Triệt phá nhóm siêu trộm xe sang để chơi vũ trường

( PHUNUTODAY ) - Để có tiền cho các cuộc chơi ở vũ trường, Thái cùng đồng bọn chuyên đi “khảo sát” những khu đô thị mà các gia đình giàu có ở, rồi ban đêm mang đồ nghề tới trộm cắp.

(Phunutoday) - Để có tiền cho các cuộc chơi ở vũ trường, Thái cùng đồng bọn chuyên đi “khảo sát” những khu đô thị mà các gia đình giàu có ở, rồi ban đêm mang đồ nghề tới trộm cắp. Nhóm đối tượng này đã thực hiện chót lọt 32 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn Hà Nội có giá trị được cho là "khủng" nhất từ trước đến nay.
[links()]
Chiều ngày 16/12, Thượng tá Đào Văn Hoàn, Phó thủ trưởng cơ quan CSĐT,  Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết: Công an quận Thanh Xuân vừa triệt phá ổ nhóm chuyên trộm cắp ô tô, xe máy đắt tiền do đối tượng Mai Ngọc Thái (26 tuổi, ở xã Phấn Mễ, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên) cầm đầu cùng với 21 đối tượng liên quan.

Đối tượng Thái tại cơ quan CA
Đối tượng Thái tại cơ quan CA


Theo điều tra, trước khi bị nhóm đối tượng này đã gây ra 32 vụ trộm cắp tài sản trên địa Hà Nội. Cơ quan Công an thu hồi 1 ô tô Mecedes và 53 xe máy đắt tiền như SH, Piagio… tổng giá trị tài sản lên trên 6 tỷ đồng.

Để thực hiện chót lọt các phi vụ trộm cắp này, nhóm của Thái sử dụng kích ô tô, xà cầy, tô vít cậy phá cửa sổ, ô thoáng của nhà dân hoặc đột nhập từ tầng tum vào nhà lấy chìa khóa sau đó trộm tài sản và vứt lại chìa khóa nhà. Tất cả các phi vụ chúng đều sử dụng phương tiện Taxi để đi đến hiện trường.

Khi đã thực hiện trót lọt hành vi trộm cắp, toàn bộ số tài sản trộm được, cả nhóm này đem đi Thái Nguyên tiêu thụ và bán lại với giá rẻ từ 20-30 triệu đồng. Sau khi gây án, nhóm này vứt lại công cụ gây án ở hiện trường. Ban ngày thuê ở khách sạn, nhà nghỉ để ngủ, ban đêm đi hoạt động công việc trộm cắp.

Trong số các vụ mà nhóm của Thái  đã thực hiện, điển hình là vụ trộm vào ngày 28/8, Thái cùng với Kha đã chuẩn bị dụng cụ hành nghề chuyên nghiệp của mình phá song sắt đột nhập vào nhà của ông Nguyễn Quý Thường (phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy) tìm chùa khóa và lấy trộm chiếc xe ô tô Mecedes hạng sang cùng với 1 chiếc xe máy SH, latop trị giá gần 2 tỷ đồng. Sau khi lấy trộm ô tô, Thái và đồng bọn đã mang xe đi Thái Nguyên và bán lại với giá  30 triệu đồng.

Nhóm trộm xe siêu sang có cả nữ sinh viên tham gia.
Nhóm trộm xe siêu sang có cả nữ sinh viên tham gia.


Chiều ngày 16/12, tại Công an quận Thanh Xuân, Mai Ngọc Thái, kẻ cầm đầu trong đường dây trộm cắp chuyên nghiệp tỏ ra rất rụt rè. Theo Thái kể lại thì nhóm của Thái chỉ trộm xe máy, ô tô đắt tiền. Cứ mỗi lần thành công cả nhóm lại ăn chia nhau. Riêng Thái có sở thích ăn chơi nên cứ “phi vụ” nào thành công y lại mang tiền ném hết vào các sàn nhaỷ, quán bar và vũ trường ở Hà Nội.

Theo hồ sơ điều tra, năm lên 2 tuổi, bố mẹ Thái bỏ nhau. Thái sống với bà ngoại. Thái chưa từng một lần biết mặt cha mình, còn mẹ Thái hiện đang sống ở Trung Quốc làm gì Thái cũng không hay. Học hết lớp 6, Thái sống lang thăng khắp nơi và dạt về Hà Nội. Mấy năm gần đây, do bản tính ăn chơi, lười lao động nên Thái kết giao và làm quen được với nhóm bạn cùng có chung cảnh ngổ đi sống lang thang nay đây mai đó và hành nghề trộm cắp tài sản.

Liên quan đến vụ án trên, cơ quan công an đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra quyết định tạm giam 12 đối tượng liên quan đến ổ nhóm trộm cắp xe ô tô – xe máy, gồm: Mai Ngọc Thái; Hà Mạnh Lin (ở tỉnh Vĩnh Phúc); Lê Chu Kha (ở TP.Hà Nội); Chu Văn Tấn (ở tỉnh Thái Nguyên); Nguyễn Trung Dũng; Nguyễn Xuân Tuyên; Dương Trọng Đại; Đồng Minh Cương; Đoàn Trọng Hùng; Nguyễn Thế Tùng; Nguyễn Hữu Tâm; Vũ Thị Yến Linh (đều ở tỉnh Thái Nguyên).

Không chỉ các đối tượng trộm cắp là nam giới, trong ổ nhóm của Thái cầm đầu còn có 1 nữ sinh viên tên Vũ Thị Yến Linh (21 tuổi). Cũng với bản tính thích ăn chơi, ham tiền, Linh đã tiêu thụ xe gian của các đối tượng trong nhóm Thái rồi gia nhập vào băng nhóm.

Hiện vu án đang được CA Quận Thanh Xuân mở rộng điều tra.
 

  • Trần Phương
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn