U40 sẽ trẻ đẹp như gái đôi mươi nếu áp dụng cách làm đẹp này với nghệ tươi

( PHUNUTODAY ) - Theo thời gian, làn da của bạn bị lão hóa, đây cũng là một trong những nỗi sợ hãi của các chị em, vậy nhưng, các chị em đừng quá lo khi vấn đề làn da bị lão hóa đã có biện pháp xử lý vô cùng hiệu quả từ thiên nhiên: đó chính là những củ nghệ tươi.

Công dụng của nghệ tươi với việc chống lão hóa

Xóa mờ vết sẹo: Một trong những lợi ích nổi trội của nghệ là làm lành vết sẹo, lý giải cho điều này là bởi gần đây người ta còn tìm thấy thêm các chất cyclocurcumin, curcumon, turmeron, turmerin trong nghệ. Những chất này cùng với curcumin ức chế men cyclo-oxygenase, lipo-oxygenase của quá trình gây viêm nên có tính kháng viêm, nhanh chóng làm liền sẹo cho da.

Dấu hiệu lão hóa: Nghệ là một chất tẩy tế bào chết tuyệt vời và có thể giúp bạn đánh bại các dấu hiệu lão hóa.

5.chong-lao-hoa-voi-nghe-tuoi-2-phunutoday.vn

Mụn trứng cá: Nghệ không chỉ chăm sóc những vết thương và viêm nhiễm mà còn giúp làm giảm tiết dầu của tuyến bã nhờn nên rất thích hợp cho việc trị mụn trứng cá.

Các vết rạn da: Hỗn hợp của bột đậu xanh và tinh bột nghệ cùng với sữa chua / sữa nguyên liệu / nước có thể giúp phụ nữ giảm nhẹ các vết rạn da.

Hướng dẫn mẹo chống lão hóa với nghệ tươi

Một số phương thức làm đẹp với nghệ tươi

Cách 1: Lấy nước ép nghệ hoặc bột nghệ trộn với sữa tươi hay sữa chua, dùng hỗn hợp này bôi lên mặt trong vòng 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch, cách này giúp da hồng hào hơn.

Cách 2: Trong nghệ vàng có chất chống viêm, tính khử trùng mạnh nên rất hữu hiệu trong việc trị mụn đặc biệt là mụn bọc, mụn mủ.

Cách 3: Sử dụng một muỗng cà phê mật ong trộn với nước ép nghệ, hay bột nghệ, đắp lên da trong vòng 15 phút, sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm. Sử dụng loại mặt nạ này thường xuyên sẽ giúp da mịn màng và sáng dần lên.

5.chong-lao-hoa-voi-nghe-tuoi-1-phunutoday.vn

Cách 4: Xóa mờ vết thâm và rạn của phụ nữ sau khi sinh: Phụ nữ sau sinh, do thay đổi nội tiết tố làn da thường bị nám, và một số vùng da bị thâm đen gây mất thẩm mỹ, sử dụng nghệ tươi bôi thường xuyên lên da sẽ giúp khắc phục tình trạng thâm, sạm trên da rất tốt.

Cách 5: Cách thực hiện như sau:

+ 1/4 thìa bột nghệ tươi xay nhuyễn + 2 thìa bột mì + vài giọt sữa và mật ong.

+ Bạn trộn đều bột mì cùng bột nghệ trong một chiếc bát nhỏ, sau đó thêm vài giọt sữa và mật ong vào hỗn hợp sao cho chúng tạo thành một hỗn hợp bột nhão.

+ Rửa sạch da mặt bằng sữa rửa mặt và nước, hãy chắc chắn là các lỗ chân lông trên da mặt được thông thoáng và không còn dính bụi bẩn hay những loại mỹ phẩm trang điểm.

+ Dùng hỗn hợp đã chế thoa đều lên mặt, tránh để vương vào mắt. Nằm thư giãn khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm.

Loại mặt nạ này có tác dụng làm sạch da mặt, giúp da khỏe mạnh, thông thoáng, giảm nguy cơ bị mụn trứng cá và trị mụn trứng cá cũng rất tốt

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng hỗn hợp này để trị quầng thâm và nếp nhăn trên gương mặt. Đặc biệt là vùng da mắt. Để trị thâm và nếp nhăn thì hỗn hợp bạn làm đơn giản hơn. Chỉ cần hoàn trộn 1 ít thìa nghệ tươi xay nhuyễn kết hợp với vài muỗng sửa tươi không đường và đắp lên vùng da bị nhăn và quầng thâm nơi mắt. Chỉ cần chụp hình mỗi ngày sau đó so sánh trong vòng 1 - 2 tuần bạn sẽ nhận ra sự thay đổi rõ rệt.

Thêm vào đó, bạn đừng chăm chăm săn sóc da nơi mặt mà quên mất cả quá trình lão hóa của cơ thể. Để cơ thể khỏe mạnh, da đẹp đều thì trong thực đơn ăn uống hằng ngày hãy dùng nghệ để làm gia vị nhé.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn