Lại thêm một nghệ sĩ bị kiện vì đăng ảnh ... chính mình

( PHUNUTODAY ) - Mới kết hôn được vài ngày, Justin Bieber đã gặp vận đen bị kiện vi phạm bản quyền hình ảnh, sau khi nam nghệ sĩ đăng tải hình ảnh của chính mình nhưng lại được chụp bởi mộ paparazzi

Nhiếp ảnh gia Robert Barbera mới đây đã đâm đơn kiện chủ nhân bản hit đình đám "Sorry" vì một hình ảnh mà Justin chia sẻ trên Instagram.

Justin Bieber chia sẻ bức ảnh này trên instagram cá nhân cùng dòng trạng thái

Justin Bieber chia sẻ bức ảnh này trên instagram cá nhân cùng dòng trạng thái "Tôi và người anh em".

Robert cho biết rằng Justin đã chia sẻ hình ảnh này mà không được sự đồng ý của anh ta. Đồng thời nhiếp ảnh gia này còn khẳng định rằng anh nắm quyền sở hữu và đã đăng kí sở hữu tấm hình. Ngay sau đó nam ca sĩ người Canada đã gỡ bỏ tấm ảnh này.

Justin Bieber là người tiếp theo gia nhập nhóm những ngôi sao từng bị kiện vì đăng hình của chính mình, bao gồm Jennifer Lopez, Gigi Hadid và cả Ariana Grande.

Điển hình là trường hợp của nàng siêu mẫu Gigi Hadid, ngày 11/10/2018 cô đã đăng tải một bức ảnh về chính mình trên Instagram và sau đó phải xóa đi khi biết được cô có thể bị kiện vì bản quyền bức ảnh này không thuộc về mình, mà thuộc sở hữu của phía paparazzi.

522

Ngay sau đó công ty sở hữu bản quyền bức ảnh có trụ sở ở New York đã chính thức đâm đơn kiện nàng siêu mẫu vì lý do bản quyền.

Trong đơn kiện của mình, công ty này yêu cầu được bồi thường về những thiệt hại theo luật định, bù đắp những khoản lợi nhuận phát sinh từ bức ảnh, chi phí luật sư và chi phí khác.

Công ty này khẳng định rằng siêu mẫu đã copy và đăng tải bức ảnh mà chưa có  sự đồng ý từ phía công ty. Tuy cô đã xóa bức ảnh, nhưng trước đó nó đã hút về tới 1,6 triệu lượt like.

Hồi năm ngoái, Gigi Hadid đã từng bức xúc đề cập tới vấn đề có thể bị kiện vì đăng ảnh chính mình: "Bức ảnh được chụp bởi một tay săn ảnh và người trong ảnh là tôi khi đi trên phố ở bên ngoài một sự kiện vào tuần trước. Tôi đã tạo dáng, mỉm cười trong bức ảnh vì tôi hiểu đó là một phần công việc của mình.

Những người này thì kiếm ra tiền từ chúng tôi mỗi ngày, họ được phép theo dõi chúng tôi mỗi ngày một cách hợp pháp. Đó là chưa kể sự căng thẳng về tâm lý mà tôi và nhiều ngôi sao khác phải chịu đựng. Chúng tôi có khi ở trong nhà suốt nhiều ngày vì không muốn bị chụp ảnh, không muốn nhận quá nhiều sự chú ý và để có một cuộc sống bình thường

Gửi đến cánh săn ảnh, tôi hiểu đây là cách các bạn kiếm sống, và đây là chuyện mà tôi phải chấp nhận trong công việc của mình. Nhưng cái gì cũng có giới hạn. Chúng ta đều là con người, và có những lúc tôi cảm thấy khó khăn khi phải tương tác với các bạn sau những trải nghiệm tiêu cực".

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn