Vác dao giết người, cướp tiền về Tết

12:00, Thứ bảy 14/01/2012

( PHUNUTODAY ) - Biết ông Hạ có chiếc xe máy mới mua, Dương tìm cách chặn đường rồi ra tay sát hại, lấy xe máy và ví của nạn nhân lấy tiền tiêu Tết.

(Phunutoday) - Biết ông Hạ có chiếc xe máy mới mua, Dương tìm cách chặn đường rồi ra tay sát hại, lấy xe máy và ví của nạn nhân lấy tiền tiêu Tết.
[links()]
Vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng xảy ra vào ngày 10/1, khi người dân phát hiện ông Lê Văn Hạ (76 tuổi, ngụ Bình Dương) nằm chết trong vườn cao su tại ấp Bà Tri, xã Tân Hiệp, huyện Tân Uyên, trên người có nhiều vết đâm chém, chiếc xe máy và tài sản trên người ông đã biến mất, theo Dân trí thông tin.

1
Không có tiền tiêu Tết, Dương xách dao đi giết người, cướp tài sản. (Ảnh minh họa)

Nhận được tin báo, công an địa phương đã có mặt khám nghiệm hiện trường và nhận định đây là vụ án giết người, cướp tài sản nghiêm trọng.

Một nguồn tin cho biết trên địa bàn xã Tân An (huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai) xuất hiện một thanh niên lạ mặt đang gạ bán chiếc xe BS: 61N3 – 3333 với giá rẻ.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã tiến hành bắt khẩn cấp đối tượng. Đối tượng được xác định là Phạm Văn Dương (tạm trú tại xã Hội Nghĩa, huyện Tân Uyên, tỉnh Bình Dương).

Trước những chứng cớ không thể chối cãi, Dương đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Do không có tiền  về quê ăn Tết, cùng lúc đối tượng  thấy ông Hạ có chiếc xe máy mới mua và thường đi ngang lô cao su vắng người nên y đã lập kế hoạch để cướp tài sản.

Hiện vụ án đang được Công an tỉnh Bình Dương thụ lí điều tra.

Trước đó, một vụ án mạng tương tự từng xảy ra vào tối 30 Tết Tân Mão. Tại thời điểm đó, CSĐT tội phạm về TTXH - Công an Hưng Yên nhận tin báo về việc trên quốc lộ 200 thuộc địa bàn xã Vân Du, huyện Ân Thi xảy ra vụ giết người, cướp tài sản. Nạn nhân là anh Dương Văn Trọng, 20 tuổi, ở xã Hồng Vân, huyện Ân Thi, làm nghề lái xe chở khách, chết trong chiếc xe Ford Everest BKS 29X-6147.

Sau ba ngày điều tra, các trinh sát đã đủ căn cứ để thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Đắc Trụ và Vũ Sỹ Trường. Hai đối tượng khai nhận là sinh viên, đang trên đuờng về quê ăn Tết nhưng không có tiền tiêu. Cho rằng anh Trọng là lái xe chở khách thuê nên có nhiều tiền, chúng bàn nhau chuẩn bị dây thừng và găng tay để gây án, rồi gọi điện cho anh Trọng để thuê xe đi Hà Nội, trên đường đi chúng giết anh để cướp tài sản.

Hai đối tượng đã cướp được của anh Trọng 900 ngàn đồng và hai điện thoại.

  • Hà Linh (tổng hợp)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc