Từ ngày 11/1: Cấm Uber, Grab tại 13 tuyến phố trong giờ cao điểm

( PHUNUTODAY ) - Chính thức có hiệu lực từ ngày 11/1 vừa qua, tại 13 tuyến phố thuộc khu vực Hà Nội nghiêm cấm các phương tiện uber, grab hoạt động trong giờ cao điểm từ  6-9h và 16h30-19h30.

Theo đó, 13 tuyến phố có quyết định cấm Uber, Grab hoạt động trong khung giờ cao điểm bao gồm: Hoàng Hoa Thám, Mai Xuân Thưởng, Giảng Võ, Láng Hạ, Lê Văn Lương, Trường Chinh, Khâm Thiên, cầu Chương Dương (chiều Nguyễn Văn Cừ sang Trần Nhật Duật), Hàng Bài, Phủ Doãn, Cầu Giấy, Xuân Thủy, Giải Phóng.

camxe-1515586327882 Từ ngày 11/1: Cấm Uber, Grab tại 13 tuyến phố trong giờ cao điểm

Mục đích của quy định này nhằm giảm phương tiện cá nhân vào nội đô, giảm ùn tắc giao thông giờ cao điểm. Hiện nay tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP. HCM uber, grab là những phương tiện rất phổ biến đối với người dân. Tuy nhiên bên cạnh những ưu điểm mà nó mang lại cũng gây ra không ít khó khăn, góp phần làm ách tách giao thông nội đô.

Nói về vấn đề làm sao để phân biệt được phương tiện tham gia giao thông là uber, grab để xử phạt cho đúng, ông Vũ Văn Viện, giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội, nói: "Việc phân biệt đúng là hơi khó, tuy nhiên, các xe Grab, Uber theo quy định đều phải dán logo. Cảnh sát và thanh tra giao thông sẽ nhận diện qua logo để xử phạt. Còn nếu xe nào cố tình không dán logo mà đi vào đường cấm, khi bị phát hiện sẽ xử lý luôn cả hai lỗi".

Thực tế, các tuyến phố cấm hoạt động trên không cố định mà sẽ có sự luân chuyển nhằm ổn định giao thông khu vực nội đô tốt nhất.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn