Trong hôn nhân, đừng ảo tưởng 3 điều này kẻo tự làm tổn thương chính mình

( PHUNUTODAY ) - Bước vào đời sống hôn nhân, mọi thứ sẽ khác biệt nhiều so với lúc độc thân, có 3 điều bạn nên ghi nhớ.

Đừng ảo tưởng rằng đối phương sẽ làm bạn hài lòng, trong hôn nhân cũng có sự trao đổi giá trị

Chúng ta thường đồng ý với quan điểm rằng "bạn bè là một mối quan hệ trao đổi lợi ích", nhưng đối với hôn nhân. Chúng ta đừng nghĩ rằng người kia phải yêu mình vô điều kiện, phải đối xử tốt với mình.

Trên thực tế, có sự trao đổi giá trị trong nhiều cuộc hôn nhân. Mặc dù không có mức giá rõ ràng, nhưng mỗi người cần người kia làm điều gì đó cho mình và đạt được sự đồng thuận trong suy nghĩ. Nếu không, cán cân hôn nhân sẽ mất cân bằng.

"Anh ấy sẽ làm bất cứ điều gì cho bạn", đây có thể là một mong muốn chủ quan và bên kia không tốt như anh ấy tưởng tượng. Ban đầu, để xây dựng tình yêu, bạn sẽ hứa với người kia đủ điều. Nhưng sau khi kết hôn, bạn sẽ quên đi lời hứa. Đối phương dù có nhắc nhở, bạn cũng không muốn thực hiện.

17

Đừng tưởng tượng rằng bên kia sẽ thay đổi bản thân vì bạn và đừng đánh giá thấp bản chất con người

Tôi luôn nghĩ rằng vì tình yêu mà tất cả chúng ta sẽ thay đổi, sẽ bỏ đi những thói quen, tính cách xấu để vì nhau mà sống. Rõ ràng, điều này là không thực tế.

Cổ nhân có câu: “Giang sơn dễ đổi, bản tính khó rời.

Mọi người đều có tính cách không giống nhau. Người thông minh sẽ tôn trọng thói quen của nhau và hiểu bản chất con người. Kẻ ngu ngốc sẽ đánh giá thấp bản chất con người và cho rằng tình yêu có thể thay đổi căn bản một con người. Nhưng đây là điều không thực tế.

Những tính cách cố hữu của con người như tham lam, ích kỷ, coi thường người khác và tính toán đã ăn sau. Vì tình yêu, chúng ta đều cố gắng kiềm chế những đặc điểm này, nhưng chúng ta không thể loại bỏ chúng hoàn toàn.

“Vợ chồng như chim cùng rừng, hoạn nạn thì bay riêng”, câu này không phải lúc nào cũng đúng. Nhưng hãy nhớ rằng đừng bắt người ta thay đổi bản chất của họ. Quan trọng nhất, trong cuộc sống hàng ngày, hãy giao tiếp nhiều hơn để hiểu nhau hơn và tích cực kiềm chế mặt xấu của bản chất con người.

15

Đừng ảo tưởng có tiền rồi tiêu xài phung phí, muốn giàu có thì gia đình nào cũng phải tằn tiện

Luôn có một số người tôn sùng tiền bạc, cho rằng nếu kết hôn thì có thể nương tựa vào nửa kia của mình, sống cuộc sống không cần lo lắng điều gì. Nhiều phụ nữ hy vọng cưới chồng giàu để họ có thể yên tâm làm bà nội trợ, dựa vào thu nhập của đàn ông và họ có thể sống một cuộc sống thoải mái.

Trong xã hội phong kiến, nếu một người phụ nữ có thể vào hoàng cung. Điều đó có nghĩa là cô ấy đã trở thành người thân của hoàng đế, và cô ấy sẽ không phải lo lắng về tiền bạc, thậm chí cô ấy có thể cho rất nhiều tiền cho gia đình ruột thịt của mình.

Như mọi người đều biết, một khi bước vào cửa cung, sâu như biển. Cung điện không phải là nơi để sống một cuộc sống xa hoa. Trong cung, người ta cũng phải đấu đá nhau một sống một chết để có được sự ân sủng của hoàng đế. Trong cuộc sống cũng vậy, chẳng có gì là dễ dàng.

Mối quan hệ vợ chồng càng tốt đẹp thì họ càng phải sống đơn giản hơn, bắt đầu từ chính bản thân mình. Thử nghĩ xem, ngay cả hoàng thất cũng không thể "tiêu xài hoang phí", huống chi mình chỉ là người dân thường, ngày này đi kiếm từng đồng bạc lẻ. Vì vậy, vợ chồng dù kiếm được nhiều tiền mấy cũng cần tiêu pha tằn tiện, để tiết kiệm tiền trong tương lai.

Theo:  xevathethao.vn copy link