'Vẽ rồng vẽ hổ khó vẽ xương, biết người biết mặt khó biết lòng': 4 cách để nhìn thấu tâm can của 1 người

( PHUNUTODAY ) - Với người có nhân phẩm tốt, có đạo đức thì những đòng tiền bất nghĩa, không phải do họ làm ra thì tuyệt đối họ sẽ không bao giờ nhận nó. Nhưng với những người không biết rõ lai lịch của đồng tiền, thậm chí bán đứng cả người thân.

1. Nghe họ đánh giá về người khác

Nghe một người đánh giá về người khác đó chính là cơ hội để bạn có thể phán đoán được phẩm giá của người kia. Nếu một người lúc nào nói về người khác một cách công bằng, ngay thẳng thì chứng tỏ người đó có nhân phẩm tốt. Ngược lại thì người có lòng dạ hẹp hòi lúc nào dành những tiêu cực, thiên kiến khi đánh giá người khác.

2. Nhìn vào cách họ tiêu tiền

Tiền bạc được xem là loại công cụ hữu hiệu để kiểm nghiệm một người. Muốn xem nhân phẩm của một người như thế nào thì chỉ cần nhìn cách người ấy tiêu tiền và đối đãi với tiền của chính bản thân mình như thế nào.

224-0935-phunutoday

Với người có nhân phẩm tốt, có đạo đức thì những đòng tiền bất nghĩa, không phải do họ làm ra thì tuyệt đối họ sẽ không bao giờ nhận nó. Nhưng với những người không biết rõ lai lịch của đồng tiền, thậm chí bán đứng cả người thân, danh dự của chính mình vì đồng tiền thì bạn tuyệt đối không nên kết giao.

3. Nhìn cách họ đối xử với cha mẹ

Trong cuộc sống thì ai cũng có thói quen để lộ điểm tốt của mình ra với người ngoài. Còn với người nhà thì lúc nào họ cũng bộc lộ những thói quen xấu hơn.

chi-can-qua-4-chu-cung-co-the-nhin-thau-noi-tam-mot-nguoi-thumb-640x366

Bạn muốn nhìn một người tốt hay xấu thì cứ nhìn xem cách họ sống, báo hiếu cha mẹ như thế nào. Một người lúc nào coi bố mẹ là trên hết, yêu thương bố mẹ thì đó chắc chắn là người sống có giáo dưỡng, có trách nhiệm.

4. Nhìn cách họ đối đãi với bạn bè

Giữa bạn bè với nhau thì quý nhất đó chính là sự chân thành, một người nếu ngay cả bạn bè của mình mà còn dùng tâm kế thì chắc chắn là một người không tốt. Kết giao với những người này thì sớm muộn bạn cũng bị đâm lén sau lưng mà thôi.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn