Xem Diên Hy Công Lược để thấy phi tần ngày xưa thật sự là những trendsetter trong khoản làm đẹp

( PHUNUTODAY ) - Đừng bỏ lỡ Diên Hy Công Lược nhé các nàng, bởi nó sẽ giúp các nàng có rất nhiều cách mới để trang điểm làm đẹp đấy nhé!

Bộ phim truyền hình Diên Hy công lược của Vu Chính đang nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ người xem. Phim được đánh giá là một tác phẩm cung đấu hội tụ những mưu kế toan tính chốn thâm cung, mạch phim triển khai nhanh, vai nữ chính thú vị, cộng thêm dàn diễn viên nhập vai rất tốt khiến người xem không thể rời mắt.

Hơn nữa, 'Diên hy công lược' cũng được đầu tư chỉnh chu về trang phục, bối cảnh. Cách trang điểm, trang phục chuẩn thời Thanh cùng với màu phim tông trầm khiến bộ phim thu hút và mang vẻ cũ kĩ khác lạ. Bên cạnh đó, nhạc phim cũng như lời đò đề ngay đầu phim rất độc đáo, thậm chí được nhiều khán giả cho là 'ám ảnh' cũng là thành công không nhỏ của Vu Chính. Ngoài ra, bộ phim có số lượng lên đến 70 tập cũng khiến nhiều người bất ngờ và cho rằng tình tiết sẽ được diễn ra chậm và chăm chút từng chi tiết.

a-nh-6-1921-1532522025

Không chỉ vậy, màu sắc chung của phim cũng được chăm chút rất kỹ lưỡng. Bộ phim là một bức tranh với gam màu lạnh tái hiện sự lạnh lẽo tối tăm chốn thâm cung. Nhiều người xem cho hay họ đã quá ngấy với thể loại phim cung đấu với hình ảnh cung điện hết đỏ lại đến hồng, vậy nên sắc xám lạnh lẽo của Diên Hy công lược đã thổi một làn gió mới cho loạt phim này.

Xem "Diên Hy Công Lược", bạn sẽ thấy không chỉ có các phi tần mới áp dụng cách trang điểm này mà ngay cả lớp cung nữ, cô cô trong phim cũng chỉ đánh son lòng môi. Cách này giúp cả gương mặt họ vẫn giữ được vẻ thanh thoát, không nặng nề. Hiện cách đánh môi xí muội này vẫn được nhiều bạn trẻ áp dụng để đi học, đi làm.

Bấm nhiều lỗ tai

photo-1-1532679144531526167958

Khác với nhiều phim cung đấu trước đây, trong "Diên Hy Công Lược", tất cả các nhân vật nữ đều có tới 3 lỗ khuyên. Với các phi tần cao quý, họ sẽ đều đeo khuyên ngọc, còn với các cung nữ, ma ma thì họ chỉ đeo 1 - 2 chiếc khuyên ngọc, chiếc còn lại là khuyên tròn cơ bản. Đó thực chất là một tập tục có tên "nhất kỹ tam kiềng", trong văn hóa cung đình của người Mãn Thanh. Đây có thể coi là tiêu chí để sát nhập nhân khẩu vào Mãn Châu, phân biệt với dân tộc Hán vốn chỉ đeo 1 chiếc khuyên tai.

photo-1-1532680945939183525407

Lại quay về thời điểm hiện tại, giới trẻ giờ đây nhiều người cũng có sở thích bấm 2 - 3 lỗ tai (hoặc nhiều hơn), chứ không chỉ bấm 1 lỗ đơn thuần. Tất nhiên, đa phần chỉ là vì sở thích chứ không phải vì tập tục gì nhất định.

Empty
Empty

Tạo hình tóc

Tạo hình tóc của Diên Hy công lược được cho là dựa theo đúng hình ảnh của các cung nữ triều đại nhà Thanh thời bấy giờ, thế nhưng vẫn không thoát nổi sự chê bai của khán giả khó tính. Ví dụ như cảnh đầu tiên, kẹp tóc trên đầu của tú nữ và chủ nhân sao lại có chút quen mắt?

a-nh2-5328-1532522025
a-nh-3-7175-1532522025

Đánh son lòng môi

Theo đúng lịch sử thì đúng là phụ nữ thời Mãn Thanh xưa kia thường không đánh son đậm cả môi và thay vào đó, họ chỉ chọn những màu son đậm như hồng/đỏ/cam, đánh ở giữa môi. Nôm na dễ hiểu hơn một chút, nó rất giống với cách đánh son lòng môi (hoặc đánh môi xí muội) ở thời điểm hiện tại.

1

Xem "Diên Hy Công Lược", bạn sẽ thấy không chỉ có các phi tần mới áp dụng cách trang điểm này mà ngay cả lớp cung nữ, cô cô trong phim cũng chỉ đánh son lòng môi. Cách này giúp cả gương mặt họ vẫn giữ được vẻ thanh thoát, không nặng nề. Hiện cách đánh môi xí muội này vẫn được nhiều bạn trẻ áp dụng để đi học, đi làm.

2

Chúc các bạn học hỏi thành công cách trang điểm tuyệt vời trong Diên Hy Công Lược nhé!

 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn