Tưởng vô hại nhưng tẩy lông thường xuyên lại hại nhiều không kể hết

( PHUNUTODAY ) - Hè đến, nhiều chị em ra sức diệt sạch “vi ô lông” để làn da tươi trẻ mà không biết rằng điều này cực kỳ nguy hiểm cho da.

1. Các bệnh về da

Có nhiều phương pháp tẩy lông như bôi kem, wax (nóng, lạnh),… và những cách này đều tác động trực tiếp lên da. Nếu bạn có làn da nhạy cảm, sử dụng các phương pháp tẩy lông không phụ hợp hoặc vệ sinh không sạch sau quá trình tẩy lông sẽ khiến làn da “đổ bệnh”: nổi mụn, dị ứng hóa chất, viêm nang lông. Thậm chí, khi bạn lỡ wax hay dùng dao cạo mạnh tay sẽ làm da bị chảy máu và có nguy cơ nhiễm trùng.

Tay-long-chan-tai-nha-lam

Viêm nang lông do tẩy lông quá thường xuyên

2. Da mất đàn hồi

Hãy thử tưởng tượng da bạn thường xuyên bị kéo căng bởi những tấm keo wax, bị đắp lên những lớp hóa chất tẩy dày thì chẳng mấy chốc mà trở nên “nhàu nát”. Khi làn da mất đi độ đàn hồi kéo theo các nếp nhăn xuất hiện sớm. Chỉ vì tiêu diệt lũ “vi ô lông” mà khiến da lão hóa thì quả là không đáng.

tay-long-chan-bang-kem-da

Phương pháp wax khiến làn da nhanh chóng xuống cấp 

3. Xuất hiện các đốm thâm đen và sạm da

Với những người có tuyến lông phát triển, nhiều tế bào chết hoặc sử dụng những phương pháp tẩy lông không phù hợp thường gặp phải tình trạng viêm nang lông. Đây là nguyên nhân khiến cho bề mặt da bị ngứa, lỗ chân lông to, sần sùi và lâu ngày bị thâm đen gây mất thẩm mĩ.

Hoặc khi bạn dùng phương pháp wax quá nóng cũng khiến da bị kích ứng trở nên ửng đỏ rồi dẫn tới thâm đen. Tình trạng này khắc phục đơn giản hơn thâm đen do bệnh lý, nhưng bạn cũng phải mất một khoảng thời gian dài để vết thâm mờ dần.

4. Lông mọc ngược

Còn gì khó chịu hơn khi gặp phải tình trạng lông mọc ngược. Trường hợp này thường xuất hiện chủ yếu ở vùng nách hay vùng kín. Thay vì trồi ra ngoài, lông lại mọc ngược vào trong tạo nên cảm giác ngứa ngáy nhất là trong thời tiết nóng nực của mùa hè.

long-moc-nguoc-

Những sợi lông "ngược đường, ngược nắng" này khiến chị em khổ sở vì ngứa

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn