Bé sơ sinh bị bỏ rơi trước cửa nhà nghỉ, người mẹ để lại 2 lời cầu xin đặc biệt

( PHUNUTODAY ) - Bé trai khoảng 10 ngày tuổi được bỏ lại trước cổng một nhà nghỉ ở xã Kỳ Lâm (Kỳ Anh, Hà Tĩnh) cùng một lá thư nhắn nhủ của người mẹ.

Khoảng 18h45 ngày 20/12, chị Nguyễn Thị Hòa (chủ nhà nghỉ Phúc An, ở thôn Hải Hà, xã Kỳ Lâm) phát hiện một bé trai sơ sinh bị bỏ lại tại nhà nghỉ của gia đình. Bên cạnh em bé là một lá thư của người mẹ để lại, một túi đựng quần áo, bỉm và giấy vệ sinh.

Bé trai sơ sinh khoảng 10 ngày tuổi bị mẹ bỏ rơi ở trước cửa nhà nghỉ.

Bé trai sơ sinh khoảng 10 ngày tuổi bị mẹ bỏ rơi ở trước cửa nhà nghỉ.

Trong bức thư, người mẹ viết: "Mẹ xin lỗi con, mẹ sinh con không đủ điều kiện để nuôi con, mong con thông cảm cho mẹ. Mẹ bỏ con lại nhờ chị nhà nghỉ Phúc An nuôi con hoặc chị tìm ai đó nuôi cháu giúp em, mong con được nên người, mẹ ngàn lần xin lỗi. Mong con có cuộc sống với mẹ mới vui vẻ hạnh phúc yêu thương con".

Bức thư người mẹ để lại bên cạnh bé trai sơ sinh.

Bức thư người mẹ để lại bên cạnh bé trai sơ sinh.

Em bé sau đó đã được đưa đến trung tâm y tế xã để được chăm sóc và kiểm tra sức khỏe ban đầu.

Qua thăm khác, bác sĩ thấy sức khỏe của cháu bình thường. Bé trai nặng 3kg. Hiện tại, bé được chăm sóc tại Trạm Y tế xã Kỳ Lâm.

Ông Phạm Thái Hoa - Chủ tịch UBND xã Kỳ Lâm cho biết sau 1 tuần thông báo, nếu không có người thân nào của cháu bé đến nhận lại, chính quyền địa phương sẽ tiến hành lập hồ sơ cho nhận theo quy định của pháp luật. Ông Hoa cũng thông tin thêm, đây là lần đầu tiên sự việc trẻ sơ sinh bị bỏ rơi xảy ra trên địa bàn xã.

Trường hợp bé trai bị bỏ rơi này đang nhận được rất nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng. Trong bức thư để lại, người mẹ liên tục nhắc lại từ "xin lỗi" khiến người ta cảm thấy vừa đáng thương vừa đáng giận.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn