Người thứ 92 mắc Covid-19 là du học sinh trở về từ Pháp

( PHUNUTODAY ) - Bệnh nhân 92 mắc Covid-19 là nam, 21 tuổi, trú phường 9, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồngg, trở về từ Pháp.

Theo Bộ Y tế, bệnh nhân thứ 92 mắc Covid-19 là nam, 21 tuổi, trú phường 9, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Ngày 16/3, người này đã đi từ Paris (Pháp) đến Doha (Quatar) trên chuyến bay của Hãng hàng không Quatar Airways, số hiệu QR40, hàng ghế 29. Sau đó, người này bay chuyến cũng của Hãng hàng Quatar Airways, số hiệu EK970, số ghế 18D, tới sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM.

Khi nhập cảnh, bệnh nhân chưa có triệu chứng bệnh, được chuyển cách ly tập trung tại quận 12, TP.HCM. Ngày 17/3, bệnh nhân sốt, đau họng, ho khan, được chuyển đến Bệnh viện Dã chiến Củ Chi ngày 18/3.

benh_nhan_thu_92_mac_COVID_19

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM đã xét nghiệm, cho kết quả dương tính khuya 19/3. Mẫu bệnh phẩm chuyển Viện Pasteur TP.HCM cũng cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 ngày 21/3.

Theo một diễn biến liên quan tình hình dịch Covid-19 tại TP.HCM, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) thông báo đến ngày 21/3, thành phố ghi nhận thêm các trường hợp nhiễm Covid-19 trên địa bàn một số quận.

Cơ quan chức năng TP.HCM cũng đã kêu gọi những khách hàng từng đến quán bar Budha số 7 đường Thảo Điền, phường Thảo Điền, quận 2, TP.HCM trong vòng 14 ngày trước, khẩn trương liên hệ cơ quan y tế địa phương gần nhất để được kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn phòng ngừa lây nhiễm.

Ngoài ra, đề nghị tất cả người có thể đã tiếp xúc những khách hàng từng đến quán bar Budha số 7 đường Thảo Điền, phường Thảo Điền, quận 2, TP.HCM trong vòng 14 ngày trước đang có mặt ở TP.HCM và các tỉnh, thành khác, liên hệ với cơ quan y tế địa phương gần nhất để được kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn phòng ngừa lây nhiễm. 

Như vậy, tính tới 16 giờ ngày 21/3, Việt Nam ghi nhận 92 ca bệnh mắc Covid-19, trong đó 17 ca điều trị khỏi (16 ca đã ra viện hoàn toàn, 1 trường hợp là bệnh nhân thứ 18 đã 3 lần xét nghiệm âm tính, không còn ho, sốt, hoàn toàn khỏe mạnh và đã được chuyển từ Bệnh viện đa khoa Ninh Bình sang Bệnh viện đa khoa Thái Bình theo dõi sức khỏe).

Trong các cơ sở y tế đang tiếp nhận và điều trị các ca dương tính, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương hiện điều trị 34 ca, trong số này, nhiều bệnh nhân tại đây đã có kết quả xét nghiệm âm tính 1 lần với Covid-19, đó là bệnh nhân 17, bệnh nhân số 25 , bệnh nhân số 27 và bệnh nhân số 24

Về 2 trường hợp nặng đang điều trị tại đây, một trong 2 trường hợp này do tình trạng suy hô hấp tiến triển nhanh nên hội đồng chuyên môn cấp Bộ Y tế và tổ hồi sức bệnh nhân Covid-19 nặng- Bộ Y tế đã thống nhất chỉ định can thiệp ECMO.

Bộ Y tế cũng đã thành lập tổ Hội chẩn chuyên môn gồm 30 chuyên gia đầu ngành để sẵn sàng hội chẩn, hỗ trợ chuyên môn đối với các trường hợp ca bệnh nặng.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn