Uyên Linh mất 1 tỷ vì fan chưa thạo nghề?

06:00, Thứ tư 09/01/2013

( PHUNUTODAY ) - Trong khi Đàm Vĩnh Hưng chiến thắng thuyết phục ở các giải thưởng nhờ fan bình chọn thì Uyên Linh, Ngọc Anh, Dương Hưng, Tùng Dương lại bị gặp rắc rối vì tin nhắn bình chọn ảo của fan.

Vì có một lượng fan thật, fan sạch nên trong các giải do khán giả bình chọn Đàm Vĩnh Hưng luôn giành chiến thắng. Trong khi đó, vì fan chưa thạo nghề nên ca sĩ Ngọc Anh, Dương Quốc Hưng, Uyên Linh, Tùng Dương đều đã lần lượt bị hủy tin nhắn ảo bình chọn ở Bài hát yêu thích.

[links()]

Vì sao Mr Đàm bất khả chiến bại nếu bầu chọn?

"Tôi từng từ chối vài lần ở một số giải thưởng, nhưng một mặt, tôi vẫn không thể phủ nhận, giải thưởng ít nhiều là sự bảo chứng cho độ "hot" của một ngôi sao, nên ngoảnh mặt làm ngơ với nó là cả một sự giằng xé.

Trước đây, tôi từng lo sợ bị soán ngôi, từng nghĩ phải không ngừng gia cố chắc hơn vị trí riêng để không một nhân tố mới nào có thể làm mình rớt hạng. Nếu tôi không còn được yêu mến, bằng chứng là các tin nhắn bình chọn, sự thật là buồn lòng biết bao. Thêm lần này, chắc sắp tới, tôi phải nghiêm khắc hơn với mình để có can đảm từ chối bớt giải thưởng. Bởi vì chừng nào tôi còn ngồi đó, và quyền quyết định là các tin nhắn, tôi cá chắc, các đối thủ của tôi sẽ không bao giờ "có cửa".

Phát ngôn thoạt nghe có vẻ ngông nghênh của Đàm Vĩnh Hưng hóa ra lại là thật. Trong suốt gần 20 năm ca hát, Đàm Vĩnh Hưng chính là một trong số nghệ sĩ sở hữu lượng fan “khủng” nhất. Có lẽ bởi chính từ dòng nhạc Đàm Vĩnh Hưng hướng đến nên Mr Đàm thu hút lượng fan không phân biệt tuổi tác, từ các fan thiếu nhi đến thanh niên hay ngay cả các cô chú trung niên. Có những người 60 – 70 tuổi nhưng vẫn rất thích nghe Mr Đàm hát, có những cô chú đã thuê xe đi theo ủng hộ Đàm Vĩnh Hưng mỗi khi anh diễn ở tỉnh. Hay có những fan còn rất nhỏ nhưng lại rất thích nghe những bài hát của Đàm Vĩnh Hưng. Mỗi lần anh ra Hà Nội diễn, bé ấy lại bảo bố mẹ dẫn đi xem Mr Đàm hát…
 

Fan của Đàm Vĩnh Hưng là fan thật nên đã giúp anh giành nhiều giải thưởng.
Fan của Đàm Vĩnh Hưng là fan thật nên đã giúp anh giành nhiều giải thưởng.


Mr Đàm cũng luôn biết cách trân trọng sự yêu quý của fan. Sau khi hát xong, Mr Đàm lại cùng mọi người đi ăn khuya hoặc mở cho các cô chú nghe thử những bài anh vừa thu, để nghe nhận xét từ mọi người…  Cũng vì thế mà giữa Đàm Vĩnh Hưng và fan của anh đã không còn khoảng cách thần tượng-fan nữa, bởi tất cả đã như người một nhà, cùng yêu thương nhau, cùng quan tâm lẫn nhau.

Mr Đàm luôn chiến thắng đàng hoàng và sạch sẽ ở tất cả các cuộc thi, giải thưởng liên quan tới bình chọn. Ngoài việc sở hữu số lượng fan khủng, câu lạc bộ fan của Đàm lại rất thân thiết, trao đổi với nhau kinh nghiệm bình chọn, chấp hành mọi quy chế của ban tổ chức. Hay nói một cách khác, Mr Đàm được hậu thuẫn bởi đội ngũ fan hết sức thạo nghề.

Hiểu vì sao Uyên Linh thất bại

Trong khi Đàm Vĩnh Hưng chiến thắng thuyết phục ở các giải thưởng nhờ fan bình chọn thì Uyên Linh, Ngọc Anh, Dương Hưng, Tùng Dương lại bị gặp rắc rối vì tin nhắn bình chọn ảo của fan.

Trong chương trình Bài hát yêu thích, ca sĩ Ngọc Anh đã bị  BTC chương trình hủy 11.000 tin nhắn bầu chọn cho ca khúc "Sẽ mãi yêu anh" do mình thể hiện vì tin nhắn rác. Tiếp đến ca sĩ Dương Quốc Hưng cũng chương trình này hủy 10.581 tin nhắn ảo bầu chọn cho ca khúc "Nhan sắc". "Người hát tình ca" của Uyên Linh" bị loại tới hơn 78.000 tin nhắn ảo còn "Chiếc khăn piêu" của Tùng Dương cũng bị loại 30.000 tin nhắn.

Vì fan của Ngọc Anh chưa thạo nghề nên khiến cô bị hủy hơn 11.000 tin nhắn.
Vì fan của Ngọc Anh chưa thạo nghề nên khiến cô bị hủy hơn 11.000 tin nhắn.


Về hai trường hợp mới nhất, Ban tổ chức cuộc thi cũng giải thích tương tự như các lần trước: "Chương trình này không phải là một cuộc thi mà là một cuộc thăm dò ý kiến khán giả đối với các bài hát. Ban tổ chức không đo độ yêu thích đối với bài hát bằng số lượng tin nhắn bình chọn, mà đo số lượng khán giả thực sự yêu thích và nhắn tin bình chọn cho bài hát đó. Chính vì vậy, chúng tôi luôn kiểm soát nghiêm túc các bình chọn, đặc biệt bình chọn bằng tin nhắn để đảm bảo tiêu chí của chương trình. Trong thời gian từ ngày 20/12/2012 đến ngày 1/1/2013, ban tổ chức đã kiểm tra và trừ tin nhắn ảo trong nhiều ngày của Top 10 bài hát đứng đầu bảng xếp hạng".

Nếu như vậy, phải chăng fan của Ngọc Anh, Dương Quốc Hưng, Uyên Linh, Tùng Dương quá ít và chưa thạo nghề thế nên mới xảy ra tình trạng sim nhắn rác, tin nhắn ảo và thần tượng của họ trở thành những nạn nhân bất đắc dĩ của fan.

Thế nên, thay vì nói qua nói lại, cả Tùng Dương và Uyên Linh đều nên vui mừng, vì Mr Đàm không tham gia vào cuộc chơi Bài hát Yêu thích. Và những ngôi sao trẻ này cũng nên dành thời gian nhiều hơn cho fan của mình, nếu muốn chiến thắng thuyết phục trong các cuộc thi liên quan tới bình chọn đang ngày càng nhiều hiện nay.
 

 Bài hát yêu thích từ hữu hảo đến xâu xé tiền tỷ
  • Cam Thảo
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc