'Từ nào trong tiếng Việt bỏ dấu huyền vẫn giữ nguyên nghĩa?', trả lời đúng trong 5 giây chứng tỏ IQ bạn rất cao

( PHUNUTODAY ) - Với vốn hiểu biết của mình, liệu bạn có nghĩ ra đáp án “Từ nào trong tiếng Việt bỏ dấu huyền vẫn giữ nguyên nghĩa” hay không?

Mới đây, một câu hỏi Tiếng Việt đã gây xôn xao MXH vì quá khó: “Từ nào trong tiếng Việt bỏ dấu HUYỀN vẫn giữ nguyên nghĩa?”.

Ban-hay-neu-mot-tu-trong-tieng-6656-7298-1617698292

Nhiều người đã phải lắc đầu trước câu hỏi này.

"Đúng là phong ba bão táp không bằng ngữ pháp Việt Nam. Bao năm dùng Tiếng Việt cứ ngỡ thành thạo nhưng tôi cũng chịu không nghĩ ra đáp án”, một dân mạng bình luận.

Có người còn cho rằng đáp án là: “Tiền” . Vì khi bỏ dấu huyền thì là “Tiên” , cũng là một từ diễn tả sự hạnh phúc, ấm no khác?!

Tuy nhiên, đáp án vừa nói là hoàn toàn sai nhé!

Câu trả lời đúng như sau: 

Lùi/lui: Để xảy ra chậm hơn so với thời điểm đã định

Lờ/lơ: Làm ra vẻ không để ý, không biết hay cố ý không nhớ

Mười/Mươi: Số (ghi bằng 10) liền sau số chín trong dãy số tự nhiên

Ngừng/Ngưng: Không tiếp tục hoạt động, phát triển.

Đáp án cho câu hỏi những từ khi bỏ dấu huyền thì vẫn mang nghĩa của nó thật dễ đúng không nào?

Trước đó, dân mạng được dịp truyền tay nhau một bài kiểm tra Tiếng Việt với câu hỏi mẹo, đọc vào nhiều người sẽ cảm thấy khá lắt léo: "Từ nào trong tiếng Việt bỏ dấu sắc mà vẫn giữ nguyên nghĩa?"

dausac

Dù vậy, học trò đã có cách xử lý đề bài cực thông minh. Theo đó, câu trả lời được đưa ra là "chữ tứ bỏ dấu sắc thì thành chữ tư, vẫn là số 4!".

Bài làm này khiến cô giáo phải cảm thán luôn trong ô lời phê rằng "em thông minh hơn cô tưởng tượng". Nhiều dân tình cũng phải bất ngờ với đáp án vì không phải ai cũng đoán được. Với những câu hỏi dạng như thế này, học sinh phải thực sự nhạy bén và có có lối suy nghĩ mở thì mới có thể nghĩ ra. Bởi thế điểm 10 mà cô giáo cho hoàn toàn xứng đáng với học trò này!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link