Số mệnh con người luôn được an bài, nhưng 2 kiểu người sau sẽ khiến thiên mệnh phải quỳ gối chào thua

( PHUNUTODAY ) - Xưa kia, một viên tướng tài nhà Tống đã được ấn định về già sẽ vô phúc. Nhưng tại sao cuối cùng ông lại thọ ngang trời đất, kim quang chói lọi, viên mãn an vui?

Trời phán: tuổi già vô phúc, nhưng...

Đời nhà Tống (Trung Hoa) có một vị đại tướng tên là Tào Bân. Một lần, Tào Bân được một cao nhân tướng số tên là Trần Đoàn, phán: “Thời niên thiếu tuy giàu sang phú quý, nhưng về già lại không có phúc.” Tào Bân nghe xong, cúi đầu cảm tạ.

248

Sau này, Tào Bân được lệnh dẫn quân chinh phạt Giang Nam. Xót lòng khi nghĩ đến cảnh muôn dân loạn lạc, nên ông bèn cáo bệnh, tỏ ý không muốn nhận chỉ dụ. Tướng sĩ hay tin, đều đồng loạt đến thăm hỏi, Tào Bân bảo: “Bệnh của ta chỉ khỏi khi mọi người đánh chiếm Giang Nam mà không giết chết một sinh mệnh nào.”

Tiếng thơm nức tiếng vang xa, tấm lòng của Tào Bân đã làm người dân Giang Nam cảm động. Khi triều đình vừa đến, họ bèn mở cổng đón chào. Một tấm lòng thành cảm động trời xanh, không cần dùng đến binh đao, cũng khiến muôn dân quỳ gối.

Tài đức vẹn toàn, mệnh trời bội phục quỳ gối

Ít lâu sau, Tào Bân gặp lại Trần Đoàn. Thầy bói ngạc nhiên: “Thật kỳ lạ. Ngày trước, tướng mạo của ông chỉ rõ nhất định là vô phúc khi về già. Nhưng bây giờ đã hoàn toàn thay đổi, ánh kim quang hiện đầy trên khuôn mặt, nhất định có thể tăng thêm bổng lộc và kéo dài thọ mệnh, hậu phúc vô lượng.”

Tào Bân quả nhiên ứng với lời tiên đoán của Trần Đoàn, về già được hưởng phúc, sống an nhàn, khỏe mạnh đến 69 tuổi. Ông được phong là Tế dương quận vương, sinh được cả thảy 9 người con, trong đó ba người con là trưởng nhi Vĩ, thứ nhi Tông, tam nhi Xán, đều là những danh tướng. Con cháu đời sau cũng đều vinh hiển vô cùng. Tất cả đều nhờ: trí dũng và tài đức.

2 kiểu người khiến thiên mệnh phải khuất phục đầu hàng

249

1. Ý chí kiên cường:

Phật dạy: Ở đâu có khát khao và ý chí, mọi nghịch cảnh đều có thể vượt qua. Bên cạnh sinh mệnh, thứ quý giá hơn cả ông trời ban tặng cho con người chính là hy vọng và ý chí. Dù sinh ra nghèo khó, nhưng với động lực phi thường, kiên cường bất khuất, trân trọng chính mình, không ngừng tu học, chắc chắn thành công sẽ luôn rộng mở mỉm cười.

Làm người, khi thất bại đừng đổ lỗi cho thiên mệnh. Sinh ra nghèo khó là lỗi của trời. Nhưng chết trong nghèo khó là lỗi của bạn.

2. Chân tâm trong sáng:

anh 205

Sinh ra đã giàu có, đó là một loại phúc đức vô lượng. Thế nhưng nếu không biết trân trọng, nảy sinh tà tâm, lời nói ngạo mạn, hành động khinh người, chắc chắn sẽ phải chịu báo ứng nặng nề. Ngược lại, nếu sinh ra bần hàn, nhưng tấm lòng ngay thẳng, hành thiện tích đức, bao dung thiên hạ, chắc chắn thiên mệnh cũng phải chào thua.

Phúc khí là thứ ta sinh ra đã có. Nhưng nếu không biết giữ gìn, sẽ khánh kiệt như sa mạc khô cằn. Phúc báo là thứ ta tự sản sinh trong quá trình tu tưỡng. Nếu sống thiện lương, hậu vận sẽ rực rỡ kim quang.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn