Từ bỏ ước mơ để giúp vợ chiến thắng bệnh ung thư

( PHUNUTODAY ) - Khoảnh khắc hạnh phúc nhất trong cuộc đời Ken Jeong là khi các bác sĩ chính thức thông báo vợ anh đã hoàn toàn chiến thắng căn bệnh ung thư. Chiến thắng bệnh tật, anh càng yêu sắc và tôn thờ vợ hơn.

Khi bước lên sân khấu MTV Movie Awards để nhận giải thưởng “Khoảnh khắc hài hước nhất” cho phút diễn xuất “xuất thần” của mình trong bộ phim đình đám “The Hangover”, chàng diễn viên người Mỹ gốc Hàn Quốc Ken Jeong đã bật khóc. Những giọt nước mắt không phải bởi choáng ngợp trước vinh dự lớn lao này, mà là vì tình yêu và lòng biết ơn sâu sắc dành cho 1 người phụ nữ đặc biệt.

Khi Ken đóng bộ phim ấy thì vợ anh đang phải vật lộn với căn bệnh ung thư vô cùng ác nghiệt. Nhưng ngay cả trong những ngày tháng khó khăn nhất, cô vẫn không ngừng ủng hộ, động viên và cho anh thêm sức mạnh để theo đuổi niềm đam mê từ thuở thiếu thời.

“Xúi” chồng bỏ nghề bác sĩ làm diễn viên hài

Ken Jeong sở hữu 1 gương mặt “nguy hiểm” bởi nó khiến người ta khó có thể… nhịn cười. Thế nên chẳng có gì lạ khi chàng diễn viên “tay ngang” này nhanh chóng trở thành một trong những “chuyên gia chọc cười” được yêu thích nhất ở Hollywood.

Khán giả càng mến mộ anh hơn khi biết ở tuổi gần 40, anh vẫn can đảm từ bỏ công việc ổn định của mình để theo đuổi niềm đam mê diễn xuất. Tại nước Mỹ, thiên đường của những kẻ mộng mơ và liều lĩnh nhất, có lẽ chẳng hiếm người dũng cảm đến mức điên rồ như Ken.

Nhưng anh không phải gã bồi bàn hay nhân viên “quèn” của 1 công ty buồn tẻ nào đó. Lúc ấy, Ken đang là bác sĩ, 1 trong những nghề hiếm hoi vừa cao quí lại vừa “hái ra tiền” ở đất nước này.

Sinh trưởng trong gia đình trí thức người Mỹ gốc Hàn Quốc, thời đi học, Ken Jeong nổi tiếng là cậu học trò nghiêm túc và luôn đạt thành tích xuất sắc. Sau này khi đã trở thành bác sĩ nội khoa, anh cũng luôn làm việc với thái độ cần mẫn và cẩn trọng đến mức nhiều lúc khiến đồng nghiệp cũng phải cảm thấy e ngại.

Khoảnh khắc ngọt ngào của vợ chồng diễn viên hài Ken Jeong và 2 cô con gái đáng yêu.
Khoảnh khắc ngọt ngào của vợ chồng diễn viên hài Ken Jeong và 2 cô con gái đáng yêu.

Nhưng ít ai ngờ, ngoài đời, Ken là 1 anh chàng cực kỳ vui tính và có năng khiếu chọc cười người khác. Để lấy lại cân bằng sau những giờ làm việc căng thẳng, anh tham gia vào 1 câu lạc bộ hài kịch để rồi tự lúc nào, diễn hài đã trở thành niềm đam mê, món ăn tinh thần không thể thiếu của anh.

Năm 2002, anh gặp Trần Hồ, cô bạn đồng nghiệp người Mỹ gốc Việt rất dễ thương. Họ nhanh chóng hẹn hò và 2 năm sau thì chính thức kết hôn. Cho đến tận lúc này, Ken vẫn coi việc diễn hài là sở thích trong những lúc rảnh rỗi và vợ anh thì dĩ nhiên là hết lòng ủng hộ thú vui lành mạnh này của chồng.

Ken cũng nhiều lần xuất hiện trên các chương trình truyền hình trong vai trò khách mời. Năm 2007, lần đầu tiên anh tham gia vào 1 bộ phim điện ảnh. Vai diễn chàng bác sĩ sản khoa trong bộ phim “Dính bầu” (Knocked Up) dù chỉ là nhân vật… cực phụ nhưng lại để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả.

Sau đó, nhiều cơ hội diễn xuất khác đến với anh, nhưng Ken Jeong vẫn chưa đủ can đảm để theo đuổi công việc diễn hài một cách nghiêm túc. Vào lúc đó, chính Trần Hồ lại là người động viên, khuyến khích anh từ bỏ cuộc sống bình lặng và an phận để theo đuổi giấc mơ của mình.

Hơn ai hết, cô hiểu rõ anh chỉ có thể hạnh phúc khi được sống hết mình với niềm đam mê cháy bỏng ấy. Sự ủng hộ vô điều kiện của vợ đã cho anh thêm sức mạnh cùng quyết tâm, và nhờ thế mà giờ đây, người hâm mộ điện ảnh mới có được những giây phút “cười té ghế” với các hành động điên rồ và bộ mặt “tưng tửng” rất duyên trên màn hình của chàng diễn viên hài Ken Jeong.

Sau này, chính anh phải thừa nhận tất cả những gì mình có được ngày hôm nay đều nhờ vợ. “Không biết có bao nhiêu bà vợ trên đời dám ủng hộ chồng làm những việc điên rồ đến thế? Thật may là vợ tôi lại dám”, Ken tự hào chia sẻ.

Dũng cảm chiến thắng căn bệnh ung thư

Cuộc sống êm đềm của vợ chồng nam diễn viên Ken Jeong càng thêm ngọt ngào với sự ra đời của 2 cô con gái sinh đôi, Alexa và Zooey. Thế nhưng còn đang bỡ ngỡ với vai trò mới đầy thách thức làm cha làm mẹ, thì họ đã phải đối mặt với một khó khăn khủng khiếp khác.

Trần Hồ bị mắc bệnh ung thư vú. Từ lúc 2 bé mới được 5 tháng tuổi, mỗi lần cho con bú, cô đã phát hiện ra khối tròn cưng cứng bên trong bầu ngực. Thế nhưng, là bác sĩ đa khoa, cô biết rõ phụ nữ trẻ, lại mới trải qua 1 lần sinh nở như mình, khả năng mắc bệnh ung thư là rất thấp.

Chính vì vậy, Trần Hồ cứ tự nhủ đó có lẽ chỉ là do sữa bị tắc lại mà thành. Nhưng cho đến tận khi Alexa và Zooey tròn 1 tuổi, đã hoàn toàn cai sữa mà cái khối gan lì ấy vẫn không chịu biến mất. Kết quả xét nghiệm khiến cả 2 vợ chồng choáng váng: Trần Hồ có 1 khối u ác tính thuộc vào loại cực kỳ nghiêm trọng.

Chuyện này khiến Ken Jeong thực sự đau khổ và thậm chí còn cảm thấy cực kỳ giận dữ với cuộc đời bởi vì vào lúc mà đáng lẽ ra vợ chồng anh phải được hạnh phúc tận hưởng cuộc sống yên bình trọn vẹn thì số phận lại giáng xuống gia đình họ thứ tai họa khôn lường này.

Trái lại, Trần Hồ đối mặt với căn bệnh hiểm nghèo bằng thái độ bình tĩnh và can đảm lạ lùng. Có lẽ, chính việc đã trở thành mẹ của 2 cô con gái xinh đẹp khiến cô mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Điều đó khiến Ken nhận ra lúc này đây, hơn bao giờ hết, anh phải gượng dậy, phải mạnh mẽ hơn để trở thành chỗ dựa cho cô. Và vợ chồng họ đã nắm tay nhau bước vào cuộc chiến chống chọi lại căn bệnh hiểm nghèo như thế.

Trần Hồ phải trải qua tổng cộng 16 đợt truyền hóa chất, phẫu thuật cắt bỏ khối u rồi đến xạ trị. Mệt mỏi, kiệt quệ và đau đớn, nhưng cô gắng gượng tới cùng bằng tất cả sức mạnh phi thường của tình mẫu tử, để các con mình được lớn lên trong vòng tay chăm chút đầy yêu thương của mẹ như bao đứa trẻ khác trên thế gian này.

Suốt thời gian đó, Ken Jeong vẫn luôn cận kề bên vợ. Anh đưa cô đến bệnh viện mỗi ngày. Anh bón cho cô từng thìa cháo mỗi khi cô không đủ sức. Nỗi sợ hãi thường trực bóp nghẹn trái tim anh. Ken sợ rằng bất chấp những nỗ lực đấu tranh của Trần Hồ, căn bệnh quái ác có thể sẽ chiến thắng.

Làm sao anh chịu nổi nếu mất đi người vợ thương yêu, người bạn thân thiết nhất cũng là mẹ của các con mình? Làm sao anh có thể giải thích điều đó với Alexa và Zooey. Làm sao có thể bù đắp nổi sự thiệt thòi khủng khiếp ấy cho 2 đứa trẻ khi Trần Hồ là người mẹ tuyệt vời nhất trên đời?

Trong suốt 2 năm chiến đấu với căn bệnh ung thư, cô chưa bao giờ để nó cướp đi những khoảnh khắc tuyệt vời bên các con của mình.

Ken Jeong nhận được lời mời tham gia bộ phim “The Hangover” vào đúng giai đoạn “nước sôi lửa bỏng” nhất ấy. Dĩ nhiên ý nghĩ đầu tiên của anh là phải từ chối nó. Nhưng Trần Hồ đã không để anh làm điều đó.

Cô không bao giờ cho phép căn bệnh quái ác làm thay đổi cuộc sống của những người thân yêu hay phá hủy giấc mơ mà vợ chồng họ đã cũng nhau xây dựng. Cô biết đây là cơ hội hiếm có cho anh và 1 lần nữa, người phụ nữ tuyệt vời ấy lại đặt lợi ích của chồng lên hàng đầu.

Nhận vai diễn đó là quyết định khó khăn nhất trong cuộc đời Ken Jeong. Có những lúc anh gần như phát điên lên vì lo lắng và đã thu dọn hành lý chuẩn bị rời bỏ đoàn phim để về bên vợ.

Thế nhưng cứ như có thần giao cách cảm, mỗi lần như thế, Trần Hồ lại gọi điện cho anh, cam đoan rằng mọi chuyện vẫn ổn, khối u đang teo nhỏ lại và cô dần cảm thấy khá hơn.

Khoảnh khắc hạnh phúc nhất trong cuộc đời Ken Jeong là khi các bác sĩ chính thức thông báo vợ anh đã hoàn toàn chiến thắng căn bệnh ung thư.

Trải qua 2 năm khó khăn ấy, anh càng yêu sâu sắc và tôn thờ người phụ nữ của đời mình hơn bao giờ hết. Giờ đây, Ken thầm cảm ơn số phận đã cho anh cơ hội để nhận ra điều đó.

Năm nay, 2 “công chúa nhỏ” của diễn viên hài Ken Jeong và cô vợ người Việt đã lên 5 tuổi. Trần Hồ hạnh phúc chia sẻ: “Rời khỏi trường quay là anh ấy lập tức trở về với vai trò bố bọn trẻ, cộng thêm nhiệm vụ rửa bát và đi đổ rác nữa”.

Cái lợi của việc bỏ nghề bác sĩ để đi đóng phim hài hóa ra cũng không nhỏ. Thay vì phải làm việc “đầu tắt mặt tối” bất kể ngày đêm như trước thì giờ đây anh có ngày nghỉ cuối tuần và thỉnh thoảng là 1 đợt nghỉ dài hơi giữa các dự án phim. Thời gian đó dĩ nhiên là Ken Jeong dành trọn vẹn để chăm sóc gia đình yêu thương của mình.

 

  • Mai Trang
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn