Mặc áo khoác mà không biết mẹo thì set đồ của bạn cũng bỏ đi mà thôi

( PHUNUTODAY ) - Cùng một chất liệu nhưng dáng áo thay đổi đồng nghĩa với việc bạn không thể tái sử dụng kiểu áo cũ.

Là một trong những item quan trọng nhất của mùa lạnh, áo khoác ngoài công năng giữ ấm còn quyết định không nhỏ tới phong độ thời trang của các quý cô. Mặc đẹp hay xấu nhiều khi cũng từ chiếc áo khoác mà ra.

Dưới đây là những lỗi chọn và mặc áo khoác phái đẹp nên khắc phục sớm nếu không muốn style của mình bị chấm điểm thấp:

1. Độ dài không phù hợp

Empty

Không phải ai cũng hợp mặc áo khoác dáng dài cũng như không phải cứ mặc áo khoác dáng ngắn, dáng lửng là mặc định “hack” chiều cao. Mỗi dáng người, mỗi outfit lại thích hợp với một dáng áo nhất định, nên linh động chọn lựa để cho ra đời những set đồ như ý. Áo khoác dáng lửng dễ tương thích với các quý cô có chiều cao hạn chế, trong khi áo khoác dáng dài hợp với các cô nàng cao ráo nhưng vẫn cần mix đồ thật khéo léo nếu không muốn hóa “nấm lùn”.

2. Kiểu dáng lỗi thời

Empty

Cùng một chất liệu nhưng dáng áo thay đổi đồng nghĩa với việc bạn không thể tái sử dụng kiểu áo cũ. Áo khoác da là một ví dụ. Mọi năm, kiểu áo biker gọn gàng, lửng lơ có thể được ưa chuộng nhưng năm nay, blazer hoặc áo trench coat bằng da mới là item được phái đẹp săn lùng. Hãy cập nhật liên tục những thiết kế áo khoác thịnh hành và tìm ra đâu là kiểu phù hợp nhất với vóc dáng, phong cách của mình.

3. Chạy theo mốt

Empty

Đối lập với các chị em không màng tới những xu hướng áo khoác mới nhất là các chị em chạy theo mốt một cách quá đà. Rất nhiều kiểu áo khoác trẻ trung đang lên ngôi như áo da, áo họa tiết houndstooth, trench coat, áo phao nhưng rõ ràng, bạn không nhất thiết phải tậu về tất cả cùng một lúc. Ngoài lãng phí hầu bao, cách mua sắm này còn chưa chắc giúp ích cho phong cách của bạn, nhất là khi đến chính bạn còn chưa hiểu mình muốn gì, hợp với phong cách nào.

4. Áo không đủ ấm

Empty

Qua rồi thời phải mặc hàng tá quần áo để giữ ấm. Ngày nay, phái đẹp thường chỉ khoác lên mình không quá 2-3 lớp, vậy nên một chiếc áo khoác vừa có khả năng giữ nhiệt, lại vừa thời trang và nhẹ nhàng chắc chắn là điều cần thiết. Sẽ thật bất tiện nếu áo khoác của bạn chỉ đẹp mà không bảo vệ được cơ thể, bởi bạn chắc chắn sẽ không thích cảm giác co ro trong giá rét một chút nào chỉ vì chiếc áo quá mỏng mảnh. Lúc đó, đẹp và thời trang đến mấy cũng vô ích.

5. Mix đồ quê mùa

Empty

Áo khoác hay bất cứ trang phục nào dù thời trang đến đâu nhưng rơi vào tay người không biết phối đồ cũng trở nên thừa thãi, vô giá trị. Vì vậy, ngoài việc tậu cho mình những thiết kế áo khoác thật ngầu, đừng quên cập nhật những công thức mix đồ tôn dáng, hợp thời nhất để không lãng phí chiếc áo đẹp, đáng tiền.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn