Cuối năm, âm thầm vùi thứ này vào thùng gạo giúp gia chủ đổi đời, đếm tiền mỏi tay

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thủy, hũ gạo được coi là kho của cải của gia đình. Vì thế muốn tích tụ tài lộc, thu hút vận may, bạn nên áp dụng mẹo phong thủy này.

Chọn đúng loại hũ đựng gạo

Hiện nay, trên thị trường bày bán rất nhiều các loại hũ đựng gạo khác nhau. Tuy nhiên, theo phong thủy, bình đựng gạo tốt nhất, mang lại nhiều tài lộc nhất cho gia đình phải được làm bằng gốm hoặc sứ. Các loại hũ/thùng đựng gạo bằng nhựa tượng trưng cho yếu tố hỏa, có nghĩa là đốt hết của cải cảu gia đình.

Do gạo là biểu tượng cho sự giàu có nên hũ, bình đựng gạo chắc chắn phải có nắp, tượng trưng cho việc bảo vệ tiền bạc khỏi những đối tượng xấu. Ngoài ra, việc đậy nắp hũ gạo giúp tránh ẩm mốc, chuột bọ làm hỏng gạo. Mỗi lần lấy gạo ra, hãy nhớ đậy nắm cẩn thận.

Khi mua hũ đựng gạo bạn nên chọn những loại có hình ảnh hoặc biểu tượng may mắn, tốt lành hoặc các hình trang trí tươi tắn. Tránh mua những loại hũ có màu sắc, họa tiết tăm tối.

Nên chọn hũ gạo bằng gốm, sứ và có họa tiết trang trí vui tươi.

Nên chọn hũ gạo bằng gốm, sứ và có họa tiết trang trí vui tươi.

Đặt bao lì xì dưới đáy hũ gạo

Một trong những mẹo phong thủy, kích thích tài lộc là đặt một phong lì xì màu đỏ đựng tiền vào đấy thùng gạo. Các chuyên gia phong thủy cho rằng, việc này sẽ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, thu hút được tài lộc, kiếm nhiều tiên.

Bên cạnh đó, dân gian còn áp dụng biện pháp trùm một miếng vải đỏ lên nắp hũ gạo để thu hút nhiều tài lộc.

Vào dịp cuối năm, các gia đình nên đổ đầy hũ gạo. Việc này tượng trưng cho một năm mới tiền củ đủ đầy, không lo tiếu thốn.

Vị trí đặt cần chú ý

Hũ đựng gạo tượng trưng cho sự giàu có của gia đình. Do đó, bạn nên đặt nó ở những vị trí mà người ngoài không dễ nhìn thấy. Bạn nên đặt hũ gạo ở một chiếc tủ kín trong bếp, vừa đảm bảo yếu tố phong thủy, vừa thuận tiện cho việc lấy gạo nấu cơm hàng ngày.

Giữ xung quanh bình gạo sạch sẽ

Thường xuyên quét dọn sạch sẽ nơi đặt hũ gạo là một điều vô cùng quan trọng. Việc này không chỉ giúp gia đình luôn gặp may mắn mà còn đảm bảo vệ sinh cho thực phẩm của bạn.

* Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn