Trọc phú vàng hành hung cụ bà bán hoa quả

( PHUNUTODAY ) - Cho rằng, bà bán hoa quả cố ý bán xoài thối, cả gia đình một chủ tiệm vàng giàu có tiếng ở thị trấn Can Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đã tìm cớ hành hung mẹ con người bán hoa quả.

Cho rằng, bà bán hoa quả cố ý bán xoài thối, cả gia đình một chủ tiệm vàng giàu có tiếng ở thị trấn Can Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đã tìm cớ hành hung mẹ con người bán hoa quả. Sự việc xảy ra ngay giữa thanh thiên bạch nhật khiến ai cũng phẫn nộ.
[links()]
Tuy nhiên, đã 10 ngày qua đi, trong khi nạn nhân đang phải vật lộn với những vết thương trên người, thì gia đình chủ tiệm vàng kia vẫn ung dung như không hề có chuyện gì xảy ra.

Người đàn bà khổ đau

Nhận được thông tin về vụ việc, chúng tôi đã tìm về thị trấn Can Lộc, huyện Can Lộc. Hỏi bà Lê Thị Sáu (56 tuổi), người vừa bị gia đình chủ tiệm vàng Vịnh - Hoa Phượng hành hung dã man, ai cũng xót xa.

Anh Lê Đình Hưng, một người ở thị Trấn Can Lộc cho biết: “Bà Sáu từ khi sinh ra đã khổ lắm, láng giềng ai cũng thương. Không hiểu sao một gia đình giàu có, nhìn bề ngoài có vẻ sang trọng, lịch sự thế mà lại giở thói hống hách, đánh đập bà ấy dã man như vậy. Chúng tôi ai cũng phẫn nộ…”

Tiệm vàng Hoa Phượng, nơi bà Sáu bị hai vợ chồng chủ tiệm vàng hành hung dã man vì quả xoài.
Tiệm vàng Vịnh - Hoa Phượng, nơi bà Sáu bị hai vợ chồng chủ tiệm vàng hành hung dã man vì quả xoài.

Qua câu chuyện với một vài người dân, chúng tôi được biết gia cảnh nhà bà Sáu khá đặc biệt. Bà sinh ra tại địa phương, lấy chồng và có tới 5 đứa con. Nhưng hạnh phúc không kéo dài được lâu, bởi năm 1992, sau khi bà sinh đứa con gái út, thì chồng bà đã bỏ đi theo người con gái khác, để bà một mình ở lại với gánh nặng quá lớn của gia đình.

Khóc cạn nước mắt, nhưng không giải quyết được gì, bà quyết tâm phải sống, phải lao động để nuôi con ăn học đàng hoàng và trưởng thành. Sau rất nhiều những bươn chải, rồi bà “bén duyên” với nghề bán hoa quả.

Có thời, cứ mỗi sáng sớm, bà phải ngược lên các huyện miền núi ở Nghệ An, Hà Tĩnh mua hoa quả tận gốc rồi lại đánh xe về miền xuôi bán cho kịp. Cứ như thế, sau hơn chục năm “làm nghề”, quầy bán hoa quả của bà Sáu cũng có thương hiệu, rất nhiều người dân thị trấn biết đến.

Ngoài nghị lực trong làm ăn, buôn bán, bà Sáu còn được biết đến như một người phụ nữ giàu lòng nhân ái. Năm 1995, trong khi đi thu mua hoa quả từ các hộ gia đình, bà phát hiện một đứa bé bị bỏ rơi nên bà đưa về nuôi.

Đứa bé bệnh tật, để nuôi được bà đã phải chạy ngược chạy xuôi, đầu tư không biết bao nhiêu tiền của. Nhưng 8 năm sau, đứa con nuôi đó cũng ra đi bởi bệnh tình quá nặng.

Hơn 20 năm qua, với gánh hoa quả, một tay bà nuôi 5 đứa con ăn học. Cũng may, thương mẹ, những đứa con của bà Sáu đều học hành chăm chỉ, ngoan ngoãn được mọi người quý mến.

Bị đánh dã man vì…quả xoài

Như thường lệ, sáng ngày 28/4, bà Sáu dọn hàng ra bán hoa quả tại một địa chỉ ở thị trấn Can Lộc. Được tầm 30 phút, cô con gái Ngô Thị Ngà (SN 1992), hiện đang là sinh viên về nghỉ lễ ra bán hàng thay mẹ.

Ngà đang chăm sóc mẹ. Ngà không hiểu sao vợ chồng chủ quán lại hành hung mẹ mình dã man đến vậy.
Ngà đang chăm sóc mẹ. Ngà không hiểu sao vợ chồng chủ quán lại hành hung mẹ mình dã man đến vậy.
 

Ngồi trong quán được một lúc thì Ngà thấy Lê Thị Hà và chồng tên Đức xuất hiện trước cửa hàng của mình. Hà không phải là người xa lạ, vì ở thị trấn với nhau, lại con chủ tiệm vàng Vịnh - Hoa Phượng danh tiếng, nên Ngà biết rõ. Chưa kịp hỏi lý do chuyến viếng thăm thì Lê Thu Hà đã quát tháo. Hà bảo rằng, hôm qua mẹ Hà mua hoa quả ở đây và về phát hiện có quả xoài thối. Ngà thanh minh thì ngay lập tức nhận được một cú bạt tai từ Hà. Trước khi ra về, Hà và chồng còn cầm hoa quả trong quán ném khắp nơi.

Ngà khóc lóc gọi điện về nhà kể sự việc với mẹ. Cảm thấy bị ức hiếp một cách vô cớ, bà Sáu vội vàng tới tiệm vàng Vịnh - Hoa Phượng để có ý định trước là thông cảm về quả xoài thối, sau là hỏi cho rõ lý do  Hà hành hung con gái bà.

Thế nhưng, chưa kịp nói câu nào thì bà chủ tiệm vàng Vịnh - Hoa Phượng đã chửi mắng bà như té nước. Bà Sáu thanh minh thì từ trong nhà lao ra, Lê Thu Hà đạp vào người, cầm tóc đánh vào đầu bà Sáu. Dã man hơn, khi bà Sáu đã ngã, Hà còn dùng chân dẫm lên người.

Một nhân chứng của vụ việc cho biết: Sau khi to tiếng với nhau thì cô Hà lại đánh đập, giẫm lên bụng bà Sáu. Rồi chồng Hà, tên là Đức cầm gậy đuổi bà Sáu ra khỏi nhà. Thấy mẹ bị đánh, Ngà có nhờ một số người nữa chạy vào can ngăn.

Nhưng oái ăm thay, trong lúc hỗn loạn, sợi dây chuyền của Hà bị đứt. Cho rằng, mẹ con Ngà sang ăn cướp nên Hà la làng, rồi cùng chồng và bố (tên Vịnh) rượt đuổi và tiếp tục đánh mẹ con bà Sáu. Họ còn dọa rằng, bắt đền mẹ con Ngà 100 triệu vì làm hỏng dây chuyền vàng của Hà.

Vì sự việc xảy ra giữa ban ngày nên sau đó, người dân thị trấn Can Lộc đã can ngăn và để gia đình đưa bà Sáu đi cấp cứu tại bệnh viện. Bà Sáu bị đa chấn thương, hiện vẫn đang nằm một chỗ và người nhà phải liên tục đưa vào viện để kiểm tra tình hình. 

Em Ngà cho biết: “Gây ra sự việc như thế, nhưng gia đình chủ tiệm vàng vẫn không một lời hỏi han, xin lỗi. Mẹ giờ bị đau toàn thân, phải nằm một chỗ, công việc bán hoa quả cũng phải tạm dừng, mấy chị em chúng em luân phiên chăm sóc mẹ….”

Phẫn nộ, bà Sáu đã làm đơn tố cáo gửi các cơ quan chức năng và hiện tại Công an thị trấn huyện Can Lộc đã chính thức vào cuộc để điều tra vụ việc.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin những diễn biến tiếp theo đến bạn đọc.

  • Vĩnh Xuân – Thúy Nga
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn