Truy sát vợ kinh hoàng trong đêm vì bị ’cấm vận’

06:04, Thứ sáu 12/10/2012

( PHUNUTODAY ) - Nghe tiếng kêu cứu của chị N, mấy anh em trong gia đình, sống gần đó chạy qua can ngăn. Khi phá cửa vào nhà thì thấy trên người chị N bê bết máu, nên đã khống chế Lợi. Chị N thì chạy đến nhà anh rể thì ngục ngã.

TAND tỉnh Vĩnh Long vừa đưa ra xét xử vụ án giết người xảy ra tại xã Trường An, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long và tuyên phạt Nguyễn Văn Lợi (SN 1985, ngụ tại địa phương), 12 năm tù. Điều đáng buồn, nạn nhân trong vụ án là chị Nguyễn Thị Bé N (SN 1989, là vợ của Lợi). Chồng ngồi tù, vợ bị thương tật vĩnh viễn 12%, đứa con gái lên 3 từ nay thiếu đi sự chăm sóc của người cha.
[links()]
Chuyện bắt đầu từ việc chị Bé N trở về nhà, sau thời gian lên TP.HCM làm thuê. Đêm đầu tiên ngủ ở nhà, Lợi nhiều lần “đòi yêu” nhưng đều bị vợ từ chối. Tức tối, Lợi xuống bếp lấy dao mang lên để ở đầu giường “hăm dọa” vợ, để “được yêu” nhưng bất thành. Điên tiết, Lợi như con thú hoang, cầm dao truy sát vợ trong đêm…

Hạnh phúc chẳng tày gang

Là con gái út trong gia đình có 4 chị em gái, nên từ nhỏ Nguyễn Thị Bé N ở nhà với cha mẹ. Do điều kiện quá khó khăn, học đến lớp 5, thì N phải nghỉ học, ở nhà phụ giúp gia đình. Còn 3 chị gái của N, ai cũng đi làm xa, thi thoảng có tiền gởi về nhà. Nhà nghèo, nên hằng ngày N vẫn phải đi làm những công việc lặt vặt quanh xóm, để phụ giúp cha mẹ.

Sau đó, N xin vào làm việc ở một ao cá tra gần nhà. Trong thời gian làm việc tại đây, N quen biết với Nguyễn Văn Lợi (SN 1985) cũng đang làm thuê tại đây. Từ những cử chỉ thường tình quan tâm, hỏi han nhau trong quá trình làm việc, nên cô thiếu nữ N và Lợi nảy sinh tình cảm, và đem lòng yêu mến nhau.

Qua khoảng thời gian tìm hiểu, đến năm 2004, Lợi qua nhà người yêu xin cưới. Thấy tính chàng trai hiền lành, lễ phép, tốt bụng nên cha mẹ cô gái yên tâm và đồng ý cho đôi trẻ tiến tới hôn nhân. Được sự chấp thuận của 2 bên gia đình, Lợi và N nên nghĩa vợ chồng từ đó.

Do điều kiện của cả 2 gia đình đều khó khăn. Nên sau đám cưới, vợ chồng Lợi cất tạm căn chòi nhỏ bên ao cá tra để sinh sống và cũng thuận tiện cho công việc.

Tuy cuộc sống khó khăn, nhưng thời gian này, Lợi hết mực yêu thương vợ. Tình yêu của đôi trẻ càng thêm hạnh phúc, và đơm bông kết trái khi cháu H (hiện 3 tuổi, con Lợi và Bé N) chào đời.

 Nguyễn Văn Lợi
Đối tượng Nguyễn Văn Lợi

Cuộc sống cứ thế trôi đi, tình yêu của Lợi và Bé N cũng lớn dần theo năm tháng. Trong căn chòi nhỏ bên ao cá, ít khi nào có tiếng cãi vã, dù cuộc sống có khó khăn đến mấy. Có đồ gì ngon, Lợi cũng đều dành cho vợ. Cho đến một ngày, ao cá giải thể, vợ chồng Lợi phải dọn ra ngoài ở.

Cả 2 gia đình đều nghèo, nên khi ra ngoài vợ chồng Lợi cũng không biết ở đâu. Khi đó, vợ chồng Lợi mới bàn về xin đất để cất nhà trên đất hương hỏa của gia đình. Vợ chồng Lợi chạy vạy, vay mượn từ những anh em trong gia đình, người thân được 30 triệu đồng, và cất ngôi nhà cấp 4 để ở.

Có chỗ an cư mới, nhưng vợ chồng Lợi phải gánh thêm số nợ 30 triệu đồng, số tiền khá lớn đối với đôi vợ chồng trẻ không tấc đất cắm dùi này. Nhưng được việc, đôi vợ chồng trẻ trên dưới đều đồng lòng, 2 vợ chồng bàn bạc, cùng nhau cố gắng làm việc để trả dứt số nợ.

Khi đó, chị N xin đi làm công nhân cho một xí nghiệp may, còn Lợi đi bốc vác cho công trình, ai cũng cố gắng làm việc. Bé N thì thương xuyên tăng ca, còn Lợi hết việc làm chỗ này lại chạy sang chỗ khác làm thêm, có khi cả ngày 2 vợ chồng chị gặp nhau được một chút vào buổi tối.

Còn những hôm con ốm, chị N phải ở nhà giữ con. Dù đã nỗ lực làm việc, nhưng cả 2 vợ chồng vẫn không dành dụm đủ tiền để trả nợ, và số nợ cứ kéo dài từ năm này qua năm khác. Cuộc sống khó khăn, nên giữa vợ chồng Lợi, nhiều khi cũng to tiếng với nhau về chuyện tiền bạc. Nhiều lúc, quẫn trí, Lợi còn mài dao hù vợ, vì tiêu xài hoang phí.

Đến khoảng tháng 4/2012, mấy người chị của chị N khuyên lên TP.HCM kiếm làm việc, hi vọng sẽ có mức lương khá hơn, để có tiền trả nợ. Nghe chị gái nói, N thấy cũng hợp lý, nên đã gật đầu. Còn Lợi thì nhất mực không đồng ý cho vợ đi xa. Khi đó, 2 vợ chồng bàn bạc mãi, cuối cùng Lợi cũng đồng ý cho vợ lên TP.HCM làm thuê, còn mình ở nhà vừa làm, vừa trông con.

Lên TP.HCM làm được gần 1 tháng, đến ngày 29/4, chị N về lại nhà ở Vĩnh Long thăm con gái. Khuya hôm đó, đợi khi con gái ngủ say, Lợi đã choàng tay qua ôm vợ, vì bao ngày xa cách. Ban đầu, Lợi cứ nghĩ vợ sẽ nồng nhiệt đón nhận tình cảm của mình, nhưng khi đó chị N đã nói nhỏ với chồng là đi ngủ sớm, vì trong người vẫn còn mệt.

Nghe vợ nói vậy, Lợi cảm thấy tức tối, vì bao nhiêu ngày xa cách mà vợ lại từ chối ham muốn của mình. Càng nghĩ, Lợi càng thấy ấm ức vì khi N muốn lên TP.HCM làm thuê Lợi ban đầu Lợi đã không đồng ý rồi.

Vì thương vợ, và hoàn cảnh gia đình cũng khó khăn, nên lúc đó để giữ gia đình êm ấm, Lợi mới đồng ý cho vợ đi. Suy nghĩ vẫn vơ, trong đầu Lợi lại nảy sinh nghiều suy nghĩ, và chột dạ biết đâu trong những ngày làm ở TP.HCM, vợ lại có nhân tình mới, nên mới cự tuyệt với mình.

Càng nghĩ, Lợi càng tức. Chị N càng không không đồng ý, Lợi lại càng muốn. Để hù vợ, Lợi bật dậy xuống sau nhà lấy con dao mang lên để cạnh đầu giường, và cố tình để cho chị N thấy và sợ mà biết đường chiều ý chồng

Khi chui vào mùng, Lợi tiếp tục đòi yêu. Lợi càng đòi, Bé N càng cự tuyệt và to tiếng với nhau, khiến con gái thức giấc. Khi đó, chị N mới ra khỏi mùng và chạy ra ngoài. Thấy vợ cư xử tệ với mình, Lợi điên tiết vùng dậy, cầm dao đuổi theo và đâm liên tiếp nhiều nhát vào người vợ.

Nghe tiếng kêu cứu của chị N, mấy anh em trong gia đình, sống gần đó chạy qua can ngăn. Khi tông cửa vào nhà thì phát hiện trên người chị N bê bết máu, nên đã can ngăn Lợi lại. Còn chị N thì chạy qua đến nhà anh rể thì ngục ngã, vì mất nhiều máu.

Vô cớ gây nên thảm kịch gia đình

Ngay sau đó, gia đình đã đưa chị N đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long. Nhờ được cứu chữa kịp thời, Bé N được các bác sĩ giành lại sự sống từ tay thần chết. Theo kết luận giám định pháp y của Phòng pháp y– Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long, tỷ lệ thương tật của chị N là 12%.

Trong đêm hôm xảy, ra vụ án, Lợi đã bị cơ quan điều tra bắt giữ về hành vi giết người. Qua củng cố hồ sơ, Công an Vĩnh Long đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Lợi.

Vụ án khi đó, đã gây xôn xao dư luận ở địa phương, cũng không ai nghĩ được rằng, chàng trai hiền lành, ham làm lo cho gia đình như thế lại làm chuyện động trời là giết vợ. Khi xảy ra sự việc, những người thân trong gia đình, một mặt đưa N đi cấp cứu, một mặt ẵm cháu H ra khỏi nhà, vì sợ cháu bé bị ám ảnh khi chứng kiển tận mắt cảnh cha ruột cầm dao truy sát mẹ vợ.

Trong khoảng thời gian Lợi bị bắt, chị N thì điều trị trong bệnh viện, còn cháu H thì được ông bà ngoại đưa về nhà chăm sóc. Điều trị khỏi, chị N cũng trở lại TP.HCM làm việc. Còn căn nhà của Lợi, từ ngày đó, cũng đóng cửa im lìm.

Theo trình bày của N sau này, cô rất thương chồng và không có tình nhân gì hết. Khi lên TP.HCM làm, cô liên tục phải tăng ca để sớm có tiền trả nợ cho người ta, chỉ tại hôm đó mệt quá nên mới lạnh lùng với chồng.

Chị N còn tính, sẽ làm thêm nửa tháng nữa, đợi lãnh lương rồi trở về với chồng con. Nhưng không ngờ, ý định chưa thành hiện thực lại xảy ra cớ sự như vậy. Về phần gia đình chị N, ai cũng thương chàng rể, và cũng trách Lợi, nhưng thông cảm vì cho rằng, có lẽ vì quá yêu vợ, nên mới hóa ghen. Giờ cũng chỉ mong sao Lợi chấp hành án tốt, sớm quay trở về với vợ con…

Mới đây tại phiên xử, thu hút rất đông người dân đến chứng kiến, ai cũng thương cảm cho cuộc tình éo le của vợ chồng Lợi, chỉ vì mâu thuẫn trong gia đình đã dẫn đến cảnh, vợ mang thương tật, chồng vướng vào lòng lao lý, còn con trẻ thì từ nay thiếu đi sự săn săn của bậc sinh thành.

Khi chiếc xe đặc chủng chở phạm nhân đến, Lợi bước nhanh xuống xe và cúi mặt đi nhanh vào đứng trước vành móng ngựa, như muốn tránh mặt những người quen biết, đặc biệt là vợ con.

Tại phiên tòa, bị cáo Lợi tỏ ra rất hối hận hành vi phạm tội của mình và xin HĐXX xem xét giảm hình phạt. Còn chị N trình bày, lý giải việc “cấm vận” chồng là do hôm đó đến… “ngày đàn bà”. Và rồi N nói những lời xót xa, nhẹ nhàng xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho chồng mình.

Trong thời gian nghị án, Lợi ngồi co ro, gương mặt u buồn trên hàng ghế đầu thỉnh thoảng quay xuống nhìn vợ. “Vụ việc xảy ra khiến tôi quá hối hận. Trong thời gian bị giam, tôi rất nhớ vợ, thương con và mong vợ tha thứ để hàn gắn lại tình cảm vợ chồng, cùng nhau nuôi đứa con còn nhỏ nên người…” - Lợi nói như khóc.

Xét thấy tính chất vụ án là đặc biệt nghiêm trọng, bị cáo phạm tội trong tình tiết tăng nặng, tính chất đê hèn… nên cần xử lý nghiêm. Tuy HĐXX cũng xem xét bị cáo tỏ ra ăn năn hối hận, thật thà khai báo và N xử sự với chồng chưa hài hòa, thiếu tế nhị… để dẫn đến việc Lợi hiểu lầm.

Trên cơ sổ đó TAND tỉnh Vĩnh Long tuyên án sơ thẩm phạt Nguyễn Văn Lợi 12 năm tù tội “Giết người”.

  • Minh Phát
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc