Con mèo con vùng vẫy và quằn quại dưới nước… đã gây ra sự phẫn nộ gay gắt của khán giả bởi những hình ảnh được xem là hết sức “vô nhân”." />

Từ nay trẻ đã biết cách dìm mèo

14:26, Thứ ba 19/04/2011

( PHUNUTODAY ) - weight: bold;">Con mèo con vùng vẫy và quằn quại dưới nước… đã gây ra sự phẫn nộ gay gắt của khán giả bởi những hình ảnh được xem là hết sức “vô nhân”.

 
 
Mô tả ảnh.
Con mèo con vùng vẫy và quằn quại dưới nước… đã gây ra sự phẫn nộ gay gắt của khán giả bởi những hình ảnh được xem là hết sức “vô nhân”.
Vào tối ngày (17/4), sau khi  VTV3 phát sóng chương trình "Con yêu của mẹ", với hoạt cảnh một con mèo con bị buộc chặt vào chai nước bị mấy đứa trẻ thả xuống bể bơi. Con mèo con vùng vẫy và quằn quại dưới nước… đã gây ra sự phẫn nộ gay gắt của khán giả bởi những hình ảnh được xem là hết sức “vô nhân”.
 
Vậy những hình ảnh gây phản giáo dục trong đoạn phim ấy chắc sẽ  phải nhường lời cho nhà đài lên tiếng.

“Con yêu của mẹ” là một chương trình giáo dục trẻ em, hướng dẫn các bậc phụ huynh phương pháp dạy trẻ cách biết tự chăm sóc bản thân, quan tâm đến những người xung quanh mình, và nhiều thói quen tốt khác trong sinh hoạt hàng ngày…Vậy nhưng màn "hành hạ mèo" phát sóng tối 17/4 đã làm quặn lòng bao nhiêu đứa trẻ và làm cho bố mẹ phải hốt hoảng và hoang mang sẽ tìm cho con mình chương trình nào để trẻ con không bị ảnh hưởng bởi những phản giáo dục, gây bạo lực của chương trình đó.

Trên báo Vietnamnet nêu: "Trách nhiệm của người sản xuất, và đặc biệt là trách nhiệm kiểm duyệt của Ban biên tập VTV3 ở đâu khi để “lọt” những hạt sạn nghiêm trọng này? Đó là câu hỏi mà hàng triệu khán giả đang chờ đợi câu trả lời.".

Nhiều độc giả lên tiếng gay gắt về việc Nhà đài đã để mất tính giáo dục trong chức năng và nhiệm vụ của mình?

"Con trai mình gần 2 tuổi khi xem đến cảnh con mèo bị buộc vào chai rồi thả xuống nước đã lao về phía màn hình ti vi, giơ hai tay đòi nắm lấy chú mèo, giọng thì ngọng líu ngọng lô mếu máo: “Mẹ, mẹ, mèo ngã, mèo ngã, cứu…”.- một độc giả phản ứng trên Vietnamnet.

Mình không xem chương trình này bao giờ. Nhưng xem cái clip mà bạn nào đó đưa lên, tự dưng mình thấy đau quặn lòng lại, con vật nhỏ như vậy, đâu có khả năng chống lại được những người buộc nó vào cái chai đâu, sao lại làm như thế? Đồng ý mèo biết bơi, nhưng khi nó bị buộc chặt thế rồi thì bơi làm sao? Đưa một kịch bản như vậy để dạy trẻ con thì hỏi làm sao trẻ con không vô cảm? cũng đừng trách thanh niên giờ động tí là đánh nhau, đâm nhau. Đừng ai bảo mình quá lời, vì mình nghĩ những việc như vậy tác động rất lớn đến tâm hồn trẻ. Mình buồn quá. - Một thành viên của web Trethơ bức xúc.

Tính giáo dục trong chương trình này bị nhiều người cho là có vấn đề. Trên blog Yume, thành viên có nick Ngáp Ngáp bày tỏ: “Nói chung là tôi điên lắm khi xem cái đoạn bạn Việt Anh cười xòa nựng nịu đứa con sau khi nó chơi cái trò hành hạ động vật đó. Đã không mắng con thì thôi lại ngồi lo giải thích lông vũ mới nổi, mèo không có lông vũ nên không nổi được. Thế ra Việt Nam mình bây giờ trọng giáo dục kiến thức hơn giáo dục nhân cách sao trời!?”.

Thành viên waternymph (diễn đàn Linkhay) phân tích những điểm những điểm bất hợp lý trong chương trình: Thứ nhất, đây là chương trình dành cho trẻ con. Muốn thể hiện cái sự nghịch ngu của trẻ con thì thiếu gì cách, sao lại chọn cách ngược đãi động vật. Thứ hai, đã không chọn con vật có hại nào như con chuột con bọ mà lại đi chọn con vật gần gũi thân thương như con mèo. Thứ ba, kịch bản rất thiếu tính giáo dục khi để bố mẹ chạy ra thảng thốt, xong lại để ông con vặc lên cãi, con cãi xong thì bố cười ngượng mẹ xoa đầu mắng yêu là… thông minh.

Lại một lần nữa, câu hỏi về người chịu trách nhiệm cho những thiếu sót ở VTV lại được đặt ra. Thành viên Nguyen bày tỏ trên blog Yume: “Mình thì chỉ thắc mắc một điều những kịch bản này có ai kiểm duyệt không. Người kiểm duyệt phải như thế nào chứ, chả lẽ cứ viết kịch bản là đưa lên. Trong giáo dục, giáo dục bằng hành động tác động mạnh hơn là giáo dục bằng lời nói. Trong đoạn phim đó, những trẻ em xem phim sẽ nhớ hình ảnh nhiều hơn là mớ từ ngữ hỗn độn mà ông bố nói. Mình là một cô giáo mà”.
  • Thu Linh
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc