Trực thăng quân đội cứu ngư dân Trường Sa

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)- Trung đoàn 917 vừa dùng máy bay cấp cứu một ngư dân đánh bắt xa bờ đang trong tình trạng nguy kịch vào lúc 16h, 15/10/2012.

Theo báo Tuổi trẻ, anh Việt là ngư dân tàu BD95371 TS, bị sốt cao do nhiễm trùng uốn ván gần 1 tuần nay khi đang đánh bắt tại khu vực quần đảo Trường Sa và được bác sĩ trên đảo Trường Sa Lớn điều trị.

Tại bệnh xá của đảo Trường Sa Lớn, anh Việt được chẩn đoán bị co cứng, giật cơ toàn thân cấp nghi nhiễm trùng uốn ván. Anh Việt đã được rạch, rửa vết thương, truyền dịch, bù nước...

Anh Việt được phi công thắt dây an toàn trước khi máy bay chuẩn bị cất cánh

Xe cấp cứu của bệnh viện 175 đã túc trực ngay tại sân bay của Trung đoàn 917 và chở bệnh nhân cùng cha là ông Bùi Văn Tuấn đến bệnh viện 175.

Đây là chuyến bay cấp cứu ngư dân lần thứ 5 của Trung đoàn 917 từ đầu năm đến nay.

Trước đó, chiếc trực thăng Mi 171 thuộc Trung đoàn 917, Sư đoàn 370 đã đưa nhà sư Thích Thánh Thành (tu tại chùa Song Tử Tây) có triệu chứng thiếu máu, sốt nhẹ và đau âm ỉ vùng thượng vị. Bệnh có ngày càng nặng lên. Khi nhận được tin báo về tình trạng của nhà sư, Vùng 4 Hải quân đã điều trực thăng ra sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa) để sẵn sàng cho nhiệm vụ đưa nhà sư Thích Thánh Thành vào đất liền chữa trị.

Nhà sư được chuyển lên máy bay tại đảo Song Tử Tây

Đến ngày 3/10 đã đưa sư trụ trì vào đất liền thành công, hiện được chăm sóc tại TP.HCM

Sáng 21/8/2013, trực thăng Mi 171 cũng bay ra đảo Song Tử Tây để đưa một ngư dân bị liệt nửa người do gặp nạn vào bờ cấp cứu.

Trước đó hai ngày, ngư dân này bị cây gỗ đập vào hông khi tàu cá đang hoạt động trong khu vực quần đảo Trường Sa, gây bí tiểu. Nhận được tin, hệ thống đài duyên hải đã nối máy cho tàu BĐ 97076TS nói chuyện trực tiếp với Trung tâm cấp cứu 115 để được hỗ trợ khẩn cấp. Qua sóng duyên hải, các bác sĩ đã hướng dẫn tàu sơ cứu cho ngư dân bị nạn. Hệ thống duyên hải cũng thông báo tới các đơn vị tìm kiếm cứu nạn khu vực và địa phương để có phương án hỗ trợ ngư dân bị nạn. 

Tàu BĐ 97076TS sau đó vừa sơ cứu, vừa tăng tốc đưa anh Trực vào đảo Song Tử Tây để được điều trị. Được các bác sĩ trên đảo Song Tử Tây cứu chữa nhưng tình trạng của ngư dân Trực vẫn không tiến triển. 16h40 ngày 20/8, ngư dân này bị liệt nửa người dưới, sốt nhẹ, bụng chướng và không tiểu tiện được.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn