Truy bắt băng cướp có hình xăm cá chép của CA.Quảng Ngãi

05:52, Thứ ba 18/09/2012

( PHUNUTODAY ) - Băng cướp chỉ có 3 đối tượng nhưng chúng rất nguy hiểm bởi sự tàn độc của chúng, thậm chí sau khi lấy hết tài sản, bọn chúng vẫn lạnh lùng vác dao chém nhiều nhát vào đầu, cổhellip; đến khi nạn nhân gục ngã mới thôi.

Ba đối tượng hành nghề thợ hớt tóc nữ đã tự thành lập băng cướp, ban ngày núp bóng là thợ hớt tóc, làm đẹp cho phụ nữ, nhưng về đêm lại là những tên cướp nguy hiểm, chuyên dùng hung khí chặn đường, rình rập những nơi có nhiều đôi tình nhân tâm sự chỗ vắng để cướp của gây hoang mang dư luận tỉnh Quảng Ngãi.

Ngay sau khi sa lưới, các đối tượng khai nhận đã thực hiện trót lọt cả chục vụ cướp tài sản táo tợn, gây thương tích cho nhiều người dân, đặc biệt chúng còn quả quyết rằng nếu không để lộ hình con cá Chép trên bàn tay trái của 1 đối tượng trong băng nhóm thì chắc gì công an phát hiện mà tóm được chúng.

Nhưng chúng đã lầm vì những đường đi nước bước của băng cướp này từ lâu đã bị công an tỉnh Quảng Ngãi âm thầm theo dõi và việc cất vó trọn ổ trong một cuộc giăng lưới khá hoàn hảo là điều tất yếu.

Xác lập chuyên án về băng cướp nguy hiểm

Mới đây cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết đã tống đạt khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Tấn Linh (SN 1994, trú thôn Đông Quang, xã Phổ Văn, huyện Đức Phổ, Quảng Ngãi); Lê Hữu Duy (SN 1991) và Đỗ Đình Vương (SN 1991, cùng trú thôn Năng Tây 3, xã Nghĩa Phương, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) để điều tra làm rõ hành vi dùng hung khí chém người đi đường “cướp tài sản”.

Dù băng cướp trên đã bị Công an tình Quảng Ngãi tóm gọn, nhưng người dân sinh sống xung quanh phường Nghĩa Chánh và Chánh Lộ (TP. Quảng Ngãi) – nơi bằng cướp trên thường xuyên gây án, vẫn chưa hết bàng hoàng về những vụ cướp táo tợn mà chúng đã gây ra.

Các đối tượng Nguyễn Tấn Linh, Lê Hữu Duy và Đỗ Đình Vương tại Công an tỉnh Quảng Ngãi.
Các đối tượng Nguyễn Tấn Linh, Lê Hữu Duy và Đỗ Đình Vương tại Công an tỉnh Quảng Ngãi.

Nhiều người không ngờ được rằng băng cướp đã làm cho họ sống trong những tháng ngày sợ hãi, lo lắng lại là 3 thanh niên có khuôn mặt non choẹt, đang hành nghề hớt tóc nữ tại 1 tiệm hớt tóc cách hiện trường gây án không xa.

Một số người thường có thói quen đến tiệm hớt tóc của băng cướp trên để “làm đẹp”, họ bảo rằng chưa bao giờ dám nghĩ những thợ hớt tóc “ẻo lả” như Linh, Duy và Vương lại là những tên cướp- sát thủ, chỉ đến khi bị công an bắt giữ và những thông tin về chúng được truyền tai nhau thì nhiều người mới rùng mình nhận ra sự thật kinh hoàng.

Được biết, trong thời gian từ tháng 4 đến tháng 8/2012, Công an tỉnh Quảng Ngãi liên tục nhận được nguồn tin, tại 1 số đoạn đường thuộc phường Nghĩa Chánh và Chánh Lộ thường xảy ra những vụ chém người, cướp của.

Cùng thời điểm, nhiều nạn nhân đã đến trụ sở công an tỉnh tố giác về việc họ liên tục bị băng cướp gồm có 3 thanh niên còn trẻ tuổi chặn đường, dùng dao chém gây thương tích rồi cướp tài sản rất liều lĩnh.

Đa số nạn nhân bị cướp đến công an trình báo họ bị tập kích khi đang tâm sự ở những chỗ vắng người, thậm chí có cả những người đi đường cũng bị băng cướp này chặn đường dùng dao chém, cướp tiền, ĐTDĐ, vàng… rồi nhanh chóng tẩu thoát.

Điều đặc biệt là, băng cướp trên chuyên “ăn hàng” quanh quẩn khắp các tuyến đường thuộc 2 phường nói trên, trong đó nhiều người phát hiện 1 tên có hình xăm con cá chép trên bàn tay trái.

Theo trình bày của anh N.H.Đ (SN 1989, ngụ huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi), tối 23/8, khi anh và bạn gái đang tâm sự ở khu vực đường Trường Chinh, phường Chánh Lộ (TP. Quảng Ngãi) thì bất ngờ từ đâu xuất hiện 2 tên cướp xông đến.

Biết gặp cướp, anh Đ định dắt người yêu bỏ chạy thì bọn chúng liền dùng dao xông vào chém túi bụi, trong đó có vết chém sâu trên đầu gây thương tích nặng.

Thấy bạn trai bị đánh, người yêu của anh Đ liền móc ví tiền, ĐTDĐ… ra đưa cho chúng và xin tha mạng, nhưng 2 tên cướp này vẫn tiếp tục đánh cho đến khi anh Đ gục ngã rồi lấy hết số tài sản trong người nạn nhân bỏ đi.

Anh Đ nhanh chóng được người dân đưa đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi cấp cứu kịp thời nên giữ được mạng sống.

Tương tự như anh Đ, trước đó vào đêm 17/7 chị L.T.T.N (SN 1990, ngụ phường Nghĩa Chánh, TP. Quảng Ngãi) với nhiều vết thương trên người hốt hoảng chạy đến trụ sở công an địa phương trình báo.

Chị N trình bày, chị và bạn trai đang đi dạo trên đường Trường Chinh, phường Chánh Lộ, TP. Quảng Ngãi thì bất ngờ xuất hiện chiếc xe máy kẹp 3 chạy đến.

Chưa hiểu chuyện gì xảy ra, chị và bạn trai đã bị 3 đối tượng dùng dao đe dọa “cho chút ít tiền bạc tụi này cà phê cà pháo”, chị và bạn trai bỏ chạy thì bị bọn chúng đuổi kịp, dùng dao chém gây thương tích và cướp ĐTDĐ, nhẫn, lắc vàng, dây chuyền vàng cùng hơn 1 triệu đồng của 2 người rồi tẩu thoát.

Ngoài trường hợp của anh Đ và chị N, nhiều nạn nhân khác cũng đến trụ sở công an tố cáo hành vi cướp tài sản liều lĩnh của băng cướp trên khi họ đang lưu thông trên đường vắng.

Tiếp nhận sự tố giác của nhiều nạn nhân, xác định đây là băng cướp nguy hiểm, phải sớm “bóc gỡ” nếu không chúng sẽ gây ra những hậu quả khôn lường cho nhiều người dân đang sinh sống ở TP. Quảng Ngãi trong thời gian tiếp theo, vì thế Công an tỉnh Quảng Ngãi đã xác lập chuyên án quyết tâm sớm triệt phá cho bằng được băng cướp táo tợn này.

Trong khi lấy lời khai của nạn nhân, cơ quan điều tra được 1 số người cung cấp thông tin họ phát hiện trong băng cướp này 1 đối tượng hung hãn nhất có xăm con cá chép trên bàn tay trái.

Qúa trình điều tra, cơ quan công an đã triệu tập nhiều đối tượng có máu mặt trên địa bàn, với đầy rẫy những hình xăm trên cánh tay trái nhưng không ai có hình con cá chép như nhiều nạn nhân mô tả, quá trình điều tra gặp nhiều khó khăn.

Công an đấu trí với tên tội phạm có hình xăm con cá chép

Quyết tâm sớm phá cho bằng được băng cướp nguy hiểm này để trả lại cuộc sống yên bình cho người dân, ban chuyên án của Công an tỉnh Quảng Ngãi đã điều động cho tổ trinh sát bằng bất cứ biện pháp nào cũng phải nhanh chóng tìm ra đối tượng có hình xăm con cá chép trên tay.

Đồng thời 1 số trinh sát khác cũng được lệnh bí mật phục kích tại các “điểm nóng” – nơi các đối tượng thường xuyên đến “ăn hàng” để tóm gọn chúng. Tuy nhiên qua nhiều ngày, các biện pháp nói trên chưa đạt được kết quả.

Tưởng rằng quá trình điều tra sẽ đi vào ngõ cụt, thì bất ngờ cơ quan điều tra nhận được thông tin quan trọng, được coi là nút thắt của vụ án từ người dân về việc họ phát hiện người thanh niên tên Linh hành nghề hớt tóc nữ có hình xăm con cá chép trên tay.

Qua điều tra theo dõi, cơ quan công an xác định người thợ hớt tóc này chính là Nguyễn Tấn Linh (ngụ ở địa phương), dù hành nghề hớt tóc thu nhập không cao nhưng thời gian gần đây Linh lại rủng rỉnh tiền bạc để mua sắm xe cộ, ăn chơi phè phỡn…

Nhận định hung thủ gây ra nhiều vụ đâm chém, cướp tài sản gây hoang mang người dân ở TP. Quảng Ngãi trong thời gian dài chính là đối tượng có hình xăm con cá chép với “vỏ bọc” là thợ hớt tóc, cơ quan điều tra liền mời Linh về trụ sở lấy lời khai phục vụ công tác điều tra.

Đối mặt với điều tra viên, lúc đầu Nguyễn Tấn Linh quanh co chối tội, khai báo không biết gì về các vụ cướp cả. Thế nhưng bằng các biện pháp nghiệp vụ và những câu hỏi nghiệp vụ sắc bén, những bằng chứng không thể chối cãi được, cuối cùng Linh đã cúi đầu thừa nhận và khai toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Lấy lời khai nhanh của đối tượng này, Công an tỉnh Quảng Ngãi lệnh bắt khẩn cấp đồng bọn của Linh là Lê Hữu Duy và Đỗ Đình Vương khi các đối tượng này chưa kịp bỏ trốn khỏi địa phương.

Tại cơ quan điều tra, Duy và Vương thừa nhận là đồng bọn của Linh, 3 người quen biết nhau vì cùng hành nghề hớt tóc nữ. Cả 3 khai báo, do làm chung với nhau, thu nhập lại chẳng được bao nhiêu so với thói ăn chơi đua đòi, bọn chúng đã bàn bạc với nhau hợp thành băng cướp chỉ gồm 3 người, sau đó gom tiền mua hung khí, xe “xịn” (độ lên phân khối lớn) để đi cướp.

Để qua mặt được công an, băng cướp này vẫn núp bóng là thợ hớt tóc nữ, ban ngày bọn chúng siêng năng làm việc, nhưng về đêm khuya thì chúng bịt khẩu trang, lảng vảng ra những đoạn đường thuộc 2 phường Nghĩa Chánh và Chánh Lộ, đặc biệt là khu vực gần 1 trường đại học– nơi có nhiều đôi nam nữ tâm sự để hành hung và cướp tài sản.

Với thủ đoạn này, bọn chúng khai đã thực hiện trót lọt 10 vụ cướp tài sản liều lĩnh ở địa điểm trên, đặc biệt chúng còn dùng dao chém người gây thương tích trong 5 vụ cướp vì nạn nhân dám chống lại chúng.

Như vụ cướp vào tối ngày 11/4, anh Đ.P.B và chị N.T.C.D (SN 1990, ngụ xã Phổ Cường, huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi) đang ngồi tâm sự ở khu vực vắng người thuộc đường Trường Chinh, phường Chánh Lộ thì bị bọn chúng dùng dao khống chế lấy 1 dây chuyền vàng và 2 triệu đồng trên người chị D.

Khi lục soát người anh B bị anh chống cự, chúng dùng dao chém nhiều nhát vào đầu và người anh B làm anh gục ngã tại chỗ.

Theo Công an tỉnh Quảng Ngãi, băng cướp này dù chỉ có 3 đối tượng thực hiện nhưng mức độ gây án là rất nguy hiểm bởi sự tàn độc của chúng, thậm chí sau khi lấy hết tài sản, bọn chúng vẫn lạnh lùng vác dao chém nhiều nhát vào đầu, cổ… cho đến khi nạn nhân gục ngã mới thôi.

Ngoài bản tính liều lĩnh, băng cướp này còn rất ma mãnh khi dùng nhiều chiêu thức để đối phó với lực lượng công an, chính vì thế phải rất vất vả điều tra theo dõi, Công an tỉnh Quảng Ngãi mới bắt được chúng.

Việc sớm triệt phá thành công băng cướp núp bóng thợ hớt tóc nữ đã đem lại cuộc sống yên bình cho người dân ở TP. Quảng Ngãi, giờ đây người dân đã phần nào vơi đi nổi sợ hãi thường trực sau những gì băng cướp này gây ra và không khỏi cảm phục các trinh sát ngày đêm để mang lại sự yên bình đó.

  • Hương Trà

[links()]

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc