Trưởng phòng giao dịch Sacombank lừa chiếm đoạt 4 tỷ đồng

21:13, Thứ tư 27/07/2011

( PHUNUTODAY ) - Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM ngày 26/7 ra quyết định truy nã đối với Nguyễn Hoàng Ngân (37 tuổi, ngụ tại quận 4, TP.HCM) về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Ngân nguyên là trưởng phòng giao dịch Bình Chánh thuộc ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (tức Sacombank) – chi nhánh Chợ Lớn.


Trước đó vào ngày 24/6, Viện KSND TP.HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Hoàng Ngân, tuy nhiên  đối tượng này đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

Theo kết quả điều tra, đầu tháng 6/2009, ông Lưu Văn Minh, Giám  đốc Công ty TNHH-TMDV Minh Đồng (trụ sở đặt tại quận 10) có nhu cầu vay vốn nên đến phòng giao dịch Bình Chánh để giao dịch và gặp được Ngân. Thông qua Ngân, ông Minh đã làm thủ tục thế chấp hai căn nhà trên đường Bến Vân Đồn, quận 4 để vay tiền. 

Đến ngày 13/6/2009, Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín - chi nhánh Chợ Lớn duyệt ký hợp đồng tín dụng cho ông Minh vay với số tiền 2,8 tỷ đồng. Trong quá trình làm hồ sơ, ông Minh đều nhờ Ngân kê khai làm sẵn.  Ông Minh chỉ việc ký tên, đóng dấu công ty. Lợi dụng sơ hở này, Ngân đã làm sẵn các giấy nhận nợ khống của các đợt vay tiền rồi đưa cho ông Minh ký tên, đóng dấu. 

Đối tượng
Đối tượng Nguyễn Hoàng Ngân

Ngày 18/9, Ngân đưa các giấy khống nói trên để nhân viên giao dịch làm thủ tục giải ngân và chuyển xuống cho anh Nguyễn Thành Tài là thủ qũy của phòng giao dịch để chi tiền. Sau đó Ngân trực tiếp gặp anh Tài để nhận số tiền 2,8 tỷ đồng. Tuy nhiên, thay vì phải đưa lại cho ông Minh thì Ngân "ém" luôn để tiêu xài.

Ngoài việc chiếm đoạt 2,8 tỷ đồng, trong tháng 6/2009 Ngân còn lừa đảo chiếm đoạt của ông Minh thêm 60.000USD (giá hiện nay là trên 1,2 tỷ đồng).

Sau khi xác định Ngân phạm tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản", cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ra quyết  định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Ngân nhưng nghi can đã bỏ trốn. 
  • Vũ Tâm
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc