến mẹ bỉm hoảng sợ khi nghĩ đến việc có đi đẻ thêm lần nữa hay không.

tam-su-3

Sinh mổ lần thứ hai khiến cơ thể chị bị suy yếu đi nhiều

Chị tâm sự: "Mình mổ lúc 3h chiều, đến 10h kém thì được về với con. Sáng mai mình tập đi, đến chiều thì cho con bú.

Sinh con xong, đến ngày thứ 3 thì em lên cơn co giật, méo miệng, sốt, vì bị tác dụng phụ thuốc gây tê. Đến chiều đỡ thì lại bị sốt, tắc sữa, đau dạ con vì tiêm thuốc vào người khiến sữa không thông.

Đau đớn nào cũng trải qua các mẹ ạ. Mổ lần thứ hai, mình đau đầu, đau vai kinh khủng như bị như ai gõ vào óc.

Các mẹ nhớ uống cà phê hoặc coca, không khỏi hẳn nhưng sẽ đỡ đau".

Sau sinh, những gì chị cảm nhận chỉ kết lại bằng một câu nói nhưng ai nấy đều thấy xót xa cho người phụ nữ khi sinh con: "Mình sợ quá rồi không dám đẻ nữa đâu, đi đẻ như đi vào địa ngục trần gian".

tam-su-4

Những dòng tâm sự của chị làm bao người cảm thấy khâm phục. Suốt 9 tháng 10 ngày mang nặng đẻ đau đã khiến người mẹ vô cùng mệt mỏi. Này để em bé chào đời, người mẹ lại tiếp tục một cuộc hành trình vượt cạn đầy đau đớn và nguy hiểm.

FB Trần Huyền Trang tâm sự: "Bạn kể làm mình sợ quá. Mình cũng vừa mổ đứa đầu và bị tác dụng phụ của thuốc gây mê tuỷ sống, đau đầu kinh khủng suốt hơn tuần. Giờ không biết đẻ đứa thứ 2 như nào đây".

Còn FB Nguyên Hằng thì chia sẻ: "Ngày đầu tiên mình thấy không sao, sang ngày 2-3 khóc mấy dòng sông luôn. Đau kinh khủng. Nhưng nếu ông trời cho lộc nữa vẫn muốn thêm 1 cún con cho nó đông anh, đông em".

tam-su-1

 

tam-su-2

 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn