Trong tháng 9, đặc nhiệm Hà Nội sẽ diễn tập chống cướp tiệm vàng

07:38, Thứ ba 13/09/2011

( PHUNUTODAY ) - Giám đốc Công an Hà Nội, Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh cho biết trong tháng 9 này, Phòng cảnh sát hình sự sẽ tổ chức diễn tập cho lực lượng Cảnh sát hình sự đặc nhiệm cùng các lực lượng khác về chống cướp tiệm vàng.


Theo tướng Nhanh, công an Hà Nội đã yêu cầu mỗi điểm kinh doanh vàng bạc phải đảm bảo các điều kiện như: tập huấn nghiệp vụ cho chủ tiệm vàng, lực lượng bảo vệ, lắp các camera, lắp còi báo động, lắp hệ thống thông tin kết nối, khi bấm một số máy là đến liền các số máy cần gọi…

Được biết, trước đó, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Huy Tưởng cũng đã có văn bản yêu cầu Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Hà Nội, Công an TP và UBND các quận, huyện, thị xã kiểm tra, chấn chỉnh hoạt động kinh doanh vàng và ngoại tệ trên địa bàn, đảm bảo việc hoạt động kinh doanh theo đúng quy định về quản lý ngoại hối và an ninh trật tự.

UBND TP yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã chủ động phối hợp với Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Hà Nội, Công an TP xây dựng kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự, an toàn hoạt động tại các trụ sở ngân hàng thương mại và tổ chức tài chính, quỹ tín dụng nhân dân cơ sở, các địa điểm kinh doanh vàng và ngoại tệ.

Trên địa bàn Hà Nội, có hàng ngàn điểm kinh doanh vàng bạc nhưng những năm gần đây chưa xẩy ra vụ cướp tiệm vàng nào lớn. Tuy nhiên sau vụ cướp tiệm vàng ở Bắc Giang, công an Hà Nội đã chỉ đạo để tăng cường an ninh các tiệm vàng phải tiến hành diễn tập chống cướp.
  • Kim Hảo (tổng hợp)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc