Món ăn nhất định phải kiêng trong tháng cô hồn để vận khí xung thiên, tài lộc rủng rỉnh

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những món ăn mà người Việt kiêng ăn vào tháng 7 cô hồn.

Thịt vịt

Thịt vịt là món ăn phổ biến và khoái khẩu của nhiều người. Nhất là vào các dịp cuối tháng, nhiều người chọn ăn thịt vịt nhằm mục đích "giải đen". Tuy nhiên, đây lại là món ăn kiêng kỵ trong tháng cô hồn.

Người ta cho rằng nếu ăn thịt vịt vào tháng này sẽ gặp phải tình trạng “tan đàn xẻ nghé”. Vậy nên, thay vì thịt vịt, mọi người thường lựa chọn các món từ thịt gà mang ý nghĩa cát tường, gợi đến những điều an lành, tốt đẹp.

Mực

Mực là món ăn mà người Việt kiêng kỵ ăn trong ngày đầu tháng chứ không chỉ tháng cô hồn. Người ta cho rằng nếu ăn mực vào những ngày này thì cả tháng sẽ “đen như mực”, gặp đủ mọi chuyện bất trắc, xui xẻo.

thang-co-hon-3

Vậy nên đây cũng là một trong những thực phẩm có trong "danh sách đen", được nhiều người khuyên không nên ăn đặc biệt với những người phải đi xa hay có công việc quan trọng.

Thịt chó

Đối với một số người, thịt chó vẫn là món ăn khoái khẩu. Tuy nhiên, người ta thường chỉ ăn thịt chó vào cuối năm hay cuối tháng để giải xui, còn đầu năm, đầu tháng sẽ kiêng khem.

Nguyên nhân là do dân gian có quan niệm “đen như mõm chó” - ăn thịt chó sẽ kéo theo vận đen cả tháng. Theo đó, trong tháng 7 cô hồn người ta cũng quan niệm kiêng ăn thịt chó để tránh xui xẻo.

Kiêng ăn hoa quả: sầu riêng, cam, lê, chuối,…

Trong tháng 7, những món ăn phải kiêng cử còn có những loại trái cây như cam, chuối, lê, sầu riêng… Vì những loại trái cây này có ý nghĩa cam chịu, lê lết, trượt vỏ chuối và cô đơn. Bạn sẽ rước thêm nhiều chuyện buồn phiền về cho bản thân.

Bên cạnh đó trong tháng cô hồn, bạn nên ăn những món chay để tâm thanh tịnh, xua đuổi vận xấu. Đồng thời mang lại sự may mắn, bình an cho bản thân cũng như những thành viên trong gia đình.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn