Mẹ nghi phạm giết vợ con và mẹ vợ ở Tiền Giang: "Tôi rất sốc, bàng hoàng..."

( PHUNUTODAY ) - Mẹ của nghi phạm cho biết, khi đám cưới giữa con bà và người vợ mới diễn ra, hai bên thông gia có tình cảm bình thường. Bà không ngờ con mình lại làm như vậy với gia đình vợ.

Ngày 16/8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can bắt tạm giam Nguyễn Đăng Khoa (31 tuổi) để điều tra về hành vi Giết người.

Theo lời khai ban đầu, gần đây, Khoa xảy ra mâu thuẫn với vợ là chị Đinh Thị Ngọc Ngân (24 tuổi, ấp 4, xã Tam Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang). Tối 12/8, nhà chị Ngân chỉ có bà Lê Thị Thanh Hoa (44 tuổi, mẹ chị Ngân), chị Đinh Thị Ngọc Ánh (18 tuổi, em gái Ngân) và cháu Phan Ngọc Anh 5 tuổi (con riêng chị Ngân). Đến rạng sáng 13/8, nghi phạm đã ẵm cháu bé 5 tuổi ra vườn siết cổ tử vong rồi quay lại sát hại chị Ngân và mẹ vợ.

Hiện trường vụ thảm án

Hiện trường vụ thảm án

Còn chị Ánh phát hiện sự việc thì bị Khoa bóp cổ bất tỉnh. Khi nạn nhân tỉnh dậy van xin, nghi phạm tha chết và trói tay chân nạn nhân rồi bỏ trốn.

Sau một ngày lẩn trốn, khoảng 9h sáng 14/8, Khoa bị trinh sát bắt giữ tại một tiệm sửa xe ở xã Thạnh Lộc (huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang), cách hiện trường gây án khoảng 40km.

Ông Nguyễn Minh Mẫn - Trưởng ấp Tân Lập, xã Tân Nhuận Đông, huyện Châu Thành (tỉnh Đồng Tháp) xác nhận, đối tượng Nguyễn Đăng Khoa (31 tuổi) - nghi phạm giết 3 người tại ấp 4, xã Tam Hiệp, huyện Châu Thành (tỉnh Tiền Giang) là người dân địa phương.

Theo ông Mẫn, đối tượng Khoa đăng ký hộ khẩu thường trú tại địa phương nhưng ít có mặt tại quê nhà. Hay tin Khoa sát hại 3 người trong gia đình vợ, chính quyền và người dân địa phương hết sức bất ngờ, bởi đối tượng này chưa có tiền án, tiền sự.

Nghi phạm Khoa

Nghi phạm Khoa

Trong khi đó, mẹ ruột của Khoa (54 tuổi) cho biết bà rất đau buồn sau khi con trai gây ra vụ thảm án kinh hoàng, rúng động cả vùng quê. Bà chia sẻ, sau sự việc xảy ra, bà cũng vội đón xe đến nhà gia đình nạn nhân để chia buồn và gửi lời xin lỗi. Tuy nhiên bà phải nhờ công an địa phương dẫn vào nhà gia đình nạn nhân vì sợ có chuyện tiêu cực sau khi con trai bà đã giết 3 mạng người.

"Tôi đã nhờ công an địa phương giúp đỡ đưa đến gia đình thông gia để thắp hương chia buồn và gửi lời xin lỗi. Sự việc xảy ra tôi rất sốc, bàng hoàng khi con trai mình lại gây ra tội ác, gây việc tang thương như vậy cho gia đình vợ nó", mẹ của Khoa chia sẻ.

Theo lời mẹ của Khoa, hơn 1 năm trước, sau thời gian đi học rồi có việc làm, Khoa ít khi về nhà. Trước thời điểm lấy vợ, Khoa có đưa Ngân (nạn nhân) về nhà ra mắt và không lâu sau đó thì lễ cưới được tiến hành. “Ngày vui của con, phía gia đình cũng đã thuê xe từ quê đến gia đình nhà vợ ở tỉnh Tiền Giang làm lễ đàng hoàng. Tình cảm thông gia bình thường, không hề có mâu thuẫn gì.”, mẹ Khoa nói.

Mẹ của nghi phạm sốc và bàng hoàng trước hành động của con

Mẹ của nghi phạm sốc và bàng hoàng trước hành động của con

Nhận xét về đối tượng Khoa, một người dân sinh sống tại ấp Tân Lập nói: “Dù có đôi lần chạm mặt với đối tượng Khoa nhưng tôi không thể nhận xét được con người này. Bởi, những lần tôi gặp mặt, Khoa điều lầm lì và ít giao tiếp”.

Được biết, khoảng 2 năm trước, sau khi ly hôn với người chồng đầu, chị Ngân có quen biết và nảy sinh tình cảm với Khoa khi đối tượng này làm nghề Thú y. Mặc dù gia đình không đồng ý nhưng thấy chị Ngân đã quyết nên chấp nhận cho Khoa về ở rể. Đến hiện tại thì xảy ra vụ việc thương tâm khi Khoa nhẫn tâm sát hại 3 người trong gia đình vợ.

Trong lời khai của nghi phạm, Khoa thừa nhận mình đã nảy sinh ý định giết người từ 2 tháng trước và mua sẵn thuốc ngủ để tự tử sau khi gây án khi nghi ngờ vợ ngoại tình, cha mẹ ép ly hôn.

Sau đó, chị Ngân chủ động viết đơn ly hôn với chồng. 7h sáng 12/8, Khoa nảy sinh ý định giết vợ nên đến tiệm tạp hóa mua sợi dây dù dài 11m, cất trong cốp xe. Khoa về đến nhà thì thấy vợ lấy xe tay ga chạy ra ngoài, đến 17h cùng ngày mới về.

CA lấy lời khai của cô gái thoát nạn

CA lấy lời khai của cô gái thoát nạn

Tối hôm đó, ông Trung (47 tuổi, cha ruột của Ngân) chăm người thân bị bệnh và ngủ lại tại bệnh viện. Khoa, vợ, mẹ vợ, cháu bé 5 tuổi (con chị Ngân với chồng trước) và Ánh (17 tuổi, em chị Ngân) ở nhà.

Khuya cùng ngày, Khoa định “thân mật” với vợ nhưng bị từ chối nên anh ta ra ngoài uống nửa xị rượu. Sau đó, nghi phạm lấy dao cắt sợi dây dù làm 2 đoạn và lần lượt siết cổ, giết 3 người trong gia đình vợ.

Trong lúc Khoa siết cổ mẹ vợ, Ánh nghe tiếng động nên thức giấc. Cô gái bước sang phòng chứng kiến mẹ bị siết cổ nên lao vào đánh anh rể. Khoa bóp cổ khiến em vợ ngất xỉu, rồi siết cổ mẹ vợ đến chết. Sau đó, Khoa trói tay, chân em vợ rồi vác sang phòng ngủ của nạn nhân. Khoa nói: “Em im đi, rồi anh tha. Anh giết chị em rồi tự sát, chứ không để công an bắt”.

Trước khi tẩu thoát, nghi phạm mở nhạc, rồi lấy điện thoại, tiền của vợ cùng xe máy mang biển số Tiền Giang rồi bỏ trốn về hướng huyện Cai Lậy. Trên đường lẩn trốn, nghi phạm đã 2 lần tự tử mà không thành.

Do nghi phạm đã uống thuốc diệt cỏ tự tử, CA đã đưa ngay vào BV để rửa ruột và theo dõi

Do nghi phạm đã uống thuốc diệt cỏ tự tử, CA đã đưa ngay vào BV để rửa ruột và theo dõi

Một lần nghi phạm uống 17 viên thuốc ngủ rồi nằm bờ sông chờ chết. Sau khi thấy mình vẫn chưa chết, nghi phạm tỉnh dậy và mua thuốc diệt cỏ để uống rồi ngủ tiếp. Song lần thứ 2 này vẫn không thành nên nghi phạm chạy xe tiếp tục đi tự tử thì bị bắt giữ.

Sau khi nghe nghi phạm khai đã uống thuốc diệt cỏ, cảnh sát liền đưa Khoa đến Bệnh viện Đa khoa Tiền Giang để điều trị. Trong đêm 14/8, các bác sĩ đã súc ruột, sơ cứu cho bệnh nhân và làm thủ tục chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) điều trị.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn