MC Đại Nghĩa tổ chức mổ mắt miễn phí cho cho người nghèo mỗi tháng

( PHUNUTODAY ) - Hành động đẹp của MC Đại Nghĩa khiến nhiều người không khỏi xúc động.

Mới đây, trên trang cá nhân, MC Đại Nghĩa đã chia sẻ về việc quyết định thực hiện niềm mong muốn được ấp ủ nhiều năm nay đó là mổ mắt cho người nghèo iễn phí. 

Theo thông báo của anh thì mỗi tháng anh sẽ tiếp nhận và mổ mắt cho các bệnh nhân, đầu tiên là từ TPHCM. Nghĩa cử cao đẹp của Đại Nghĩa nhận được nhiều lời khen ngợi từ phía khán giả, fan hâm mộ. Anh cũng nhấn mạnh là những người bị đục thủy tinh tể, mọng thịt, mổ lâu bị mờ lại....sẽ được đăng ký để khám chữa. 

Empty
mc-dai-nghia-1---Copy-1

Bài đăng của Đại Nghĩa như sau: 

"Những ai bị đục thủy tinh thể (cườm), mọng thịt, mổ lâu rồi và bị mờ lại, cườm nước nhưng chưa nặng lắm... thì sẽ đăng ký để được khám và chữa bệnh hoàn toàn miễn phí.  Đây là những bệnh lý mà nếu không chữa sẽ dễ dẫn đến bị mù hẳn. Còn những ca thuộc về thẩm mỹ như chữa lé thì không nằm trong diện được hỗ trợ. 

Đợt đầu tiên chúng ta sẽ tổ chức vào ngày Chủ nhật 2/8/2020.

Số lượng bệnh nhân sẽ được mổ trong đợt này là 100 người. Số lượng này còn tùy thuộc vào việc khi bác sĩ khám sẽ quyết định có mổ được không, vì có những bệnh lý của bệnh nhân không thể tiến hành phẫu thuật được. Cho nên số lượng sẽ dao động trên dưới khoảng 100 người". 

Anh cũng thông báo về việc điều kiện cần là bệnh nhân phải mang theo sổ hộ nghèo, nếu không có sổ nhưng hoàn cảnh khó khăn thì vẫn được giúp đỡ. Các trường hợp được mổ mắt sẽ được nhận phần ăn miễn phí ngay tại bệnh viện, sau khi mổ sẽ được phát thuốc cũng như dặn dò.

mc-dai-nghia-4

Anh viết: "Sổ hộ nghèo là điều kiện cần, nhưng nếu các bệnh nhân không có sổ hộ nghèo nhưng hoàn cảnh vẫn thật sự khó khăn thì Nghĩa vẫn sẽ nhận để giúp, chứ không phải bắt buộc phải có sổ hộ nghèo mới được nha. Nói thêm điều này để các bạn rõ hơn.

Ngày hôm đó các bệnh nhân sẽ được phần ăn miễn phí ngay tại bệnh viện, sau khi mổ xong sẽ được phát thuốc và dặn dò để về tự chăm sóc ở nhà.

Nếu những ai được tiếp nhận thì sẽ được liên hệ trực tiếp để dặn dò kỹ lưỡng về ngày giờ và địa điểm. Mỗi ca mổ như vậy bao gồm cả ăn uống và phát thuốc, bệnh viện hỗ trợ với mức giá là 850.000₫/người".

Đại Nghĩa không chỉ nổi tiếng là MC đình đám của showbiz mà anh còn là một người tích cực hoạt động thiện nguyện. Anh từng tổ chức phát gạo miễn phí cho người nghèo hay xây cầu, xây nhà cho bà con. 

"Ý nghĩa cuộc sống với tôi không nằm ở chuyện tiêu xài. Nó nằm ở việc sống và làm việc, phụng sự xã hội và mọi người", nam MC bộc bạch.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn