Vào bếp cùng con, thời gian quý báu cho con những kiến thức tuyệt vời

( PHUNUTODAY ) - Trong cuộc sống bận rộn, thời gian dành cho con trẻ ngày càng quý báu hơn. Hãy tận dụng thời gian vào bếp cùng bé để có thể giúp con trẻ trao dồi thêm kiến thức xã hội, kỹ năng sống và rồi con sẽ dần yêu góc bếp nhà cùng hương vị món ngon mẹ nấu như yêu chính gia đình nhỏ của mình.

Trong cuộc sống hiện đại bận rộn, khi các bậc cha mẹ đang cần nhiều quỹ thời gian cho sự nghiệp và những bộn bề cuộc sống khác, khoảnh khắc bên con trẻ dần trở nên quý báu hơn. Vì thế, việc khuyến khích con cùng tham gia vào những việc nhà như đi chợ, nấu ăn, dọn dẹp,… cũng là một giải pháp để mở rộng thêm khoảng thời gian quý báu bên con. Những lúc cùng con làm việc nhà, cha mẹ cũng có thể chia sẻ với con những bài học nho nhỏ giúp trẻ hoàn thiện cá tính, nhân cách và có thêm các kĩ năng sống đáng quý. Hãy cùng con bắt đầu tạo nên những mảnh ghép kiến thức tuyệt vời từ việc nấu nướng quen thuộc.

90915248d15e14004d4f

Hiểu rõ thành phần bữa ăn tạo nên tình yêu thương đong đầy

Trước khi bắt đầu nấu nướng, việc nhận biết và chọn mua các nguyên liệu tươi ngon sẽ mở ra một kho tàng kiến thức ẩm thực tuyệt vời thật sự cần thiết cho trẻ. Tính tò mò, ưa khám phá của con trẻ sẽ được kích thích từ cách chọn thịt, cá, rau xanh tươi ngon, bổ dưỡng cho đến việc phối hợp các gia vị như thế nào là hài hòa để tăng hương vị cho từng món nấu. Qua từng bước chọn lựa, chuẩn bị đó, mẹ có thể dạy con biết sự đa sắc màu của thế giới bên ngoài, các vị chua, cay, mặn, ngọt cũng như những tâm huyết mà mỗi người chúng ta đã đặt vào từng bữa ăn gia đình.

Tập con tỉ mỉ & kiên trì khi vào bếp

Còn nơi nào tốt hơn để dạy con tính kiên trì, tỉ mỉ ngoài góc bếp thân quen. Con sẽ được rèn luyện và thực hành qua những việc nhỏ như nhặt rau, rửa rau cho đến các bước khó hơn, cần sự đồng hành của mẹ như việc nêm nếm và bày trí món ăn.

Khi con trẻ có thể tập trung nhặt từng chiếc lá sâu hay kiên trì khuấy đều chén nước chấm với công thức bí truyền của mẹ thì cũng là lúc con trẻ hiểu được giá trị của sự tỉ mỉ và kiên trì để tạo ra một sản phẩm nào đó. Tất cả là kết quả của sự lao động cần mẫn và tâm huyết khi ta thực hiện một phần việc được giao.

297

Tính ngăn nắp và phản xạ nhanh nhẹn

Những lần đầu vào bếp, chắc hẳn trẻ sẽ còn nhiều vụng về khi thao tác. Và đây chính là lúc để các mẹ dạy cho con bài học về sự ngăn nắp cũng như việc lập kế hoạch trước trong tư duy. Khi các thao tác ngày một bớt vụng đi thì cũng là khi con trẻ sẽ ngộ ra việc sắp xếp ngăn nắp tuyệt vời đến nhường nào và sự tuyệt vời này chắc hẵn sẽ không giới hạn nơi góc bếp của mẹ.

Để hoàn thành xuất sắc vai trò phụ bếp, trẻ sẽ bắt đầu tập tành lắng nghe yêu cầu của mẹ, sắp xếp và thực hiện những yêu cầu này một cách nhanh nhất. Và dần dần con trẻ sẽ tập được khả năng phản xạ nhanh nhạy hơn với mọi sự việc.

Giá trị của tình thân gia đình

Hơn hết, khi cùng mẹ vào bếp, các bé sẽ thấy và cảm được những tâm tư, tình cảm mà mẹ đã đong đầy trong những bữa cơm gia đình. Cảm được sự tỉ mỉ, kiên trì mẹ đặt vào từng công thức nấu nướng để cho cả nhà dinh dưỡng trọn vẹn nhất. Và từng bước, từng bước, bé sẽ yêu bếp như mẹ, sẽ yêu gia đình nhỏ như cách mẹ chăm lo cho bữa ăn hằng ngày.

298

Tuy nhiên, để yên tâm cho con cùng vào bếp không phải là một quyết định dễ dàng. Đâu đó vẫn còn vài nỗi bận tâm mà các mẹ luôn phải để mắt mỗi khi cho con trẻ vào bếp phụ việc nấu nướng. Thấu hiểu điều đó, SAKURA – Thương hiệu thiết bị bếp hàng đầu Đài Loan – đã cho ra mắt bộ đôi bếp từ và bếp điện từ công nghệ HEATTECH. Công nghệ tiên tiến đến từ SAKURA đã tăng cường lên đến 9 chức năng an toàn cùng tính năng HEAT GUARD như là sự ủng hộ việc cùng con vào bếp, cùng nhau bắt đầu từ những việc tuy giản đơn nhưng là khởi đầu cho những điều lớn lao hơn.

Tìm hiểu thêm sản phẩm bếp từ SAKURA ứng dụng công nghệ HEATTECH tại đây.

TAGS:
Theo:  xevathethao.vn copy link