4 sai lầm khi sử dụng nước rửa bát, khiến bạn dễ rước bệnh ung thư

( PHUNUTODAY ) - Những sai lầm trong khi rửa bát dưới đây khiến cho hàm lượng hóa chất vẫn còn đọng lại trên bát đĩa gây bệnh tật cho bạn,

Đổ nước rửa chén lên chén đĩa

Thói quen đổ trực tiếp nước rửa bát lên chén đĩa khi bạn rửa bát sẽ khiến cho hóa chất từ nước rửa chén sót lại trên bề mặt chén, đĩa, dụng cụ nấu bếp, sẽ gây hại cho sức khỏe của bạn. Đặc biệt, nó có thể gây ung thư nếu hàm lượng tồn dư nước rửa bát còn lưu lại quá nhiều. Chính vì vậy, khi rửa bát bạn nên hòa nước rửa bát cùng với nước rồi mới từ từ rửa từng chiếc bát đĩa một.

Tráng bát đĩa không kỹ

Thói quen của nhiều bà nội trợ bận rộn là tráng bát qua loa, sao cho hết bọt chất tẩy rửa là được. Nhưng trên thực thế không phải chén bát hết bọt là đã sạch hóa chất, bởi bằng cảm quan chúng ta khó có thể nhận thấy các hóa chất vẫn còn bám trên bề mặt chén đĩa nếu chỉ được tráng sơ qua. Chính vì vậy, để làm sạch các chất này chẳng còn cách nào khác là bạn phài tráng cho thật kỹ ít nhất là 3 lần trong chậu nước sạch sau khi rửa.

Thói quen dùng nước rửa bát gây bệnh ung thư

Thói quen dùng nước rửa bát gây bệnh ung thư

Ngâm bát trong nước rửa quá lâu

Thói quen của nhiều bà nội trợ cho rằng việc ngâm bát đĩa trong nước rửa bát lâu sẽ giúp loại bỏ đươc vết bẩn bám lâu trên bát đũa sẽ được làm sạch dễ dàng nếu chúng được ngâm lâu trong nước rửa chén. Tuy nhiên, cách làm này sẽ khiến những hóa chất từ dung dịch tẩy rửa dễ dàng ngấm vào chén đĩa hơn. Đặc biệt là với những đồ dùng có chất liệu như tre, gỗ, khi đã thấm hóa chất sẽ không thể tẩy sạch được, dẫn đến nguy cơ tích tụ những chất độc hại gây bệnh cho cơ thể của bạn.

Sử dụng quá nhiều nước rửa bát

Nhiều bà nội trợ khi rửa bát thường đổ một lượng nước rửa bát lớn với mục đích tạo nhiều bọt loại bỏ mọi vết bẩn bám trên xoong nồi, bát đĩa. Cách làm này có thể giúp bạn loại bỏ những vết dầu mỡ dễ dàng nhưng phần hóa chất sót lại thì vẫn còn và rất khó để loại bỏ hết.

Sai lầm khi rửa bát gây bệnh ung thư

Sai lầm khi rửa bát gây bệnh ung thư

Chính vì vậy, khi dùng nước rửa bát, cần chú ý tráng bát thật kĩ lượng với nước sạch hoặc tốt hơn hết là nước nóng để có thể loại bỏ được hết lượng hóa chất bám trên bát đĩa để bảo vệ sức khỏe của bạn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn