Trộm trong UBND rồi biến thành nơi trốn an toàn

( PHUNUTODAY ) - Ngày càng nhiều đối tượng biến UBND các cấp thành địa điểm lý tưởng cho những vụ trộm cướp của mình, thậm chí cả nơi trốn an toàn nhất.

Ngày càng nhiều đối tượng biến UBND các cấp thành địa điểm lý tưởng cho những vụ trộm cướp của mình, thậm chí cả nơi trốn an toàn nhất.

Không lựa chọn địa điểm nào khác, tên cướp táo bạo ở Bình Định lại chọn... UBND tỉnh làm chỗ trốn. Vào khoảng 21h30 ngày 16/7, trước số nhà 403 Nguyễn Huệ, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, 2 thanh niên đi xe máy không mang biển kiểm soát đã cướp chiếc điện thoại của chị Phan Thị Kim Chi trong khi chị này đang dừng xe nghe điện thoại rồi bỏ chạy.

Trong quá trình bỏ chạy, hai tên này đâm phải xe máy của anh Trần Văn Sang tại ngã tư Trần Phú - Nguyễn Huệ gây tai nạn. Vụ tai nạn khiến cả anh Sang lẫn hai tên cướp đều bị ngã xe và thương tích. Đúng lúc này, chị Chi đuổi đến nơi và bắt được một tên cướp. Tên cướp còn lại tiếp tục bỏ trốn trước sự truy đuổi của lực lượng công an và người dân.

Hai tên cướp táo tợn dùng UBND tỉnh làm nơi trốn lý tưởng
Hai tên cướp táo tợn dùng UBND tỉnh làm nơi trốn lý tưởng

Khi không còn đường nào để thoát, tên cướp táo tợn đã nghĩ ngay đến UBND tỉnh chì cho rằng "nơi nguy hiểm nhất là nơi an toàn nhất". Tuy nhiên, y cũng không thể chạy thoát và nhanh chóng bị bắt. Sau khi bị bắt, y cho biết: "“Do cùng đường, em nghĩ chạy vào trụ sở UBND tỉnh hy vọng sẽ thoát được, không ngờ vẫn bị bắt".

Không chỉ biến UBND các cấp thành nơi chạy trốn lý tưởng mà nhiều đối tượng cũng biến nơi đây thành địa điểm thực hiện những vụ trộm cướp táo bạo.

Trước đó, vào khoảng 9h sáng ngày 4/6, khi đang đứng giữ xe trong UBND Phường 3, Q. Bình Thạnh, TP.HCM, anh Út là nhân viên trông xe bị một thanh niên ăn mặc lịch sự tiến lại gần kéo cổ áo ra ngoài cổng UBND gây sự và bắt trả tiền.

Trong khi anh chưa hiểu chuyện gì xảy ra thì đồng bọn của gã thanh niên kia lẻn vào bãi giữ xe, bẻ khóa cổ chiếc xe SH và nổ máy chạy ra đường để tẩu thoát cùng đồng bọn. Anh Út truy hô nhưng không ai đuổi theo.

Sau đó vài hôm, ngày 14/6, ba tên đạo chích Trương Văn Duyên, Trịnh Văn Hòa (25 tuổi) và Đinh Văn Chuyên (27 tuổi), đều ở xã Thành Mĩ, huyện Thạch Thành) cũng bị công an tỉnh Thanh Hóa bắt giữ để điều tra. Những đối tượng này nằm trong nhóm trộm cắp chuyên nghiệp do Trương Văn Lượng (24 tuổi, trú cùng địa chỉ) cầm đầu.

Ba tên đạo trích và số tiền trong két sắt bị chúng ăn trộm tại UBND xã
Ba tên đạo chích và số tiền trong két sắt bị chúng ăn trộm tại UBND xã

Trước đó, rạng sáng ngày 29/3, Lượng rủ Duyên và Chuyên mang theo kìm cộng lực đột nhập vào UBND xã Thành Mĩ cắt cửa phòng kế toán lấy trộm két bạc bên trong có hơn 1 tỉ đồng và máy tính. Sau đó, chúng đưa cho Trương Văn Hòa tới nơi hẻo lánh dùng xà beng để phá két lấy tiền rồi bỏ trốn vào Nam.

Tại UBND huyện Chơn Thành, Bình Dương, sau cuộc họp vào buổi sáng ngày 15/7 thì ông Thiệu Quan Bình đã phát hiện chiếc xe Air Blade của mình không cách mà bay. Rất may cho ông khi hai tên trộm táo bạo đã bị các hiệp sĩ thuộc CLB Phòng chống tội phạm phường Phú Hòa phát hiện và đưa về trụ sở công an. Được biết, đằng sau vụ trộm này là đường dây trộm và mua bán xe trộm cắp.

Xem ra, ngày càng nhiều đối tượng biến UBND các cấp thành địa điểm lý tưởng cho những vụ trộm cướp của mình và cả nơi trốn an toàn nhất.

  • PV (Tổng hợp từ Infonet, NLĐ)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn