Tuổi dậy thì và những lần tẩy lông tại nhà đáng nhớ

( PHUNUTODAY ) - Ở tuổi dậy thì, vi-o-long xuất hiện khiến bạn gái chúng mình nhạy cảm hơn. Tuy nhiên, vì thiếu thông tin mà việc tẩy lông tại nhà có thể gây nên một số hậu quả.

Tẩy lông tại nhà - cụm từ quen thuộc với nhiều bạn gái ở tuổi dậy thì. Việc loại bỏ đi những sợi lông “đáng ghét” là cách chúng mình chọn để trở nên tự tin hơn, thoải mái trong việc diện những set đồ khoe nét đẹp thanh xuân. Tuy nhiên, không phải ai cũng thực hiện thành công việc này, vì nhiều lý do. Những chia sẻ dưới đây có lẽ sẽ nói lên nỗi lòng của nhiều bạn gái tuổi dậy thì.

Tại sao bạn gái muốn tẩy lông tại nhà?

Tuổi dậy thì đến mang theo nhiều sự thay đổi cho cơ thể, trong đó có sự xuất hiện của “vi-o-long” ở nách, chân, tay hay vùng kín. Điều này khiến chúng mình vừa bỡ ngỡ, vừa lo lắng, lại vừa tự ti và từ đó, loay hoay tìm cách giải quyết.

Theo chia sẻ của bạn Mai Phương - 15 tuổi, “vi-o-long” là lý do khiến bạn không dám mặc những bộ cánh trẻ trung, thoáng mát khi đi ra ngoài. Bạn chọn áo dài tay, quần jean kể cả những ngày hè nóng nực. Bạn cũng trở nên rụt rè hơn trong những lần đi du lịch biển cùng gia đình, hay buồn bã khi “trót yêu” một chiếc áo cánh tiên.

“Vi-o-long” khiến bạn gái trở nên lo lắng và tự ti

“Vi-o-long” khiến bạn gái trở nên lo lắng và tự ti

Và rồi, bạn nghĩ đến việc tẩy lông tại nhà - cách xử lý vấn đề được xem là tốt nhất vừa riêng tư, vừa chủ động. Đây cũng là cách được nhiều cô bạn áp dụng để khiến bản thân trở nên tự tin hơn, được tự do mặc những bộ đồ xinh xắn. Việc tìm kiếm phương pháp cụ thể để thực hiện tẩy lông cũng trở nên cấp thiết.

Có những phương pháp tẩy lông tại nhà nào?

Vậy câu hỏi đặt ra là chúng mình nên dùng gì để thực hiện tẩy lông tại nhà? Cách tiến hành cụ thể như thế nào và liệu rằng, sau này có để lại hậu quả? Theo nhiều bạn gái, những phương pháp được lựa chọn để giải quyết đi những sợi lông “đáng ghét” này bao gồm:

Sử dụng dao cạo

Chỉ với một chiếc dao nhỏ, bạn gái sẽ nhanh chóng loại bỏ đi phần lông ở trên da. Dao được lựa chọn có đầu nhỏ, sắc và không nhọn giúp việc cạo lông được thuận tiện hơn.

Sử dụng nhíp

Với nhiều cô bạn muốn “nhổ cỏ tận gốc”, sử dụng nhíp để nhổ đi các sợi lông là giải pháp được lựa chọn. Thời gian lông mọc lại cũng lâu hơn, lại không cần phải mua dụng cụ thường xuyên. Tuy nhiên, cách này lại gây cảm giác đau đớn nên một số cô bạn vẫn còn e dè.

Tẩy lông tại nhà bằng nhíp gây cảm giác đau

Tẩy lông tại nhà bằng nhíp gây cảm giác đau

Sử dụng kem tẩy lông

Cách tẩy lông tại nhà này dường như được nhiều cô bạn yêu thích và áp dụng nhất. Bởi kem tẩy lông sẽ làm mềm và mủn phần chân, giúp bạn lấy đi các sợi lông nhanh chóng chỉ bằng một tấm gạt nhựa. Nếu chọn mua sản phẩm chiết xuất thiên nhiên, làn da của bạn gái còn được dưỡng ẩm, tăng sự mềm mại. Bạn gái nên cân nhắc kem tẩy lông nào tốt trên thị trường để làm đẹp cho bản thân.

Đâu là cách tẩy lông tại nhà an toàn nhất?

Trở lại với câu chuyện của Phương, cô bạn chọn cách xử lý lông bằng dao cạo. Mặc dù cách này giải quyết “vi-ô-lông” rất nhanh nhưng hậu quả là da của Phương bị tổn thương nghiêm trọng, xuất hiện nhiều vết trầy xước gây đau rát. Sau đó, Phương tốn thêm nhiều thời gian để chăm sóc và vẫn tự ti vì làn da không mịn màng của mình.

Dùng dao cạo tẩy lông để lại nhiều hậu quả

Dùng dao cạo tẩy lông để lại nhiều hậu quả

Lần khác, cô bạn chọn dùng nhíp, cách này không gây trầy xước da nhưng ngược lại, nhíp khiến lỗ chân lông bị to, sau khi xử lý “vi-o-long”, vùng da này đau nhức, khó chịu. Sau vài lần, Phương không còn đủ tự tin để thực hiện tiếp cách này vì e ngại cảm giác nhíp để lại.

Cô bạn tìm ra “chân ái” của việc tẩy lông tại nhà khi quyết định sử dụng kem tẩy lông Cléo. Với chiết xuất tự nhiên, ít hoạt chất, sản phẩm khi tác dụng lên da không gây tổn thương hay ảnh hưởng lỗ chân lông. Chỉ mất vài phút chờ đợi, Phương có thể gạt lông đi dễ dàng. Thành phần bơ tươi, dầu Jojoba và vitamin E còn giúp dưỡng da, làm trắng sáng, khiến Phương tự tin lên trông thấy.

Kem tẩy lông Cléo là “chân ái” của bạn gái

Kem tẩy lông Cléo là “chân ái” của bạn gái

Vì thế, là con gái, lại đang trong tuổi dậy thì, chúng mình hãy quan tâm hơn đến làn da bằng việc tẩy lông tại nhà đúng cách. Bạn gái đừng quá vội vàng trong việc tìm giải pháp thực hiện mà hãy cân nhắc kỹ càng. Nhíp hay dao cạo đều mang đến tổn thương cho da, gây mệt mỏi, chỉ có kem tẩy lông mới là cách làm an toàn, hiệu quả nhất.

Tẩy lông tại nhà là điều nhiều cô bạn thực hiện, nhưng không phải ai cũng hiểu rõ làn da của mình và chọn giải pháp phù hợp. Hy vọng qua những chia sẻ này, bạn gái sẽ tìm được cách tẩy lông tốt nhất. Chúc bạn gái luôn xinh đẹp và tươi trẻ, tự tin với làn da mịn màng và trắng sáng.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn copy link