Trường đại học quá đẹp, chẳng khác nào cung điện khiến bạn mãi muốn học ở đó!

( PHUNUTODAY ) - Trường đại học là nơi mang đến cho chúng ta một khung trời tương lai chứa đựng bao ước mơ hoài bão, chúng mang giá trị văn hóa cao và vẻ đẹp riêng trải dài trên khắp thế giới. Chúng ta hãy cùng thưởng thức những vẻ đẹp của các trường đại học sau nhé!

Đại học Harvard - Mỹ

truong-dai-hoc-dep7 phunutoday

 

Harvard là trường đại học lâu đời, đẹp nhất và rộng lớn nhất ở Mỹ. Trường Havard được xây dựng từ năm 1636, Harvard nổi tiếng với những tòa nhà gạch đỏ, bao quanh là khoảng sân cây cối luôn xanh tươi, um tùm, trong đó, tòa nhà cổ nhất Massachusetts Hall được xây theo lối kiến trúc Georgian (1720 - 1840) chính là nơi làm việc của hiệu trưởng.

Đại học Công nghệ Nanyang ở Singapore

truong-dai-hoc-dep phunutoday

 

Lối thiết kế sử dụng nhiều đường cong và không tuân theo quy tắc thông thường của khu giảng đường Đại học Công nghệ Nanyang ở Singapore làm tăng tính tương tác giữa sinh viên trong quá trình học, đồng thời kích thích khả năng tư duy sáng tạo.

Đại học Toronto - Canada

truong-dai-hoc-dep4 phunutoday

 

Trường xuất hiện vào năm 1827, Đại học Toronto ở Canada là một tòa nhà mang trong mình 2 dòng kiến trúc khác nhau, kiến trúc Gothic và kiến trúc Roman. Mỗi mùa trong năm, ngôi trường đều hiện lên nét cổ kính sừng sững và đẹp lạ lùng.

Đại học Aarhus - Đan Mạch

truong-dai-hoc-dep5 phunutoday

 

Được lên kế hoạch và xây dựng từ những năm 1930 và cho đến nay vẫn tiếp tục được sửa sang, tu bổ, Đại học Aarhus là một trong những cái tên “trẻ” nhất trong danh sách này. Thiết kế của trường khá thống nhất, đơn giản nhưng vẫn thu hút, toàn bộ được lát gạch màu vàng sáng. Trường tọa lạc trên một sườn đồi, lí tưởng cho những cuộc dạo chơi, picnic.

Đại học Oxford – Anh

truong-dai-hoc-dep2 phunutoday

 

truong-dai-hoc-dep8 phunutoday

 

Khuôn viên rộng lớn của của ngôi trường đại học cổ kính ở Anh bao quanh bởi thư viện Bodleian, trường Đại học Magdalen trực thuộc Đại học Oxford, bên trái là đài quan sát Radcliffe có lối kiến trúc điển hình hồi thế kỉ 18 từ lâu đã luôn là niềm ao ước được học tập của bao thế hệ sinh viên trên toàn thế giới.

Đại học Cambridge – Anh

truong-dai-hoc-dep9 phunutoday

 

Được thành lập vào khoảng đầu thế kỉ thứ 13, từ đó tới nay Đại học Cambridge chưa bao giờ vắng mặt khỏi danh sách những trường Đại học đẹp nhất thế giới. Nổi tiếng nhất ở Cambridge là nhà nguyện King’s College Chapel - một ví dụ tiêu biểu của trường phái kiến trúc Gothic.

Đại học Moscow – Nga

truong-dai-hoc-dep6 phunutoday

 

Nổi bật trên nền trời đêm là tòa tháp cao sừng sững của trường đại học uy tín nhất ở Nga. Trường đại học trông như một khách sạn 5 sao này mang thông điệp đề cao “đế chế” giáo dục Nga cho toàn thế giới chiêm ngưỡng.

Trường âm nhạc Toho Gakuen

truong-dai-hoc-dep1 phunutoday

 

Năm ngoái, trường âm nhạc Toho Gakuen là thiết kế giành giải thưởng tại Festival Kiến trúc thế giới dành cho cơ sở nghiên cứu và giáo dục đại học. Các kiến trúc sư sử dụng vách tường bằng kính chia không gian bên trong thành những hành lang dài nhằm tạo chiều sâu cho Toho Gakuen.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT