Trịnh Kim Chi: Hết hồn khi con gái hỏi chuyện yêu

06:24, Thứ bảy 10/03/2012

( PHUNUTODAY ) - Trịnh Kim Chi chia sẻ: “Trẻ giờ lớn nhanh lắm, nếu cha mẹ không để ý để giáo dục con, bé dễ có những lối sống lệch lạc. Thỉnh thoảng, có những câu bé hỏi khiến chị hết hồn".

Trịnh Kim Chi từ lâu đã trở thành một gương mặt quen thuộc với khán giả truyền hình với nhiều vai trò khác nhau. So với một số đồng nghiệp cùng thời, có thể xem chị là người vẹn toàn trong cả công việc lẫn hạnh phúc gia đình.

[links()]

Thích dậy sớm tự tay chuẩn bị đưa con tới trường

Trịnh Kim Chi tiêu biểu cho mẫu phụ nữ đa tài. Sau khi đoạt danh hiệu Á hậu 1 của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 1994, chị khởi nghiệp người mẫu rồi đóng phim và làm ca sĩ. Những năm gần đây, người ta lại thấy chị xuất hiện trên sân khấu kịch và làm MC.

Không những thế, chị còn có thêm nghề tay trái là kinh doanh spa. Ở lĩnh vực mới mẻ này, Kim Chi cũng đạt được thành công. Giờ đây, spa của chị là nơi các chị em phụ nữ trong quận Gò Vấp tìm đến để thư giãn sau những giờ làm việc.

Trịnh Kim Chi đoạt danh hiệu Á hậu 1 của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 1994
Trịnh Kim Chi đoạt danh hiệu Á hậu 1 của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 1994

Một ngày bận rộn của Kim Chi bao giờ cũng bắt đầu từ 5h30 sáng. Chị có thói quen này kể từ khi sinh cô con gái đầu lòng. Trịnh Kim Chi chia sẻ, chị rất thích tự tay chuẩn bị mọi thứ cho bé Ngò - cô con gái 10 tuổi đi học.

Đặc biệt, chị rất thích tết tóc và làm điệu cho cô con gái bé bỏng. Buổi tối chị thường đọc truyện cổ tích cho bé nghe trước khi đi ngủ. Cô bé Ngò cũng thích cùng mẹ xem tivi và xem những tờ báo có hình ảnh của mẹ.

Cách đây vài năm, chị theo chồng qua Mỹ sinh sống và làm việc. Thế nhưng vì thương con và sợ con Tây quá, quên tiếng Việt, nên cả hai vợ chồng chị cùng quyết định cho con trở về học tại Việt Nam. Chị cũng nghĩ, con cái còn nhỏ cần có sự chăm sóc, bao bọc của cha me.

Nếu quyết định ở lại Mỹ, chị đi làm suốt ngày, không ai chăm sóc bé thì rất tội nghiệp. Nhiều người quen cho rằng chị "chơi chiêu" khi mang con gái về Việt Nam để kéo chồng về sống hẳn ở Việt Nam, nhưng không biết rằng đấy chính là ý kiến của ông xã chị.

Xuất thân từ một gia đình gia giáo ở Hà Nội nên dù đã chuyển vào Sài Gòn sống nhiều năm nhưng nếp nhà vẫn ảnh hưởng tới Trịnh Kim Chi và cuộc sống của gia đình nhỏ của chị rất nhiều.
Xuất thân từ một gia đình gia giáo ở Hà Nội nên dù đã chuyển vào Sài Gòn sống nhiều năm nhưng nếp nhà vẫn ảnh hưởng tới Trịnh Kim Chi và cuộc sống của gia đình nhỏ của chị rất nhiều.

Bởi cả hai vợ chồng tôi đều yêu quê hương và yêu tiếng mẹ đẻ, vì thế rất muốn cô con gái đầu lòng phải dùng được lưu loát tiếng Việt, học và hấp thụ cách sinh hoạt và nề nếp sống theo phong tục quê nhà. Chính vì thế anh chị đã quyết định cho con gái về Việt Nam để học.

Xuất thân từ một gia đình gia giáo ở Hà Nội nên dù đã chuyển vào Sài Gòn sống nhiều năm nhưng nếp nhà vẫn ảnh hưởng tới Trịnh Kim Chi và cuộc sống của gia đình nhỏ của chị rất nhiều. Trịnh Kim Chi là người luôn xem trọng gia đình.

Chính vì vậy, khi dạy bé Ngò, chị luôn dạy con cẩn thận từ việc chào hỏi sao cho lễ phép, tính thương người, sự hòa đồng, biết kính trên nhường dưới. Bận bịu với khá nhiều công việc khác nhau nhưng mỗi khi xa nhà, chị thường xuyên gọi điện về nhà thăm con thường xuyên.

Chị tự cảm thấy mình may mắn vì được ở chung với bố mẹ và chị gái nên dù có đi đâu xa cũng có những người thân bên cạnh con gái, khiến chị bớt lo lắng hơn. Khi con gái đã lớn, chị cũng bắt đầu thay đổi dần cách quan tâm đến bé.

Chị tâm sự: “Bé Ngò cũng đã lớn hơn nhiều nên không phải lúc nào mình cũng kiểm tra bé như một cái máy được. Mỗi thời điểm, suy nghĩ của bé lại nhạy cảm hơn một chút. Chính vì thế, thay bằng việc “xét hỏi” thì tôi luôn coi con giống như một người bạn nhỏ, nói chuyện và tâm sự cùng con.

Chị tự cảm thấy mình may mắn vì được ở chung với bố mẹ và chị gái nên dù có đi đâu xa cũng có những người thân bên cạnh con gái, khiến chị bớt lo lắng hơn.
Chị tự cảm thấy mình may mắn vì được ở chung với bố mẹ và chị gái nên dù có đi đâu xa cũng có những người thân bên cạnh con gái, khiến chị bớt lo lắng hơn.

Khi còn nhỏ, lúc theo mẹ đi siêu thị hay đi chơi, bé Ngò rất ngạc nhiên khi thấy có nhiều người chào và cười với mẹ Kim Chi, lúc đó chị chỉ mỉm cười giải thích với con: “Vì mẹ luôn cười và chào họ nên mọi người cũng chào lại mẹ”.

Khi con gái lớn hơn chút nữa, chị giải thích với con: “Mọi người nhận ra mẹ vì mẹ đóng phim và làm việc nghệ thuật thôi, không có gì là to tát hay quan trọng hết”.

Cũng có lúc bé Ngò ý thức được việc mẹ là một người nổi tiếng khi có những người bạn trong trường, biết bé là con của một diễn viên nổi tiếng nên rủ rê chơi thành nhóm.

Tuy nhiên, khi phát hiện thấy điều này từ con, chị đã nhanh chóng dạy dỗ, bảo ban con không được chơi thành nhóm bạn như vậy mà phải hòa đồng với tất cả các bạn.

Chị luôn dạy con những kỹ năng sống cơ bản nhất từ việc cần biết chia sẻ với bạn bè như thế nào, biết quan tâm tới những người thân ra sao bởi khi có tấm lòng thực sự biết yêu thương thì mình cũng sẽ được mọi người xung quanh yêu thương lại.

Chính cách dạy dỗ như vậy của chị khiến bé Ngò giữ được sự hồn nhiên của một đứa trẻ bình thường chứ không biến con thành “cậu ấm cô chiêu”.

“Trẻ giờ lớn nhanh lắm, nếu cha mẹ không để ý để giáo dục con, bé dễ có những lối sống lệch lạc”. Thỉnh thoảng, có những câu bé hỏi khiến chị hết hồn.
“Trẻ giờ lớn nhanh lắm, nếu cha mẹ không để ý để giáo dục con, bé dễ có những lối sống lệch lạc”. Thỉnh thoảng, có những câu bé hỏi khiến chị hết hồn.

Điều kiện kinh tế khá, nhưng cả hai vợ chồng Á hậu đều thống nhất không bao giờ cho con được phép đòi gì, được nấy, tất cả đều trong giới hạn cho phép. Ngay khi bé Ngò mới 2-3 tuổi, mỗi lần bé theo mẹ đi siêu thị, đồ gì bé cũng muốn mua, không được đáp ứng thì khóc ngặt nghẽo.

Nhưng những lúc như thế, thay vì việc mua ngay cho con những thứ mà con đòi, chị sẽ đưa con về nhà phạt và đánh đòn nếu cần thiết. Chị nói dù rất yêu con và có thể coi con là số 1 nhưng quan điểm dứt khoát là không yêu thương mù quáng.

Khi được hỏi về câu chuyện bé Quỳnh Anh và mẹ tại cuộc thi Việt Nam Got Talent gần đây, chị chỉ mỉm cười lắc đầu từ chối bình luận về chuyện riêng của nhà người khác, nhưng chị không đồng ý với cách chiều chuộng con thái quá như vậy.

Bất cứ bà mẹ nào cũng có thể coi con mình là số 1 nhưng chỉ nên dành hết tình cảm của mình cho con chứ không nên bênh vực hay cổ vũ trẻ nhỏ một cách thái quá sẽ khiến bé có những suy nghĩ lệch lạc về cuộc sống.

Hết hồn khi con đòi mẹ giải đáp chuyện yêu

Thời gian gần đây, chị cảm thấy rất ngạc nhiên và hạnh phúc khi nhận ra con mình đã sắp trở thành một thiếu nữ. Mỗi một ngày, bé lại lớn lên một chút, và chị đều nhận ra những thay đổi lớn ở con. Có hôm, chị phát hiện cô con gái yêu hát những bài hát xuyên tạc về tình yêu mà bạn bè dạy cho.

Lần khác, chị chột dạ khi nghe con nói với mình: “Hai bạn kia yêu nhau đấy mẹ”. Ngay lập tức, chị hỏi con tại sao lại nghĩ thế thì bé Ngò hồn nhiên giải thích ngay rằng: “Thấy bạn trai kia hay rượt đuổi theo một bạn nữ, họ thường đi với nhau, như thế có nghĩa là yêu rồi”.

Trịnh Kim Chi chia sẻ: “Trẻ giờ lớn nhanh lắm, nếu cha mẹ không để ý để giáo dục con, bé dễ có những lối sống lệch lạc”. Thỉnh thoảng, có những câu bé hỏi khiến chị hết hồn. Chị không nghĩ rằng bé có thể nhận biết về cuộc sống như thế và bản thân chị cũng không biết còn giữ được con đến khi nào…

Dù rất lo lắng về sự phát triển sớm của con gái, nhưng chị cũng đang chuẩn bị những kỹ năng tốt hơn để chỉ bảo con. Chị cho biết, nếu bé Ngò biết yêu sớm, chị sẽ không ngăn cấm mà chỉ uốn nắn bé từ từ bởi càng cấm, bé sẽ càng tò mò hơn.

Chị sẽ khuyên con không nên để bị chi phối quá nhiều bởi tình cảm, mà hãy nghĩ mọi chuyện đơn giản như việc nếu con có bánh thì chia bánh cho bạn, hay hai con giúp nhau làm bài tập. Chị muốn hai mẹ con giống như những người bạn thân.

Khi tạo dựng lòng tin cho con trẻ thì có bất cứ chuyện gì bé cũng tâm sự hết với mẹ. Chị kể, có những lúc chưa cần hỏi gì bé đã kể hết cho mẹ nghe những chuyện xảy ra trong ngày.

Sang năm rồng, chị và ông xã dự định sẽ sinh thêm một bé nữa. Cả hai vợ chồng đều muốn có bé trai cho vui nhà vui cửa nhưng bé Ngò lại chỉ muốn có em gái để cưng chiều.

Với Trịnh Kim Chi, có lẽ đây là thời điểm chị cảm thấy hạnh phúc nhất. Bên cạnh chị là một người chồng giỏi giang, một cô con gái ngoan ngoãn và chị được nhiều khán giả yêu mến qua những vai diễn trên truyền hình.

Nhìn chị, ít ai nhớ rằng, chị đã bước vào tuổi 37. Gương mặt vẫn giữ được nét thanh xuân, tươi trẻ, chị chia sẻ, bí quyết của chị thật đơn giản, đó là giữ cho tinh thần thoải mái và ăn đủ chất cho sức khoẻ của mình, ngủ đủ giấc, thỉnh thoảng cũng đi massage cho khoẻ khoắn.

Hạnh phúc mà chị tạo dựng với gia đình nhỏ cũng là một bí quyết khiến cho chị có được những thành công và sự trẻ đẹp.

  • Thiên Quân
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc